Khởi tố, bắt giam Trưởng ban quản lý chung cư Carina
Thứ năm, 09/08/2018 10:08

Cơ quan Cảnh sát điều tra đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, thi hành lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Quốc Tuấn, Trưởng Ban quản lý (BQL) chung cư Carina Plaza.

Chiều tối 8/8, Cơ quan Cảnh sát điều tra (PC44) - Công an TP.HCM đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, thi hành lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Quốc Tuấn (sinh năm 1985, ngụ quận Gò Vấp) về hành vi “Vi phạm quy định về phòng cháy, chữa cháy”. Đây là một bị can mới, liên quan đến vụ cháy chung cư Carina Plaza (số 1648 Võ Văn Kiệt, quận 8, TP.HCM) vào rạng sáng 23/3 khiến 13 người thiệt mạng và hàng trăm người bị thương.

Vụ cháy chung cư Carina Plaza làm 13 người chết, hàng chục người bị thương.

Ông Tuấn là người thuộc Công ty cổ phần Dịch vụ địa ốc Sài Gòn (SEJCO). Công ty này được Công ty TNHH Xây dựng - thương mại - dịch vụ - sản xuất Hùng Thanh ký hợp đồng thuê để quản lý chung cư Carina Plaza từ cuối năm 2016 đến nay. Sau đó Công ty SEJCO bổ nhiệm ông Tuấn làm Trưởng BQL chung cư.

Cơ quan điều tra xác định, Công ty SEJCO có trách nhiệm quản lý, vận hành hoạt động của chung cư Carina Plaza theo hợp đồng ký kết với Công ty Hùng Thanh. Trong đó có trách nhiệm về vận hành thiết bị PCCC, diễn tập PCCC và hướng dẫn người dân chung cư thoát hiểm khi xảy ra các sự cố.

Ông Tuấn với trách nhiệm là Trưởng BQL chung cư đã có sự chủ quan, khi biết rõ tình trạng hệ thống PCCC của chung cư bị hư hỏng hay chưa đầy đủ, nhưng không thực hiện đúng với nhiệm vụ là trưởng QBL chung cư, không báo chủ đầu tư hoặc các cơ quan chức năng có thẩm quyền. Do đó khi xảy ra vụ cháy vào cuối tháng 3 đã khiến 13 người tử vong.

Giữa tháng 4 trước đó, cùng tội danh trên, cơ quan công an cũng đã bắt giam chủ đầu tư dự án này là ông Nguyễn Văn Tùng - Giám đốc Công ty TNHH Xây dựng – Thương mại – Dịch vụ - Sản xuất Hùng Thanh.

Theo cơ quan công an, kết quả điều tra ban đầu xác định chủ đầu tư và ban quản lý chung cư này có nhiều sai phạm trong quản lý, vận hành hệ thống PCCC.

Cụ thể, chung cư này được đưa vào sử dụng từ lâu nhưng chủ đầu tư vẫn chưa tổ chức hội nghị nhà chung cư để bầu ra ban quản trị mà thuê Công ty CP Dịch vụ địa ốc Sài Gòn (SEJCO) quản lý vận hành tòa nhà Carina.

Trong hợp đồng có quy định Công ty SEJCO có trách nhiệm quản lý, vận hành chung cư Carina Plaza, đảm bảo các quy định về vận hành thiết bị PCCC, diễn tập phương án PCCC, hướng dẫn cư dân tại chung cư trong công tác phòng cháy, thoát hiểm, thoát nạn khi xảy ra cháy.SEJCO đã bổ nhiệm ông Tuấn làm Trưởng Ban Quản lý Chung cư Carina.

Dù cơ quan chức năng đã kiểm tra và xử phạt nhiều lỗi về PCCC nhưng ban quản lý chung cư này không thực hiện đầy đủ chức trách, nhiệm vụ trong việc quản lý, kiểm tra, hướng dẫn công tác PCCC, đảm bảo điều kiện thoát hiểm, thoát nạn, hướng dẫn cư dân chung cư thoát hiểm, thoát nạn khi xảy ra cháy… dẫn đến hậu quả đặc biệt nghiêm trọng.

Infonet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Thêm clip bạo hành trẻ em gây phẫn nộ: Cha đẻ đánh đập dã man, tung chân đạp con gái nhỏ bay xa 2 mét!

Tag: chung cư Carina , cháy chung cư 13 người chết , hỏa hoạn