Khởi tố điều tra vụ bắn pháo sáng vào nữ CĐV trên sân Hàng Đẫy
Thứ bảy, 14/09/2019 09:53

Ngày 14/9, thông tin mà Dân Việt nắm được, Công an quận Đống Đa (TP.Hà Nội) đã khởi tố vụ án liên quan đến sự việc 1 nữ cổ động viên bị bắn pháo sáng vào người trên sân Hàng Đẫy.

Cụ thể, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Đống Đa, Hà Nội, đã khởi tố vụ án "Gây rối trật tự công cộng" và "Chống người thi hành công vụ" để điều tra vụ việc.

Về diễn biến sự việc, ngay sau khi xảy ra biến cố trên sân Hàng Đẫy, Công an quận Đống Đa đã khẩn trương vào cuộc, rà soát, thu thập tài liệu, chứng cứ để phục vụ làm rõ hành vi của những người vi phạm.

Cơ quan chức năng ngay trong đêm đã truy tìm nhóm thanh niên đốt pháo sáng gây rối trên sân Hàng Đẫy, đỉnh điểm của sự việc khiến 1 nữ cổ động viên trên sân bị pháo rơi vào đùi bị thương nặng.

Trước đó, vào tối 11/9, tại Hà Nội, trong trận đấu bù vòng 22 V-League 2019, từ khán đài B, khu vực dành cho cổ động viên Nam Định, một quả pháo sáng được bắn thẳng sang bên phía khán đài A đối diện và trúng vào chân của một cổ động viên (CĐV) nữ.

Người này bị ảnh hưởng nặng và chảy rất nhiều máu trên khán đài. Sau khi được các nhân viên y tế tại sân sơ cứu, cô nhanh chóng được di chuyển tới bệnh viện Xanh Pôn để chữa trị.

Về diễn biến vụ việc, ngay sau khi ngoại binh Kebe nâng tỷ số lên 4-1 cho đội bóng Thủ đô (chung cuộc Hà Nội FC thắng 6-1) đã có một quả pháo nghi là pháo thăng thiên hoặc pháo dù cứu hộ trên biển được CĐV Nam Định bắn thẳng từ khán đài B, bay ngang sân tới khán đài A làm nữ nhà báo Huyền Anh đang công tác tại báo Nhi Đồng bị bỏng nặng phần đùi.

khoi to dieu tra vu ban phao sang vao nu cdv  tren san hang day hinh anh 1

Chị Huyền Anh đã bị thương ở đùi khá nặng khi bị pháo sáng rơi vào.

Trong đêm 11/9, chị Huyền Anh đã được phẫu thuật. Lãnh đạo VPF, Hà Nội FC và tuyển thủ Việt Nam Đỗ Duy Mạnh đã có mặt trong viện Xanh Pôn thăm hỏi nữ nhà báo.

Theo thông tin từ ông Bùi Tiến Dũng - Chủ tịch Hội CĐV Nam Định, trưa nay, Hội CĐV Nam Định cũng sẽ có mặt tại bệnh viên để thăm hỏi chị Huyền Anh.

Trao đổi với Dân Việt, ông Bùi Tiến Dũng cho hay: "Tối qua tôi có mặt trên sân và chứng kiến vụ việc. Sự việc đúng là nằm ngoài tầm kiểm soát của chúng tôi, lúc này tôi đang rất đau đầu.

Trước giờ lên đường, chúng tôi đã nhắc nhở kiên quyết về việc không được đốt pháo sáng trong sân cũng như xúc phạm trọng tài, lãnh đạo đội bạn.

Vậy nhưng sự việc đã diễn ra ở ngoài tầm kiểm soát của chúng tôi. Quả pháo được bắn đi đó khiến tôi hoàn toàn ngỡ ngàng, cảm giác không biết nói gì hơn lúc này cả, quá buồn".

Theo Chủ tịch Hội CĐV Nam Định Bùi Tiến Dũng, lực lượng an ninh sân Hàng Đẫy hôm qua đã làm việc quá chủ quan, tắc trách: "Họ gần như không kiểm tra gì cả. Chỉ kiểm tra ba lô qua loa chứ không kiểm soát người. Cũng không có cửa từ kiểm soát và pháo sáng được đưa vào sân quá dễ dàng", ông Dũng bày tỏ.

Dù thế nào thì sự việc cũng đã xảy ra, ông Bùi Tiến Dũng thể hiện mong muốn: "Dù đó là CĐV nào thì cũng là phần tử quá khích, đáng lên án, không thể chấp nhận nổi”.

Danviet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bị tố dàn dựng chụp ảnh con ngoài cổng trường: “Tôi sai nhưng mọi người cần hiểu vấn đề”

Tag: Bắn pháo sáng , Sân hàng đẫy , CĐV Nam Định