Khởi tố, bắt giam con trai bại liệt giết cha bằng chất độc ngâm trong rượu
Thứ hai, 04/12/2017 15:03

Do thường bị cha la mắng vì bại liệt không làm được gì và định gả 2 người em gái của mình ra nước ngoài nên Nghĩa đã mua chất độc bỏ vào bình rượu hại chết cha ruột.

Sáng nay (4.12), cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Trà Vinh cho biết, đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với Thạch Văn Nghĩa (24 tuổi, ngụ xã Vĩnh Kim, huyện Cầu Ngang) để điều tra về hành vi “Giết người”.

Theo kết quả điều tra, trưa 23.11, ông Thạch Văn Chí (50 tuổi, cha ruột của Nghĩa) rủ hàng xóm là Nguyễn Thanh Hùng (48 tuổi, ngụ cùng địa phương) vào nhà uống rượu.

Ông Chí rót ly rượu uống một nữa và đưa cho ông Hùng. Cả hai uống hết ly rượu thì bất tỉnh và tử vong sau đó một giờ đồng hồ.

khoi to, bat giam con trai bai liet giet cha bang chat doc ngam trong ruou hinh anh 1

Nghĩa tại cơ quan Công an

Nhận được tin báo, công an địa phương có mặt, khám nghiệm hiện trường. Quá trình điều tra, công an phát hiện cả hai bị nhiễm độc chất cyanua nên đã mời những người liên quan đến trụ sở làm việc.

Tại cơ quan công an, Nghĩa thừa nhận toàn bộ hành vi giết người. Nghĩa cho biết, năm lên 17 tuổi, bản thân bị thoái hoá cột sống nhưng điều trị không khỏi. Dần dần, hai chân của Nghĩa bị teo tóp, việc đi lại trở nên khó khăn.

Thời gian gần đây, người cha than tốn quá nhiều tiền điều trị bệnh cho Nghĩa nên hai cha con không hoà thuận. Ngoài ra, người cha còn có ý định gả hai em gái sinh đôi của Nghĩa ra nước ngoài. Trong khi đó, một trong hai em gái đã có người yêu và dự định tổ chức đám cưới.

Qua tìm hiểu trên mạng internet thấy có loại thuốc độc cyanua giá 3,8 triệu nên Nghĩa đặt mua. Để thực hiện ý đồ, Nghĩa nói dối mẹ đó là loại thuốc có thể chữa khỏi bệnh bại liệt. Ngày 22.11, khi thuốc được chuyển về, Nghĩa nhờ mẹ đi lấy thuốc mang về.

Về đến nhà, Nghĩa vẫn nói dối là thuốc chữa khỏi bệnh. Khi đó, ông Chí la rầy con và có ý định nếu con trai uống thuốc mà không hết bệnh thì sẽ đánh. Cũng trong ngày 22.11, Nghĩa dự định đầu độc cha nhưng không thực hiện vì nhà đông người.

Đến sáng hôm sau, gia đình đi vắng, nghi phạm đã bỏ chất độc vào bình rượu. Trong lúc cha và ông Hùng uống rượu, nghi phạm ngồi gần đó chứng kiến toàn bộ sự việc.

Danviet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Khởi tố 3 đối tượng phát tán clip với nội dung 'thác loạn' trong quán bar Sunny

Tag: Đầu độc cha , giết người , đổ chất độc vào rượu đầu độc cha