Không muốn gây hại đến não thai nhi mẹ hãy bỏ ngay những thói quen này
Chủ nhật, 30/04/2017 17:01

Mẹ bầu hãy bỏ ngay những thói quen dưới đây để não bộ thai nhi có thể phát triển khỏe mạnh nhé.

'. Không muốn gây hại đến não thai nhi mẹ hãy bỏ ngay những thói quen này .'

Dưới đây là những thói quen gây ảnh hưởng trực tiếp đến não bộ của trẻ,
các mẹ hãy chú ý ngay nhé:

Hút thuốc lá

Mẹ có thể không biết điều này, rằng hút thuốc lá là điều tồi tệ nhất bạn đang làm cho em bé. Mẹ hút thuốc sẽ làm tăng nguy cơ khiến thai nhi bị hội chứng đột tử. Ngoài ra, thói quen xấu này còn ảnh hưởng đến sự phát triển não bộ của bé. Đây cũng được coi là một trong những thói xấu tồi tệ nhất khi mang bầu.

Lười vận động

Khi mang thai, nhiều thai phụ thường nghĩ rằng đây là thời gian mình cần được nghỉ ngơi nhiều và gia đình cũng ưu tiên hết mức. Vì vậy, thai phụ thường không làm việc và chỉ nằm một chỗ. Đây chính là quan niệm hoàn toàn sai lầm và dễ sinh ra những đứa trẻ kém phát triển.

Thực tế, thai phụ và em bé có sự kết nối thông tin rất mật thiết. Khi mẹ làm việc, suy nghĩ đầu óc hay vận động chân tay thì em bé đều cảm nhận được và đó như sợi dây vô tình kết nối hai mẹ con. Mẹ lười học tập, lao động sẽ sinh ra những em bé cũng sẽ lười biếng, kém phát triển trí não.

Ăn cay

Ăn cay trong thời gian mang thai không chỉ làm cho chứng ốm nghén, nôn ói trở lên trầm trọng mà còn gây hại cho hệ thần kinh của thai nhi, bởi đồ cay chứa nhiều chất gây tê, làm tê liệt thần kinh thai nhi, khiến chúng không thể phát triển bình thường, thậm chí gây dị tật ở hệ thần kinh.

Một số thực phẩm tốt cho não của bé mẹ bầu nên bổ sungTrứng

Trứng rất giàu axit amin choline giúp kích thích não phát triển và tăng cường trí nhớ ở trẻ nhỏ. Ăn ít nhất hai quả trứng mỗi ngày sẽ cung cấp một nửa lượng choline cần thiết cho bà bầu. Trứng cũng chứa rất nhiều protein và sắt làm tăng cân nặng khi sinh của trẻ. Sự thiếu cân khi sinh được cho là có liên quan đến chỉ số IQ thấp.

Axit folic

Axit folic rất quan trọng trong sự hình thành mô não của trẻ. Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng tỷ lệ sinh con mắc hội chứng tự kỷ ở những người có bổ sung axit folit 4 tuần trước và 8 tuần sau khi mang bầu ít hơn 40% so với những phụ nữ khác. Nguồn axit folit là các loại rau lá xanh như cải bó xôi, đậu lăng... Bạn cũng có thể uống thêm axit folit cùng vitamin B12.

Các loại cá như cá hồi, cá ngừ, cá thu... rất giàu omega 3 cần thiết cho não bộ. Một nghiên cứu chỉ ra rằng các bà mẹ ăn ít hơn hai bữa cá một tuần sinh ra những đứa trẻ có IQ thấp hơn so với những người ăn ít nhất 2 bữa cá mỗi tuần.

 
Khoevadep.com.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Tag: không muốn gây hại não đến thai nhi , bỏ qua những thói quen này , làm mẹ