'Bóc mẽ' thiếu nữ bịa chuyện bị sàm sỡ giữa đường
Thứ năm, 28/08/2014 14:51

Nhiều bạn trẻ đã vạch ra mâu thuẫn trong lời cô gái và cho rằng cô nàng vì muốn nổi tiếng nên đã bịa chuyện, đổ oan cho chàng trai.

Dân mạng lật tẩy thiếu nữ bịa chuyện bị sàm sỡ giữa đường

Dân mạng lật tẩy thiếu nữ bịa chuyện bị sàm sỡ giữa đường

Status của một cô gái có nick M.S về việc bị một thanh niên đi xe đạp sàm sỡ giữa đường đang liên tục được chia sẻ. M.S kể, khi đang đi xe đạp điện cùng chị trên đường Nguyễn Thái Học, Hà Nội, cô nàng đã bị một nam thanh niên sờ vào vòng 1, thậm chí ncòn sỉ nhục cô. Vì đường đông nên cô gái không thể bắt được người này mà chỉ kịp chụp hình lại để cảnh báo mọi người. Cô nàng còn cho biết, dựa theo dòng chữ trên áo, chàng trai này là thành viên một CLB xe địa hình.

thieu-nu-bia-chuyen-bi-sam-so-2

Nguyên văn status của M.S. Ảnh chụp màn hình.

thieu-nu-bia-chuyen-bi-sam-so-3

M.S phát hiện nam thanh niên thuộc nhóm xe đạp địa hình và muốn cộng đồng giúp cô nàng truy lùng thông tin. Ảnh chụp màn hình.

Status này của M.S ngay sau khi đăng đã liên tục được share. Nam thanh niên trong ảnh bị cộng đồng kịch liệt lên án. Song, nhiều người cũng không khỏi nghi ngờ các điểm mâu thuẫn trong chia sẻ của M.S. Đặc biệt, CLB xe địa hình M.S nói đến trong status khẳng định không có thành viên nào của đội giống chàng trai trong ảnh. Một người trong CLB có mặt tại thời điểm đó cho biết, bản thân cô gái đã có hành động không mấy lịch sự với người bị ghi hình, thậm chí còn quấy rầy một số người không liên quan.

Đến đầu giờ chiều, một bạn nữ của nam thanh niên trên cũng lên tiếng để minh oan. Theo nữ sinh này, sau khi đọc được status tố cáo mình, chàng trai đã vào nói chuyện để thanh minh nhưng lập tức bị chủ nhân Facebook chặn nên mới quyết định nhờ bạn bè lên tiếng giúp đỡ.

thieu-nu-bia-chuyen-bi-sam-so-0

Status minh oan cho chàng trai của một người bạn. Ảnh chụp màn hình.

Cô bạn cũng chỉ ra những điểm mâu thuẫn trong status của M.S, chẳng hạn: người trong ảnh đeo balo, song cô gái vẫn nhìn thấy chữ trên lưng áo; một người định sàm sỡ người khác thì không thể mang găng tay dày và đi xe đạp như người trong hình, đồng thời vẫn bình tĩnh cho người bị hại giơ máy lên chụp ảnh.

Nhiều bạn trẻ cũng tỏ ra nghi ngờ: “Hai cô gái đi xe đạp điện giữa đường đông sao lại không đuổi theo được một anh chàng đi xe đạp?”.

Trước những nghi vấn của mọi người, M.S vẫn chưa lên tiếng. Status tố cáo chàng trai kia đã bị xóa đi. Facebook của M.S cũng vẫn đăng chia sẻ bình thường như chưa có gì xảy ra. Nhiều bạn trẻ cho rằng, M.S muốn được chú ý, có nhiều followers nên đã bịa đặt ra câu chuyện. 

Người bạn của nam thanh niên cho biết, chàng trai này đang nhờ tư vấn thủ tục để trình báo về hành vi vu khống xúc phạm danh dự, nhân phẩm và uy tín cá nhân.

Xúc phạm danh dự người khác có thể bị phạt tù ba năm

Điều 121 Luật hình sự năm 1999 quy định tội làm nhục người khác:

1. Người nào xúc phạm nghiêm trọng nhân phẩm, danh dự của người khác, thì bị phạt cảnh cáo, cải tạo không giam giữ đến hai  năm hoặc phạt tù từ ba tháng đến hai năm.

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ một năm đến ba năm:

a) Phạm tội nhiều lần;

b) Đối với nhiều người;

c) Lợi dụng chức vụ, quyền hạn;

d) Đối với người thi hành công vụ;

đ) Đối với người dạy dỗ, nuôi dưỡng, chăm sóc, chữa bệnh cho mình.

3. Người phạm tội còn có thể bị cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ một năm đến năm năm.

Vnexpress.net

Clip đang được xem nhiều nhất: Những hình ảnh đầu tiên bên trong nơi diễn ra tang lễ của cố nghệ sĩ Chí Tài

Tag: thieu nu bi sam so giua duong , thieu nu noi doi bi sam so , sam so , tang like tren facebook , cu dan mang , tin , bao