Kẻ vào nhà đâm chết bé gái 10 tuổi, cướp vàng đối diện mức án nào?
Thứ năm, 10/01/2019 09:23

Trong cùng một thời điểm, đối tượng đã phạm 2 tội đặc biệt nghiêm trọng là tội Giết người và Cướp tài sản.

Như Dân Việt đã đưa tin: Liên quan đến vụ tên cướp xông vào tiệm cầm đồ dùng dao đâm bé gái N.T.T.T (SN 2009, trú thôn Kế Sung Thượng, xã Phú Diên, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên - Huế), ngày 9.1, Bệnh viện Trung ương Huế cho biết nạn nhân đã tử vong do bị chết não. Bệnh viện đã bàn giao thi thể bé gái cho gia đình về lo hậu sự.

Theo Bệnh viện Trung ương Huế, bé gái bị đâm 2 nhát vào vùng bụng gây tổn thương nội tạng rất nặng. Nạn nhân nhập viện trong tình trạng bị mất máu cấp và tụt huyết áp nghiêm trọng. Sau khi được phẫu thuật, nạn nhân được chuyển lên tầng 5 khoa hậu phẫu A để tiếp tục điều trị trong tình trạng nguy kịch và đã bị tử vong.

Cùng ngày 9.1, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế đã ra quyết định khởi tố vụ án giết người, cướp tài sản và khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với tên cướp gây án là Nguyễn Văn Việt (SN 1984, trú thôn Kế Sung, xã Phú Diên, huyện Phú Vang).

Nguyễn Văn Việt.

Như tin đã đưa, trước đó, vào lúc 16h54 ngày 4.1, Công an xã Phú Diên nhận được trình báo của ông Nguyễn Đại Thọ (thôn Kế Sung Thượng) về việc cháu của ông này là bé N.T.T.T bị đối tượng cướp tài sản xông vào nhà đâm trọng thương.

Theo nội dung trình báo, vào khoảng 16h35 cùng ngày, khi bé T đang ở nhà, có một đối tượng đã đến nhà. Tại đây, đối tượng sử dụng dao nhọn đâm vào người bé T nhiều nhát khiến cháu bé gục tại chỗ. Sau khi đâm gục cháu bé, đối tượng cướp đi sợi dây chuyền vàng 18k và điện thoại di động của nạn nhân.

Ngôi nhà nơi xảy ra vụ án vừa là nơi ở của gia đình ông Nguyễn Đại Thọ, vừa là nơi hộ dân này kinh doanh dịch vụ cầm đồ.

Sau một thời gian tích cực truy xét dựa trên các thông tin do camera an ninh ghi lại, vào lúc 21h54 ngày 4.1, lực lượng công an ập vào nơi Nguyễn Văn Việt cư trú và bắt giữ đối tượng này. Nhà của nghi phạm này nằm cách hiện trường vụ án chừng 2km.

Ngôi nhà nơi xảy ra vụ bé gái bị đâm, cướp dây chuyền vàng. Nguồn: ANTT

Theo ANTT: Trao đổi với phóng viên, luật sư Nguyễn Anh Thơm (Trưởng Văn phòng Luật sư Nguyễn Anh, Đoàn Luật sư TP.Hà Nội) nêu quan điểm, quyền sống là quyền cơ bản nhất của con người. Mọi hành vi tước đoạt tính mạng người khác trái pháp luật đều bị xử lý nghiêm minh trước pháp luật.

Trẻ em là những đối tượng đặc biệt được pháp luật Việt Nam và Công ước quốc tế về quyền trẻ em bảo hộ. Theo đó, Điều 6, Công ước Liên Hợp Quốc về quyền trẻ em ghi nhận: Các quốc gia thành viên thừa nhận rằng mọi trẻ em đều có quyền vốn có là được sống. Các quốc gia thành viên phải bảo đảm đến mức tối đa có thể được sự sống còn và phát triển của trẻ em.

Theo luật sư Thơm, cháu bé 10 tuổi là người không có khả năng tự vệ đã bị đối tượng dùng hung khí đâm 2 nhát vào vùng trọng yếu trên cơ thể gây tử vong. Với động cơ mục đích cướp tài sản, đối tượng đã đang tâm sát hại cháu bé thể hiện sự côn đồ hung hãn, không còn tính người. Hành vi phạm tội của đối tượng gây tang thương mất mát cho gia đình người bị hại và gây mất an ninh trật tự trên địa bàn, khiến dư luận cả nước bất bình nên cần phải xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật.

Trong cùng một thời điểm, đối tượng đã phạm 2 tội đặc biệt nghiêm trọng là tội Giết người và Cướp tài sản. Tội phạm và hình phạt được quy định tại điểm b, g, n khoản 1 Điều 123 và khoản 1 Điều 168 Bộ luật Hình sự 2015. Nếu đối tượng gây án có đủ năng lực chịu trách nhiệm hình sự thì phải đối mặt với hình phạt nghiêm khắc nhất, loại trừ vĩnh viễn ra khỏi đời sống xã hội là có căn cứ, đúng quy định của pháp luật.

 
Danviet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Nhóm thanh niên ngăn cô gái nhảy cầu

Tag: giết người , giết bé gái 10 tuổi , kẻ sát nhân bị tóm gọn