Khởi tố hình sự vụ nhóm giang hồ Sài Gòn ngang nhiên nổ súng truy sát 1 gia đình
Thứ bảy, 13/07/2019 21:54

Công an huyện Củ Chi, TPHCM đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự và tiến hành truy bắt các đối tượng giang hồ trong vụ dùng súng truy sát một gia đình trong khu vực.

Ngày 13/7, Công an huyện Củ Chi, TPHCM cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự và tiến hành truy bắt các đối tượng trong vụ nhóm giang hồ dùng súng truy sát 1 gia đình để điều tra, xử ký theo quy định của pháp luật.

Viện KSND huyện Củ cũng đã phê chuẩn quyết định khởi tố vụ án hủy hoại tài sản xảy ra tại Hợp tác xã Nuôi trồng Thủy Sản Hà Quang (gọi tắt là HTX Hà Quang – huyện Củ Chi).

Phía Viện KSND đang phối hợp với Công an huyện Củ Chi đưa các nạn nhân liên quan đi giám định thương tích. Sau khi có kết quả, cơ quan thẩm quyền sẽ khởi tố các đối tượng về hành vi "Cố ý gây thương tích" theo quy định.

Trước đó, chiều 8/4, gia đình của anh Võ Văn Tý (SN 1985, ngụ tỉnh Tây Ninh, trú huyện Củ Chi) gồm 4 người lớn và 4 cháu nhỏ đang ngồi xem tivi trong nhà ở xã Trung An, huyện Củ Chi, TPHCM. Lúc này, một nhóm gồm 4 đối tượng xăm trổ đi xe ba gác đậu trước cổng. Thấy vậy, anh Tý cùng người thân ra xem thì thấy nhóm vào lấy chậu kiểng, sắt ở căn nhà bên cạnh.

Khởi tố hình sự vụ nhóm giang hồ Sài Gòn ngang nhiên nổ súng truy sát 1 gia đình - Ảnh 1.

Nhóm giang hồ đập phá nhiều tài sản trong nhà anh Tý.

Anh Tý hỏi thì nhóm nói là "Đất của anh Lâm, tụi tao muốn lấy gì thì lấy!...". Vừa dứt lời, nhóm cầm kiếm, rựa xông vào truy sát anh Tý cùng người thân gia đình anh. Hoảng sợ, anh vội cùng người thân bỏ chạy và bên trong ẩn núp. Sau đó, anh Tý nhận điện thoại của một người xưng là Lâm nói anh và gia đình nên "trốn đi" vì nhóm sẽ dùng súng.

Ít phút sau, 1 nhóm (khoảng 15 người) mang theo dao, roi điện, rựa, kiếm… xuất hiện xông vào nhà anh Tý đập phá tivi, xe máy, đồ dùng trong nhà. Chưa dừng lại, nhóm giang hồ còn dùng hung khí đánh vào nhiều bộ phận trên cơ thể anh Tý.

Vợ anh Tý ôm người con mới sinh 2 tháng ẩn núp ở nhà vệ sinh. Nhóm giang hồ đập phá hành hung anh Tý xong còn định xì bình gas để đốt nhà…

Người thân của anh Tý vội gọi điện báo công an địa phương thì nhóm đối tượng mới rời khỏi hiện trường. Tưởng chừng như sự việc dừng lại nhưng sau đó có một nhóm (20 người) xuất hiện ở nhà anh Tý. Nhóm này cầm súng đạn bi, súng ngắn, hung khí bắn chém tới tấp những người có mặt trong nhà.

Khởi tố hình sự vụ nhóm giang hồ Sài Gòn ngang nhiên nổ súng truy sát 1 gia đình - Ảnh 2.

Khởi tố hình sự vụ nhóm giang hồ Sài Gòn ngang nhiên nổ súng truy sát 1 gia đình - Ảnh 3.

Anh Tý và vợ bị nhóm giang hồ dùng súng, hung khí tấn công dẫn tới thương tích trên người.

Anh Tý bị bắn nhiều phát vào người gục tại chỗ. Vợ anh Tý che cho con cũng bị nhóm bắn trúng tay. Riêng người con trai 2 tuổi bị nhóm bắn trúng đầu gây thương tích.

Công an xã Trung An có mặt ở hiện trường, đưa gia đình anh Tý đi cấp cứu ở bệnh viện. Đồng thời, công an mời những người có mặt ở hiện trường (có cả Lâm) về trụ sở làm việc. Qua làm việc thì Lâm thừa nhận là nhóm đối tượng tấn công gia đình anh Tý là đàn em của mình. Sau khi làm việc xong, nhóm đối tượng được cho về.

Anh Tý cho hay, Lâm cùng nhóm đàn em vẫn buông lời đe doạ và thách thức gia đình anh. Sau vụ việc anh có gửi đơn tố có hành vi của Lâm và nhóm đàn em đến Công an xã Trung An, Công an huyện Củ Chi, Công an TPHCM.

Qua hơn 3 tháng, vụ việc của gia đình anh Tý vẫn chưa được xử lý. Do lo sợ sự an nguy của gia đình nên anh và người thân đã chuyển về quê sinh sống.

Được biết, gia đình anh Tý vốn làm công cho ông Nguyễn Văn Khải, Phó chủ nhiệm thường trực Hợp tác xã Nuôi trồng Thủy Sản Hà Quang (gọi tắt là HTX Hà Quang – huyện Củ Chi) ở khu đất rộng hàng nghìn m2 thuộc HTX này. Do anh Tý khó khăn nên ông Khải có cho anh này cùng vợ con, em gái sinh sống ở đây.

Ông Khải cho hay, khu đất của ông đang xảy ra tranh chấp với bà C.T.N. và một nhóm khác. Vụ việc vẫn đang được các cơ quan chức năng xử lý thì nhóm giang hồ nhiều lần kéo tới quậy phá. Trước đó, ông Khải và bà N. đã trình báo công an. Công an đã vào cuộc nhưng nhóm giang hồ vẫn ngang nhiên sử dụng hung khí, súng, roi điện… tấn công những ai có mặt trong khu đất này.

Sau khi báo chí đăng tải thông tin, phía Công an TPHCM đã chỉ đạo Công an huyện Củ Chi điều tra làm rõ. Sau đó, Công an huyện Củ Chi đã khởi tố vụ án hình sự và tiến hành truy bắt các đối tượng giang hồ.

Nhipsongviet.toquoc.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Khởi tố 3 đối tượng phát tán clip với nội dung 'thác loạn' trong quán bar Sunny

Tag: Nhóm giang hồ truy sát cả gia đình , tin pháp luật , tin nóng