Ít nhất 40 du khách tử vong trong vụ chìm tàu Thái Lan
Thứ bảy, 07/07/2018 00:11

Giới chức Thái Lan xác nhận ít nhất 40 khách du lịch đã thiệt mạng trong vụ chìm tàu ngoài khơi tỉnh Phuket, nhiều hành khách không kịp thoát thân mà kẹt lại trong tàu.

Hơn 13h ngày 6/7, cơ quan quản lý cảng biển Thái Lan xác nhận lực lượng cứu hộ đã tìm thấy thi thể 40 khách du lịch xấu số trong vụ chìm tàu Phoenix PD Diving chiều hôm trước.

Các tàu cứu nạn cùng thợ lặn sẽ tiếp tục rà soát vùng biển Phuket để tìm 16 du khách Trung Quốc còn đang mất tích. Chính quyền địa phương cũng xác nhận đã giải cứu thành công 49 du khách.

Ít nhất 40 du khách tử vong trong vụ chìm tàu Thái Lan

Thi thể các nạn nhân được đưa về cảng Chalong, rồi chuyển đến Bệnh viện
Vachira Phuket. Ảnh: AFP.

Theo Straits Times, phần lớn các thi thể vẫn chưa được đưa về đất liền. Nhiều du khách xấu số tử nạn vì không thể thoát thân, chìm xuống đáy biển cùng con tàu Phoenix PD Diving.

Tàu Phoenix PD Diving bị sóng đánh lật ngoài khơi đảo Koh Hae, tỉnh Phuket, vào lúc 17h45 ngày 5/7. Tàu chở 105 người, gồm 93 hành khách và 12 thành viên thủy thủ đoàn cùng hướng dẫn viên du lịch.

Theo lời kể của thuyền trưởng Somjing Boontham, phần lớn du khách trên tàu là người Trung Quốc. Chỉ có 2 du khách là người phương Tây. Ông cũng khẳng định đã cảnh báo hành khách mặc áo phao và cho chuẩn bị bè phao cứu hộ trước khi tai nạn xảy ra.

Ít nhất 40 du khách tử vong trong vụ chìm tàu Thái Lan

Tàu cá và cảnh sát biển Thái Lan đến được vị trí lật tàu Phoenix PD Diving
gần 2 tiếng sau khi tai nạn xảy ra. Ảnh: Cơ quan Phòng, chống
Thiên tai Phuket.

Bộ chỉ huy Vùng 3 Hải quân Hoàng gia Thái Lan đã điều động tàu chiến phối hợp với trực thăng tìm kiếm các nạn nhân. Đại diện lực lượng cứu hộ cho biết tàu chìm cách mặt nước biển 40 m và phải huy động thợ lặn để tìm kiếm thi thể các nạn nhân.

Phó Thủ tướng Thái Lan Prawit Wongsuwon đã yêu cầu các ban ngành liên quan điều tra lý do tàu được ra khơi trong trời bão, dẫn đến thảm họa đau lòng vừa qua.

Ít nhất 40 du khách tử vong trong vụ chìm tàu Thái Lan

Vị trí tàu du lịch chở 105 người bị sóng đánh chìm ngoài khơi Phuket.
Đồ họa: Straits Times/ Việt hóa: Như Ý.

Phoenix PD Diving là một trong nhiều tàu bất chấp cảnh báo bão của chính quyền Phuket và tiếp tục hoạt động trên biển vào ngày 5/7.

Thống đốc tỉnh Phuket Noraphat Plodthong cho biết chính quyền địa phương đã phát cảnh báo từ ngày 4/7 nhưng vẫn có ít nhất 10 tàu du lịch không về các bến trú ẩn.

Cũng trong ngày 5/7, một du thuyền chở 39 khách đã bị sóng đánh chìm ngoài khơi đảo Koh Mai Ton, gần Phuket. Một cặp đôi người Nga cũng được thông báo mất tích trong lúc lái cano ở đảo Koh Racha. Tất cả các nạn nhân đều được tìm thấy và giải cứu an toàn.

Zing.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Thêm clip bạo hành trẻ em gây phẫn nộ: Cha đẻ đánh đập dã man, tung chân đạp con gái nhỏ bay xa 2 mét!

Tag: chìm tàu ở thái lan , chìm tàu , chìm tàu 40 người chết