Không biết 7 kinh nghiệm 'xương máu' này, giấc mơ thành đại gia chỉ là hão huyền
Thứ tư, 24/04/2019 08:59

Ai cũng muốn giàu có nhưng nếu chưa có được 7 kinh nghiệm về tiền bạc như nhiều đại gia giàu có sau đây thì chắc chắn bạn chưa thể thực hiện được ước mơ của mình.

1. Không lãng phí tiền cho các khoản phí

Những người giàu có sử dụng các tính năng tự động nhằm thanh toán, tránh các khoản phí phát sinh do thanh toán muộn cho vay thế chấp hay nợ thẻ tín dụng.

Nhiều người giàu cũng chú ý đến phí của các ngân hàng. Ở Mỹ, nhiều ngân hàng sẽ tính thêm phí 12-15 USD (~270.000 đồng - 348.000 đồng) nếu như bạn không đáp ứng một số yêu cầu trong đó có duy trì số dư trung bình nhất định trong tài khoản. Bạn cần tạo thói quen kiểm tra báo cáo ngân hàng gửi hàng tháng để biết được các khoản phí ẩn này.

2. Chú ý đến điểm tín dụng cá nhân

Ở Mỹ, điểm tín dụng cao có thể đóng vai trò hàng đầu trong việc quyết định mức lãi suất dành cho khách hàng. Điều đó có nghĩa khi bạn có điểm tín dụng cao có thể được hưởng lãi suất thấp hơn, giúp bản thân tiết kiệm hàng ngàn USD tiền lãi.

Những người giàu luôn kiểm tra điểm tín dụng của họ và cố gắng để điểm tín dụng ở mức cao. Có một số ứng dụng cho phép bạn kiểm tra điểm tín dụng miễn phí. Vì vậy, bạn cần xem điểm số tín dụng hàng tháng, giữ mức nợ thấp nhất và thanh toán thẻ tín dụng đúng hạn.

3. Không chi tiêu một cách tùy hứng

Bill Gates chỉ đeo chiếc đồng hồ 10 USD, Warrent Buffett ăn bữa sáng tại cửa hàng ăn nhanh McDonald, còn Mark Zuckerberg chỉ đi ô tô của Volkwagen.

Nhà nghiên cứu thị trường Pam Danziger cho hay: "Những người giàu có biết không thể giàu có khi chi tiêu hoang phí. Họ hiểu rõ hơn ai hết rằng chi tiêu một cách cẩn trọng có thể có thu nhập cao hơn". Chuyên gia này cũng cho rằng, chi tiêu tùy hứng, chi tiêu quá mức và nợ nần là 3 điều mà người thành công tránh mắc phải.

Không biết 7 kinh nghiệm

4. Không rơi vào mánh khóe marketing

Các chiêu trò marketing ở khắp mọi nơi và những người giàu cố tránh rơi vào các chiêu trò tiếp thị này bằng cách so sánh khi mua sắm. Người giàu có sẽ có cái nhìn về tổng thể và cân nhắc lợi ích so với chi phí bỏ ra.

Bạn cần phải nghiên cứu, xem xét tiền bạc của mình trước khi mua sắm một thứ dù lớn hay nhỏ. Bạn nên mua một mặt hàng đắt tiền hơn nhưng chất lượng tốt hơn và sẽ dùng trong nhiều năm. Điều này giúp bạn có thể tiết kiệm thời gian, tiền bạc để sửa chữa, thay thế một sản phẩm kém chất lượng.

5. Không "lướt sóng"

Tỷ phú và cựu CEO của Google Eric Schmidt cho hay giao dịch ngắn hạn (mua hoặc bán cổ phiếu dựa trên biến động thị trường hằng ngày) sẽ không giúp bạn giàu có. Ông luôn suy nghĩ về dài hạn và không bao giờ cố gắng "lướt sóng".

Tỷ phú Warren Buffett cũng từng nhấn mạnh đến chiến lược dài hạn. Vài ngày sau khi ông gửi thư hàng năm cho cổ đông của Berkshire Hathaway, tỷ phú này xuất hiện trên truyền hình và giải thích lý do tại sao các chiến lược đầu tư dài hạn như quỹ chỉ số vẫn đứng vững trong thời gian nhiều thử thách.

6. Không chỉ có một nguồn thu nhập

Có nhiều nguồn thu nhập sẽ giúp bạn kiếm được nhiều tiền hơn và những người giàu không bao giờ chỉ dựa vào một nguồn thu nhập. Bạn có thể cân nhắc nhận thêm công việc khác như gia sư, viết lách phù hợp chuyên môn của bản thân,.

Diễn viên hài, người dẫn chương trình Jay Lenon cho hay: "Khi tôi nhận làm chương trình "The Tonight Show, tôi luôn đảm bảo thực hiện 150 (chương trình hài kịch) mỗi năm để không phải động đến thu nhập chính". Ông thừa nhận, bản thân chưa phải động vào tiền kiếm được từ chương trình này và luôn có 2 nguồn thu nhập. Trong đó, một nguồn gửi ngân hàng, nguồn còn lại để tiêu.

Không biết 7 kinh nghiệm

7. Không chạy đua theo người khác

Những người giàu biết rằng quan điểm về cuộc sống sung túc là của riêng cá nhân mình. Ví dụ như Warren Buffett chưa bao giờ sở hữu iPhone cho đến khi ông nhận được món quà là iPhone, nhưng tỷ phú này vẫn không dùng nó.

Bạn bè, hàng xóm, đồng nghiệp của bạn có thể có các đồ công nghệ mới nhất, nhưng điều đó không có nghĩa bạn đang cần một chiếc như vậy. Thực tế của bản thân quan trọng hơn nhận thức hay suy nghĩ của mọi người. Bản thân bạn sẽ tự quyết định những gì bạn muốn trong cuộc sống bây giờ và tương lai, đừng để người khác đưa quyết định hộ bạn.

Danviet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Nhóm thanh niên ngăn cô gái nhảy cầu

Tag: Kinh nghiệm làm giàu , bí quyết thành công , Bài học thành công từ các tỷ phú