Vị trí ngủ tiết lộ sức mạnh mối quan hệ vợ chồng
Thứ tư, 16/04/2014 16:04

Hôm qua (15/4), nghiên cứu mới về mối quan hệ giữa vị trí ngủ và mối quan hệ vợ chồng đã được công bố tại Liên hoan Khoa học quốc tế Edinburgh.

Vị trí ngủ liên quan mật thiết đến hạnh phúc của vợ chồng

Vị trí ngủ liên quan mật thiết đến hạnh phúc của vợ chồng

Bạn là người thích âu yêu hay chống lại đối tác của mình vào ban đêm? Hoặc bạn có xu hướng thức dậy ở phía bên kia giường hay quay mặt vào tường?.

Nghiên cứu mới cho thấy các vị trí mà chúng ta ngủ được đánh giá rất cao trong việc tiết lộ về sức mạnh của các mối quan hệ vợ chồng.

Điều quan trọng nhất trong nghiên cứu này chính là chỉ ra chính là khoảng cách giữa các cặp vợ chồng khi ngủ và mối quan hệ của nó với tình cảm vợ chồng. Nghiên cứu này đã được thực hiện dựa trên việc quan sát 1100 người.

moi-quan-he-giua-vi-tri-ngu-va-tinh-cam-vo-chong4

Các cặp vợ chồng hạnh phúc nhất: Đối tác của họ mặt đối mặt trong khi cơ thể có sự đụng chạm sẽ thấy 100% hài lòng trong mối quan hệ của họ.

Nếu khoảng cách khi ngủ giữa vợ và chồng nhỏ hơn 1 inch (khoảng 2,54 cm) thì cặp vợ chồng này có nhiều khả năng giữ gìn hạnh phúc gia đình cao hơn so với những cặp có khoảng cách rộng hơn 30 inch. Đây là kết luận mà các nhà khoa học đã chỉ ra.

Những cặp vợ chồng có tiếp xúc về mặt thể chất (đụng chạm cơ thể, tiếp xúc cơ thể) với nhau qua đêm sẽ hạnh phúc hơn những người không có tiếp xúc đụng chạm.

moi-quan-he-giua-vi-tri-ngu-va-tinh-cam-vo-chong2

Cặp vợ chồng ngủ trong khi ngủ đụng chạm cơ thể thường hạnh phúc hơn nhiều so với những người không thực hiện bất kỳ liên lạc nào trong lúc ngủ 

Nghiên cứu, được công bố hôm qua tại Liên hoan Khoa học quốc tế Edinburgh, nghiên cứu này dựa trên sự mở rộng và phát triển công trình nghiên cứu trước đó của bác sĩ tâm lý Samuel Dunkell. 

Ông cho rằng, những người nằm ngủ trong tư thế "thai đầy đủ" thường là người thiếu quyết đoán, lo lắng và nhạy cảm với những lời chỉ trích.

Những người ngủ ở tư thế "bán thai nhi", với đầu gối của họ được thả lỏng hơn, thường sống có xu hướng thỏa hiệp, hòa hoãn và dường như không có lập trường cực đoan, ông nói.

Những người ngủ trong trong vị trí "hoàng gia", lưng nằm thẳng so với mặt giường, có xu hướng tự tin, cởi mở và có cảm giác tìm kiếm.

Còn những người nằm theo tư thế thoải mái, khuôn mặt ngủ có cảm giác bình thản lại thường là người cứng nhắc, có xu hướng cầu toàn trong cuộc sống.

Theo nghiên cứu, có khoảng 42% cặp vợ chồng có tư thế ngủ đấu lưng, 31 % đối mặt cùng một hướng.

Có khoảng 30% cặp vợ chồng có tiếp xúc thể chất, động chạm cơ thể lúc ngủ, 12 % có khoảng cách vợ chồng khi ngủ nhỏ hơn 1 inch, và 2 % có khoảng cách ngủ rộng hơn 30 inch.

Trong số những người rơi vào giấc ngủ, các cặp vợ chồng có xu hướng hạnh phúc hơn nếu họ ngủ trong tư thế mặt đối mặt, phải đối mặt với cùng một hướng.

Nhà tâm lý học Giáo sư Richard Wiseman, Đại học Hertfordshire, trưởng nhóm nghiên cứu cho biết: "94% của những cặp vợ chồng đã qua đêm tiếp xúc với nhau đã hài lòng với mối quan hệ của họ, so với chỉ 68% những người không chạm vào).

moi-quan-he-giua-vi-tri-ngu-va-tinh-cam-vo-chong1

Cặp vợ chồng ngủ ít có khoảng cách ít hơn 1 inch nhau hạnh phúc hơn những cặp có khoảng cách lớn hơn  khi ngủ

"Đây là cuộc khảo sát đầu tiên để kiểm tra vị trí ngủ của các cặp vợ chồng, và kết quả cho phép mọi người để đạt được một cái nhìn sâu sắc tính cách của một ai đó và mối quan hệ vợ chồng".

Nghiên cứu cho thấy 86% các cặp vợ chồng trẻ ngủ có khoảng cách ít hơn 1 inch cảm thấy hạnh phúc trong mối quan hệ của họ, so với 66% những người ngủ hơn 30 inch ngoài.

Các kết quả mới nhất là một phần của nghiên cứu lớn của Giáo sư Wiseman về giấc ngủ và mơ ước. Ông đang sử dụng ý tưởng của Tiến sĩ Dunkell để kiểm tra cách mọi người liên quan đến nhau trong giấc ngủ của họ.

Phát hiện ban đầu của ông cho thấy rằng những người ngủ rất gần với các đối tác của họ có nhiều khả năng là hướng ngoại.

Ông đã viết một cuốn sách về công việc nghiên cứu của mình.

Giáo sư Wiseman cho biết: "34% người dân cho biết họ ngủ tiếp xúc thể chất, nhưng nay đã tăng lên 45% trong số những người có xu hướng hướng ngoại".

Mỹ Linh - Minh Phương (CL)

Clip đang được xem nhiều nhất: Xe container cháy ngùn ngụt trên cầu Lai Vu

Tag: quan he vo chong , cach cai thien quan he vo chong , tu the khi ngu , nghien cuu tu the ngu , tin , bo