Kết luận chính thức về vụ trốn thuế của Phạm Băng Băng: Nộp phạt 2.800 tỷ đồng
Thứ tư, 03/10/2018 14:48

Thông tin chính thức về vụ lùm xùm xung quanh việc Phạm Băng Băng trốn thuế đã được công bố, quản lý của người đẹp bị cơ quan điều tra cưỡng chế hình sự.

Cuối cùng, những thông tin chính thức, rõ ràng liên quan tới vụ trốn thuế gây xôn xao dư luận của Phạm Băng Băng đã được công bố. Hàng loạt tờ báo lớn của Trung Quốc như Sina, QQ, 163 đã đồng loạt đăng tải kết luận chính thức về vụ việc Phạm Băng Băng.

Kết luận chính thức về vụ trốn thuế của Phạm Băng Băng: Nộp phạt 2.800 tỷ đồng - Ảnh 1

Phạm Băng Băng phải nộp thuế và phạt tổng số tiền là hơn 800 triệu NDT (2 ngàn 8 trăm tỷ đồng).

Theo đó, hôm 26/9, Cục thuế Giang Tô đã gửi thông báo xử phạt hành chính tới Phạm Băng Băng và nữ diễn viên chấp nhận các khoản phạt. 

Cụ thể, Phạm Băng Băng và công ty do cô làm đại diện pháp lý đã đóng thuế ít hơn số tiền phải đóng là 248 triệu NDT (868 tỷ đồng), trong số đó, số tiền trốn thuế của Phạm Băng Băng là 134 triệu NDT (469 tỷ đồng).

Ngoài việc nộp đủ lại số tiền thuế còn thiếu, Phạm Băng Băng còn phải nộp thêm tiền phạt và tiền phí nộp chậm. Tổng số tiền là hơn 800 triệu NDT (2 ngàn 8 trăm tỷ đồng).

Mặt khác, theo Tân Hoa Xã, trong quá trình điều tra, cơ quan chức năng phát hiện quản lý của Phạm Băng Băng chỉ thị các nhân viên che giấu giấy tờ, hủy chứng cứ liên quan vụ việc, gây trở ngại điều tra của cơ quan chức năng. Quản lý này cùng một số người liên quan đang bị giam giữ.

Do đây là lần phạm tội đầu tiên nên Phạm Băng Băng được miễn truy cứu trách nhiệm hình sự. Cô chỉ bị xử phạt hành chính và yêu cầu nộp đủ số tiền phạt.

Trong trường hợp Phạm Băng Băng không nộp phạt đúng kỳ hạn, cơ quan thuế sẽ chuyển hồ sơ cho phía công an để truy cứu trách nhiệm hình sự.

Kết luận chính thức về vụ trốn thuế của Phạm Băng Băng: Nộp phạt 2.800 tỷ đồng - Ảnh 2

Đây là scandal lớn nhất trong sự nghiệp của Phạm Băng Băng.

Phạm Băng Băng bắt đầu vướng scandal trốn thuế vào hồi tháng 5, khi nhà sản xuất chương trình truyền hình kiêm MC Thôi Vĩnh Nguyên tố cáo người đẹp tham gia "hợp đồng âm dương" (hợp đồng trình lên cơ quan chức năng khác với bản do chính chủ giữ, thu nhập trên giấy tờ công khai thấp hơn số cô thực lĩnh).Thời điểm đó, phía Phạm Băng Băng khẳng định Thôi Vĩnh Nguyên vu khống, và chính MC này cũng lên tiếng xin lỗi. Điều này dẫn đến việc cơ quan thuế Giang Tô điều tra các hoạt động kinh doanh của ngôi sao “Thắng thiên hạ”.

Nhân sự việc của Phạm Băng Băng, Tổng cục thuế Quốc gia Trung Quốc cũng triển khai mở rộng quy phạm trình tự nộp thuế đối với ngành điện ảnh và truyền hình. Đối với những cá nhân và doanh nghiệp tổ chức hoạt động trong ngành này nếu tự động điều tra khai báo và ra nộp bù thuế trước ngày 31/12/2018 thì sẽ không bị xử phạt hành chính, không bị phạt tiền.

Đối với những thành phần cá biệt không chịu sửa chữa thì sẽ tiếp tục xử lý nghiêm khắc theo pháp luật. Đối với hành vi trốn thuế nghiêm trọng và các nhân viên, cán bộ phụ trách cơ quan thuế địa phương không chịu thực hiện nhiệm vụ của mình thì sẽ căn cứ vào tình hình cụ thể để xử phạt nghiêm minh theo pháp luật hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự.

 
Doisongphapluat.com

Clip đang được xem nhiều nhất: CLIP: Khoảng khắc xe 'hổ vồ' đè bẹp xe con làm 3 người chết, 1 người bị thương

Tag: Phạm Băng Băng , Phạm Băng Băng nộp phạt 2800 tỷ đồng , Phạm Băng Băng trốn thuế