Kẻ đánh chết con gái 4 tuổi của bạn thân chỉ bị phạt 10 năm tù
Thứ ba, 26/03/2019 16:13

Ngoài việc bé gái 4 tuổi bị đánh chết, trên người bé còn nhiều vết thương khác nhưng chưa được làm rõ.

Trong 2 ngày 25 và 26-3, TAND TP Vĩnh Long đưa vụ án "Cố ý gây thương tích" ra xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Nguyễn Phan Phi Long II (30 tuổi; ngụ TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long).

Theo cáo trạng, vào lúc 19 giờ 30 phút ngày 16-6-2018, Cơ quan CSĐT Công an TP Vĩnh Long tiếp nhận nguồn tin về tội phạm do chị Phan Thị Tố Anh (28 tuổi; ngụ phường 5, TP Cà Mau, tỉnh Cà Mau) trình báo việc con gái chị là Nguyễn Tố Hân (tên thường gọi bé Bầu; sinh ngày 13-5-2014) bị tử vong tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long nhưng chưa rõ nguyên nhân và đề nghị cơ quan điều tra khám nghiệm tử thi để làm rõ.

Sau khi tiếp nhận thông tin, Cơ quan CSĐT Công an TP Vĩnh Long đã tiến hành kiểm tra xác định bé Hân ở cùng với vợ chồng bị cáo Long II tại phường 3, TP Vĩnh Long do Long và vợ nuôi dưỡng. Trước khi bé Hân chết, cả 2 đã cùng đưa bé vào bệnh viện và khai báo Hân bị té sông. Qua khám nghiệm tử thi xác định nguyên nhân tử vong của bé Hân là chấn thương sọ não, viêm phế quản - phổi. Đến 14 giờ 10 phút ngày 17-6-2018, Long II đến Cơ quan CSĐT Công an TP Vĩnh Long đầu thú về hành vi đã dùng tay đánh bé Hân dẫn đến tử vong.

Kẻ đánh chết con gái 4 tuổi của bạn thân chỉ bị phạt 10 năm tù - Ảnh 1.

Nguyễn Phan Phi Long II tại toà

Hân là con chung của anh Nguyễn Hữu Duyên (31 tuổi; ngụ phường 2, TP Vĩnh Long) và chị Tố Anh nhưng cả 2 không đăng kí kết hôn. Từ năm 2015, Duyên và Tố Anh chia tay, bé Hân được mẹ trực tiếp nuôi dưỡng ở TP Cà Mau. Vào đầu tháng 5-2018, Duyên đón bé Hân về Vĩnh Long chăm sóc và tổ chức sinh nhật. Tuy nhiên do bận việc và thường xuyên vắng nhà nên ngày 12-5-2018, Duyên đem con gửi cho vợ chồng bị cáo Long II chăm sóc giùm vì Long II và Duyên là bạn bè thân thiết.

Thời gian nhận bé Hân về chăm sóc, vợ chồng Long II thường để bé Hân ở nhà một mình. Thức ăn nước uống mua để sẵn cho Hân tự ăn, vệ sinh, tắm giặt bé phải tự làm hàng ngày. Sáng ngày 16-6-2018, Long II mua sẵn thức ăn cho bé Hân là bánh bao rồi đi uống cà phê với bạn. Sau khi bé Hân thức dậy không chịu ăn bánh bao mà đòi ăn cơm sườn nên đã khóc lóc khiến vợ Long II không ngủ được nên điện thoại kêu chồng về.

Về đến nhà, Long II hỏi Hân sao không chịu ăn. Bị cáo cho rằng bé Hân hỗn, dám chửi lại mình nên đã tức giận nắm lấy cổ tay bé Hân kéo ra rồi đánh vào vùng miệng của bé. Lúc này Hân vùng vẫy tuột khỏi tay bị cáo nên khi bị đánh, bé đã té đập đầu vào tường, rồi ngã về bên trái, đầu tiếp tục đập trên nền gạch trong phòng.

Sau đó, Long II đứng lên kêu Hân đi rửa mặt. Tuy nhiên chỉ đi được vài bước đến cửa phòng thì bé la lên đau quá rồi té quỵ xuống. Bị cáo đến đỡ bé lên thì phát hiện chảy máu do rách môi, mặt tím tái, mắt đứng tròng nên đã cùng vợ đưa vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long cấp cứu nhưng bé Hân đã tử vong sau đó. Quá trình điều tra, bị cáo Long II thừa nhận toàn bộ hành vi của mình.

Trong phần xét hỏi tại toà, bị cáo cho rằng mình đem bé Hân về nuôi là xuất phát từ lòng thương và mục đích đánh bé Hân là chỉ để răn dạy vì ở nhà bé thường hay nghịch phá, còn việc bé Hân bị chấn thương sọ não chết là việc ngoài ý muốn, bị cáo không có ý định đánh chết Hân. Khi được luật sư hỏi về những vết cắt, bỏng, vết bầm trên người bé Hân có phải do bị cáo gây nên không? Long II trả lời rằng vết cắt là do ở nhà bé Hân dùng kiềm tự cắt móng tay, dùng son môi bôi lên, còn vết bỏng là do nước sơn móng tay, vết bầm trên chân là do bị cáo đánh bé trước đó 10 ngày.

Tòa nhận định, bị cáo có hành vi dùng tay đánh bé Hân té ngã dẫn đến tử vong là hành vi rất nghiêm trọng. Tuy nhiên bị cáo phạm tội trong trạng thái tức giận, không có ý cướp mạng sống của nạn nhân. Còn các vết thương trên người bé, bị cáo thừa nhận có một số do bị cáo đánh, một số khác là có thể do bị hại tự mình gây ra, không xác định được ai gây ra, không có dấu hiệu đồng phạm.

Xét hành vi của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, xâm phạm đến sức khỏe tính mạng của người khác cần phải có hình phạt nghiêm khắc. Nhưng xét thấy Long II thành khẩn khai báo, ăn năn hối tội, khắc phục hậu quả nên xem xét giảm nhẹ một phần hình phạt. Do đó tòa đã tuyên Long II bản án 10 năm tù về tội danh nêu trên.

Phía gia đình bị hại không chấp nhận kết quả điều tra và cho rằng vụ án còn nhiều khuất tất chưa được làm rõ. Đồng thời, yêu cầu điều tra lại nhưng không được HĐXX chấp nhận. Kết thúc phiên tòa, gia đình Hân cho biết sẽ kháng cáo lên tòa cấp trên để làm rõ các vết thương trên người bé.

Nld.com.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Thêm clip bạo hành trẻ em gây phẫn nộ: Cha đẻ đánh đập dã man, tung chân đạp con gái nhỏ bay xa 2 mét!

Tag: đánh chết con gái 4 tuổi của bạn thân , giết người , tin pháp luật