IS sắp có thủ lĩnh mới?
Thứ hai, 05/12/2016 21:31

Sau khi có tin Abu Bakr al-Baghdadi, thủ lĩnh của Tổ chức IS bị tiêu diệt, các chỉ huy của tổ chức này đã họp bí mật để bàn về việc ai sẽ trở thành thủ lĩnh tiếp theo.

Tên Abu Bakr al-Baghdadi, thủ lĩnh của IS. (Ảnh: Getty)

Tên Abu Bakr al-Baghdadi, thủ lĩnh của IS. (Ảnh: Getty)

Theo Express, mặc dù chưa có bất kỳ thông tin nào xác nhận về cái chết của Abu Bakr al –Baghdadi nhưng theo những báo cáo ban đầu cho thấy tên này đã bị thiệt mạng sau các cuộc giao tranh tại thành phố Mosul, Iraq.

Tin đồn al-Baghdadi đã qua đời lan rộng hơn khi tên này không lộ diện kể từ tháng 9.

Vào tháng 10, truyền thông Iraq dẫn một nguồn tin tại tỉnh Nineveh cho biết tên Abu Bakr al-Baghdadi đã bị ốm nặng sau khi bị đầu độc cùng 3 chỉ huy khác của IS.

Tuy nhiên vào tháng trước, al-Baghdadi đã đăng tải một đoạn thu âm kêu gọi các chiến binh thánh chiến giữ vững lập trường và liều chết cố thủ để bảo vệ thành trì cuối cùng của nhóm này ở Mosul.

“Cuộc chiến tổng lực và thánh chiến sẽ được các binh sĩ IS thực hiện trong ngày hôm nay, với sự giúp đỡ của thánh Allah. Chúng ta sẽ chiến đấu tới hơi thở cuối cùng để giành chiến thắng”, al- Baghdadi nói.

Theo giấy tờ của Chính phủ Iraq, tên al-Baghdadi sinh năm 1971, tại Samarra. Năm 2003, hắn gia nhập vào nhóm các tay súng Hồi giáo chống lại cuộc chiến của Mỹ vào Iraq.

Al-Baghdadi trở thành thủ lĩnh tối cao của IS vào năm 2010 sau khi hai thủ lĩnh trước đó của tổ chức này bị tiêu diệt.

Trước sự phát triển của tổ chức khủng bố IS, chính phủ Mỹ tuyên bố sẽ treo thưởng 10 triệu USD cho ai bắt được tên thủ lĩnh này.

Phapluatplus.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Xe container cháy ngùn ngụt trên cầu Lai Vu

Tag: Thủ lĩnh IS , Abu Bakr al-Baghdadi , Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng