Kẻ xả súng nhà thờ Texas từng trốn khỏi viện tâm thần
Thứ tư, 08/11/2017 08:04

Cảnh sát cho biết kẻ bắn chết 26 người trong một nhà thờ ở Texas từng trốn khỏi bệnh viện tâm thần và dọa giết cấp trên khi còn ở trong Không quân Mỹ.

Báo cáo của cảnh sát cho biết Devin Patrick Kelley từng lén lút giấu vũ khí tại căn cứ không quân ở New Mexico, nơi y từng phục vụ.

Y bị ra tòa vào năm 2012 vì tấn công vợ và con mình, làm vỡ sọ của đứa trẻ. Y bị kết án 12 tháng tù giam và bị đuổi khỏi quân đội vào năm 2014.

Theo báo cáo của cảnh sát ở El Paso, Texas, Kelley biến mất vào tháng 6/2012 tại một cơ sở tâm thần, nơi y được gửi tới trước khi bị kết án.

Ke xa sung nha tho Texas tung tron khoi vien tam than hinh anh 1

Devin Kelley từng trồn khỏi một cơ sở tâm thần vào năm 2012. Ảnh: AFP.

Nhân viên Trung tâm Sức khỏe Hành vi Peak nói với cảnh sát rằng Kelly "bị rối loạn tâm thần". Người này cho rằng Kelley là "mối nguy hiểm cho chính mình và những người khác" và đã bị "bị bắt gặp lén lút giấu vũ khí tại căn cứ Không quân Holloman", nơi y từng đóng quân.

Theo AFP, các nhân chứng cũng cho biết Kelly từng bị buộc tội "cố gắng thực hiện đe dọa giết người" chống lại các chỉ huy quân đội của mình.

Các nhà chức trách cho rằng sự hung hăng của Kelley có thể bắt nguồn từ một vấn đề trong gia đình. Y cũng từng gửi tin nhắn đe dọa mẹ vợ của mình.

Lực lượng không quân cho biết tiền sự của Kelley trong quân đội đã không được chuyển đến cơ sở dữ liệu quốc gia để liệt kê vào danh sách những người bị cấm mua vũ khí.

Ke xa sung nha tho Texas tung tron khoi vien tam than hinh anh 2

Vị trí nhà thờ First Baptist, bang Texas, nơi xảy ra vụ xả súng đẫm máu ngày 5/11.
Đồ họa: ABC News.

Kelley, 26 tuổi, chết vì vết thương do tự sát ngày 5/11 sau khi giết 26 người và làm bị thương 20 người bằng cách dùng súng trường tấn công nhà thờ ở thị trấn Sutherland Springs, Texas. Y từng phục vụ trong Không quân Mỹ từ năm 2010 đến năm 2014.

Zing.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Tag: xả súng nhà thờ Texas , bắn chết 26 người trong một nhà thờ ở Texas , xả súng