Kẻ đâm chết người can ngăn lúc say rượu mang án 15 năm tù
Thứ ba, 15/08/2017 15:00

Thấy người họ hàng lái xe khi đã say rượu, Lĩnh cùng mọi người ra sức can ngăn, song không may bị đâm chết.

Sáng 15/8, TAND tỉnh Quảng Nam mở phiên sơ thẩm tuyên Phạm Viết Bình (24 tuổi, trú xã Tam Trà, huyện Núi Thành) 15 năm tù về tội Giết người.

Ke dam chet nguoi can ngan luc say ruou mang an 15 nam tu hinh anh 1

Phạm Viết Bình khai báo hành vi phạm tội tại tòa. Ảnh: Đắc Đức.

Theo cáo trạng, khoảng 21h ngày 26/1, do say rượu khi điều khiển xe máy nên Bình đã ngã trước quán tạp hóa nhà ông Nguyễn Long (thôn Phú Thành, xã Tam Trà). Thấy vậy, anh Phan Tấn Lĩnh (anh em họ hàng với Bình) và Đống Ngọc Sơn (cùng 26 tuổi, trú cùng thôn) cùng nhiều người dân khuyên can, không cho Bình tiếp tục lái xe vì sợ nguy hiểm.

Trong lúc khuyên can, do Bình không nghe lời nên Lĩnh dùng tay đánh mạnh vào mặt Bình. Bực tức, Bình dùng dao bấm đâm Sơn và Lĩnh. Lĩnh sau đó tử vong trên đường đi cấp cứu. Riêng Sơn bị thương tích 0,1% nên có đơn không yêu cầu khởi tố Bình.

Tại tòa hôm nay, bị cáo thành khẩn khai báo. HĐXX cho rằng hành vi của Bình có tính chất nghiêm trọng, gây nguy hiểm cho xã hội và trực tiếp xâm hại đến tính mạng của con người nên cần cách ly khỏi xã hội một thời gian. Ngoài mức án, bị cáo buộc phải bồi thường 135 triệu đồng cho gia đình nạn nhân.

Ke dam chet nguoi can ngan luc say ruou mang an 15 nam tu hinh anh 2

Phóng to Xã Tam Trà, huyện Núi Thành (Quảng Nam), nơi án mạng xảy
ra. Ảnh: Google Maps.

Zing.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Clip: Kinh hoàng cảnh kính cường lực vỡ thành trăm mảnh, đổ ập lên người bé trai

Tag: Vụ án , Giết người , Mâu thuẫn , Lĩnh án tù