Không gian bền vững tinh tế ở vùng nông thôn Ý
Thứ năm, 19/01/2017 09:34

Dự án đầu tiên của kiến trúc sư Andrew Trotter có tên gọi Masseria Moroseta lại đem lại đầy những bất ngờ.

Tinh tế và nhỏ gọn có thể không phải là điều đầu tiên khi nhắc đến những ngôi nhà ở vùng nông thôn tại Ý, nhưng dự án đầu tiên của kiến trúc sư Andrew Trotter có tên gọi Masseria Moroseta lại đem lại đầy những bất ngờ.

Được cải tạo lại từ các vật liệu có nguồn gốc địa phương, ngôi nhà nghỉ dưỡng hiện đại, nằm trên bờ biển Puglia, là một ví dụ tuyệt vời về cách truyền tải các yếu tố bền vững vào các cấu trúc lịch sử mà không hề làm mai một đi cấu trúc ban đầu.

Xây dựng trong một khung cảnh bình dị của những vườn cây ô liu, quá trình cho sự đổi mới này kéo dài 3 năm. Sử dụng vật liệu địa phương và kỹ thuật truyền thống, Trotter tập trung vào việc duy trì cấu trúc trang trại càng nhiều càng tốt.

Một sự thẩm mỹ đương đại tinh tế đã được truyền tải một cách cẩn thận vào sự bố trí mở của ngôi nhà. Ngôi nhà sử dụng khu vực sân vườn như trung tâm của các buổi giao lưu để hướng tới việc xây dựng những mối quan hệ cộng đồng và còn thông qua các không gian công cộng mở như sân thượng và mái hiên hướng tầm nhìn ra biển. Bên cạnh đó cũng có rất nhiều ngóc ngách yên tĩnh dành cho những người muốn có sự riêng tư.

Ngôi nhà bao gồm sáu phòng khách và một số khu vườn riêng biệt. Đối với nhu cầu năng lượng của dự án, sự đổi mới kêu gọi tăng cường bản chất hiệu quả tự nhiên của cấu trúc ban đầu và cũng sử dụng các công nghệ hiện đại.

Trần nhà hình vòm và sàn bằng đá đã được sử dụng để giữ mát nội thất vào những ngày nóng và thông qua cửa sổ thông gió để giúp lưu thông không khí tự nhiên. Cấu trúc tường dày đã được thiết lập với cách tái chế để giảm sự phụ thuộc vào việc làm mát và sưởi ấm nhân tạo. Các tấm pin mặt trời cung cấp nhu cầu năng lượng và hệ thống sưởi của tòa nhà.

Ngoài ra, 100% thực phẩm và đồ uống đều được sản xuất hoặc có nguồn gốc từ các cộng đồng địa phương như nông dân, thợ thủ công và nhà sản xuất. Thêm vào đó, du khách còn có thể thưởng thức hơn 40 loại trái cây và rau quả từ các khu vườn hữu cơ.

baoxaydung.com.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bé gái 12 tuổi bị bạo hành, xâm hại tình dục ở Hà Nội: 'Vớ được cái gì ở ngoài đường là đánh nó bằng cái đấy'

Tag: vùng nông thôn Ý , không gian ở vùng nông thôn Ý