Khi cảm thấy cuộc sống bế tắc và đau khổ, hãy mở ngay chiếc túi này...
Thứ bảy, 19/01/2019 15:08

Cuộc sống ai cũng có lúc đau thương, khi chán nản, nhưng người biết cách vượt qua mới là người tài giỏi.

1. Tào Tháo dù bị coi là gian trá đến đâu cũng có bạn tâm giao, Lưu Bị dù tốt đến mấy cũng có người đối đầu. Đừng quá để ý tới những gì người khác đánh giá về bạn, làm tốt những gì bản thân cho là đúng, làm tốt những việc bản thân cần làm, hãy bước đi vững chắc trên con đường mình đã chọn.

2. Cái gì là của bạn sẽ mãi mãi là của bạn; nếu không phải của bạn thì cho dù có tranh đua, giành giật cũng sẽ mãi không thuộc về bạn. Trong sinh mệnh nếu có thì cuối cùng sẽ có, trong sinh mệnh không có thì dù có cưỡng cầu cũng không được.

3. Không phải trò chuyện được với nhau là thích hợp ở bên nhau; không phải hợp nhau thì có thể ở cùng nhau; không phải có thể ở cùng nhau sẽ vĩnh viễn có thể ở cùng nhau; cũng không phải vĩnh viễn ở cùng nhau mới là hạnh phúc.

4. Biến mất nhanh nhất là phong cảnh đẹp nhất; tổn thương sâu sắc nhất là tình cảm sâu đậm nhất.

tam-an-1133-0824

5. Trái đất đang xoay chuyển, vậy nên một người vĩnh viễn không thể mãi đứng ở chỗ xui xẻo. Cho dù hôm nay bạn có nghèo khổ đói rách nhưng sẽ có một ngày cá chép hóa rồng.

6. Ba nỗi buồn lớn nhất trong đời người: Sống cùng với người mình căm ghét mà không cách gì thoát ra được; Người bạn yêu thương nhất rời xa bạn; Thứ bạn luôn muốn có nhưng không cách gì có được. Đạt được, buông bỏ được, không cưỡng cầu, đó mới là sự phong phú đa dạng đầy màu sắc của cuộc sống.

7. Thời gian giống như một tấm lưới, bạn quăng lưới ở đâu sẽ có được thu hoạch ở đó.

8. Lý tưởng và hiện thực luôn có khoảng cách, cũng may bởi chúng có khoảng cách nếu không sẽ không còn ai nhìn thấy lý tưởng nữa.

9. Khi trưởng thành – không phải là tâm trở nên già đi, mà là khi nước mắt lưng tròng vẫn luôn giữ được nụ cười. Người ta khi trưởng thành sẽ học cách hiểu đời, không bộc lộ khuyết điểm, luôn lấy nụ cười để che lấp tất cả. Có những khổ cực, có những nỗi đớn đau cần bản thân dần dần tự tiêu tan, đừng nên tùy tiện bày tỏ hết với người khác. Bởi có những người sau khi nghe xong, không những không thể san sẻ giúp bạn mà còn phóng to sự việc, và gây tác dụng hoàn toàn ngược lại.

10. Tình yêu giống như cát trong tay. Bạn nắm càng chặt nó sẽ chảy càng nhanh. Vậy nên, buông lỏng người khác cũng là nới lỏng chính bản thân mình. Trời đến lúc thì sẽ phải đổ mưa, con gái đến duyên sẽ phải lấy chồng. Hãy đi đến cuối con đường cần phải đi, dưa chín ép sẽ không mang lại vị ngọt, tình cảm miễn cưỡng sẽ không bao giờ có được hạnh phúc.

5 điều quan trọng cần nhìn thấu để kiếp nhân sinh thuận lợi

119-1-0824

1. Bạn bè

Vương Dương Minh – nhà Nho học, nhà tư tưởng xuất sắc thời nhà Minh đã nói: “Che giấu lương tâm chỉ là lẽ tự nhiên, là nơi mà ý thức tự nhiên xuất hiện, chỉ là đánh mất sự chân thành, chính là bản thân nó.”

Đối với bạn bè, quan trọng nhất là chân thành. Lòng người đổi lấy lòng người, bạn có thật thì tôi mới thật được.

Đối với bạn bè, chỉ khi có một trái tim chân thành, hết lòng hết sức, giữ chữ tín thì mới đổi lại được sự tin tưởng và ấm áp từ bạn bè. 2 lạng chân thành quan trọng hơn 1 tấn ranh mãnh. Nếu thích giả vờ với bạn bè, không chân thật, vậy thì sẽ chỉ mãi cô đơn một mình.

2. Gia đình

Gia đình quý là ở sự hòa hợp, hòa hợp quý ở chỗ hai người một lòng yêu thương nhau. Vương Dương Minh cũng nhiều lần dạy rằng phải về nhà chăm sóc song thân. Đây là biết cảm ơn, cũng là một phần trách nhiệm. Người xưa thường nói: Tề gia trị quốc bình thiên hạ. Gia đình là cơ sở của sự nghiệp, hiếu thuận với bố mẹ, tôn trọng vợ thì mới có được hậu phương vững chắc hòa hợp. Gia đình như thế này mới là bến đỗ ấm áp.

3. Tiền bạc

Trang Tử có câu: “Hư thất sinh bạch, cát tường chỉ chỉ” (Giữ cho lòng không còn tạp niệm thì sẽ tìm được lý lẽ, những điều may mắn sẽ đến không ngừng). Một căn nhà trống thì mới sáng sủa, những điều vui vẻ mới vào được, lòng người cũng vậy. Chỉ khi dẹp bỏ đi những dục vọng vô vị, quét đi những vướng bận trong lòng thì mới có thể an yên. Thuận theo tự nhiên, đừng quá xem trọng đồng tiền, hãy giữ cho lòng luôn bình yên là được.

4. Sự nghiệp

Chỉ khi không ngừng làm việc, con người ta mới đứng vững được. Dòng nước luôn chảy sẽ không vẩn đục, cửa thường dùng đến sẽ không bị gỉ sét. Sự nghiệp là căn bản của đời người, khi không ngừng làm việc, con người ta mới giữ được sức sống, mới có thể không bị hủy hoại.

5. Cảm xúc

Lòng người phải luôn nghĩ thoáng, nghĩ tốt đẹp, đừng ôm lấy những việc nhỏ nhặt vặt vãnh vào lòng. Khi có cảm xúc, đừng dồn nén, hãy kịp thời hóa giải. Bình thường cần giữ lập trường trung lập khi nhìn vấn đề, dần dần chúng ta sẽ có được sự bình ổn, an tĩnh. Khi đã không thể kiểm soát cảm xúc, hãy lập tức rời khỏi nơi đó, đến khi bình tĩnh lại rồi tính tiếp nhằm tránh gây nên sự tổn thương không thể bù đắp.

 
Khoevadep.com.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Thủ tướng đồng ý phương án thi tốt nghiệp THPT 2020

Tag: những điều cần biết trong cuộc sống , làm điều này khi cuộc sống bế tắc , cuộc sống bế tắc