Không mua được thuốc lá, quay lại giết con chủ tiệm
Thứ năm, 15/11/2018 17:12

Bị từ chối bán khi hỏi mua thuốc lá, Chiến đã tới nhà bạn mượn dao để tìm đánh gia đình chủ quán

Ngày 15-11, TAND tỉnh Gia Lai đã xét xử sơ thẩm và tuyên phạt các bị cáo Vũ Xuân Chiến (SN 1994) 19 năm tù và Lê Đăng Thành (SN 1995, cùng trú huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai) 15 năm tù về tội "giết người".

Ngoài ra, Lê Đăng Thắng (SN 1991,  anh trai Thành) 2 năm tù và Đoàn Văn Thành (SN 1997, trú thị trấn Ia Kha, huyện Ia Grai) 1 năm tù về tội "không tố giác tội phạm".

Theo HĐXX, khoảng 23 giờ đêm 27-11-2017, Chiến đến quán bán hàng tạp hóa cùng thôn của ông Đồng Xuân Vui để mua thuốc lá. Thấy nhà ông Vui còn sáng đèn nên Chiến tự mở cổng không khóa vào bên trong hỏi mua thuốc. Tuy nhiên, ông Vui và con trai là anh Đồng Thanh Quang (SN 1979) không bán vì trời đã khuya. Bực tức, Chiến ra về và đóng mạnh cánh cổng thì bị anh Quang nhặt gạch ném nhưng không trúng.           

Không mua được thuốc lá, quay lại giết con chủ tiệm - Ảnh 1.

Các bị cáo tại phiên tòa - Ảnh Trần Sỹ

Sau đó, Chiến chạy đến nhà kể lại toàn bộ sự việc cho Đăng Thành nghe. Sau đó, Chiến nói rõ mượn dao để quay lại đánh cha con ông Vui và được Đăng Thành cho mượn dao và xin đi cùng.

Sau đó, Chiến lái xe máy đi trước. Đăng Thành cầm 2 con dao nhà nhờ anh trai là Lê Đăng Thắng chở đi. Lúc này, Đoàn Văn Thành đang ở cùng với Thắng cũng xin đi cùng và cả ba đi chung 1 xe máy đến điểm hẹn với Chiến.

Tới nơi, Thành đã đưa cho Chiến một con dao, rồi cả hai chạy đến cổng chính nhà ông Vui la hét, đập phá, thách thức đánh nhau với cha con ông Vui. Sau đó, anh Quang mở cổng phụ cầm theo một khúc gỗ dài khoảng 1,5m chạy ra. Thấy vậy, Chiến cầm dao chạy đến chặn anh Quang lại rồi vung dao chém nhiều nhát làm anh Quang tử vong sau đó.

 
NLd.com.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Xe container cháy ngùn ngụt trên cầu Lai Vu

Tag: Giết người , giết con chủ tiệm tạp hóa , giết người vì không mua được thuốc lá