Kể từ hôm nay (1/5), giá cước điện thoại bắt đầu giảm mạnh
Thứ ba, 01/05/2018 14:19

Ngày cuối cùng của kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 người dân đã có thể thoải mái gọi điện cho người thân, bạn bè mà không lo tốn tiền bởi chính sách cước mới đã được áp dụng.

Từ ngày hôm nay, quy định tại Thông tư số 48/2017/TT- BTTTT sẽ chính thức có hiệu lực. Theo đó, giá cước kết nối giữa điện thoại di động với nhau hay với điện thoại cố định toàn quốc sẽ giảm đáng kể.

Cụ thể, giá cước kết nối đối với cuộc gọi thoại từ mạng nội hạt vào mạng di động sẽ được áp dụng như sau: Mạng nội hạt khởi phát (gọi đi) tới mạng di động sẽ có giá cước là 320 đồng/ phút. Giá cước này đã bao gồm giá cước kết nối trả cho doanh nghiệp khi phải kết nối gián tiếp qua mạng đường dài trong nước. So sánh với giá cước cũ là 415 đồng/ phút thì đây là một bước giảm khá đáng kể.

Từ 1/5, cước điện thoại trong nước sẽ đồng loạt giảm.

Về phần cước kết nối với cuộc gọi thoại giữa hai mạng di động thì áp dụng cụ thể cho từng nhà mạng với giá từ 400 đồng/ phút đến 440 đồng/ phút. Trong đó, mạng di động gọi đi sẽ phải trả cho Viettel giá cước kết nối là 400 đồng/ phút, của VinaPhone là 440 đồng/ phút, của MobiFone là 440 đồng/ phút, của Vietnamobile là 440 đồng/ phút và của Gtel là 440 đồng/ phút. Giá cước này cũng chưa bao gồm thuế giá trị gia tăng. So với mức cước cũ được áp dụng là từ 500 đồng đến 550 đồng/ phút, giá cước di động sẽ giảm khoảng 20%. Đây sẽ là tin vui đầu tiên cho người dùng tại Việt Nam sau kỳ nghỉ lễ 30/4- 1/5 năm nay.

Ngoài ra, Thông tư 48 cũng quy định các doanh nghiệp viễn thông phải thực hiện công khai thông tin về giá, niêm yết giá theo quy định tại Luật Viễn thông, Luật Giá và các văn bản hướng dẫn khác có liên quan. 

 

nguoiduatin.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Tag: cước điện thoại giảm , cước điện thoại , giảm giá cước điện thoại