iPhone XR tiếp tục 'xưng vương' thị trường smartphone lớn nhất thế giới
Thứ sáu, 26/04/2019 10:55

Những dữ liệu khảo sát khác cũng cho thấy rằng iPhone XR là smartphone bán chạy nhất tại Anh.

Dữ liệu mới nhất từ Consumer Intelligence Research Partners (CIRP) cho thấy iPhone XR tiếp tục thống trị doanh số smartphone tại Mỹ. Như vậy, iPhone XR là model bán chạy nhất trong quý thứ 2 liên tiếp.

iPhone XR tiếp tục

iPhone XR có quý thứ hai liên tiếp thống lĩnh thị trường Mỹ.

Khảo sát cho thấy iPhone XS Max tiếp tục bán chạy hơn so với iPhone XS. Có vẻ những người muốn iPhone hàng đầu đã bị thu hút bởi sản phẩm màn hình lớn hơn, trong khi những người quan tâm đến màn hình nhỏ hơn sẽ chọn iPhone XR rẻ hơn.

Thành công của iPhone XR không được xem là tin xấu cho Apple ở khía cạnh doanh số, nhưng nó lại tác động đến giá bán trung bình (ASP) của dòng iPhone. Với doanh số chiếm khoảng 60%, giá bán trung bình của iPhone rơi vào khoảng 800 USD, giảm so với quý trước.

Báo cáo doanh số smartphone tại Hoa Kỳ của CIRP trong quý trước cho thấy các lựa chọn bộ nhớ trong cao hơn đã giúp thúc đẩy mức ASP, nhưng hiệu ứng này hiện đang được bù đắp bởi giá thấp hơn của XR.

Trong khi đó, doanh thu mảng dịch vụ của Apple có vẻ tốt. CIRP ghi nhận nửa số người mua iPhone ở Mỹ đã trả tiền cho thuê bao iCloud, trong khi mức độ đăng ký Apple Music cũng tăng cao. Trong số những người mua iPhone ở Mỹ trong quý 1/2019, 48% sử dụng gói iCloud trả phí, trong khi 21% người mua iPhone sử dụng Apple Music và 13 sử dụng dịch vụ nhạc iTunes cũ.

iPhone XR tiếp tục

Người tiêu dùng Mỹ bỏ rơi iPhone XS chỉ vì iPhone XR.

Mặc dù vậy, AppleCare không phải là một lựa chọn phổ biến trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt từ các nhà mạng, nhà bán lẻ và nhà cung cấp bảo hành khác.

Cũng liên quan đến cuộc khảo sát, báo cáo từ hãng nghiên cứu Kantar cho thấy tại Anh, iPhone XR đã chứng minh là chất xúc tác giúp chủ sở hữu iPhone cũ quyết định nâng cấp nhưng không sẵn sàng trả giá cao cho iPhone X/XS/XS Max.

Danviet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bé gái 12 tuổi bị bạo hành, xâm hại tình dục ở Hà Nội: 'Vớ được cái gì ở ngoài đường là đánh nó bằng cái đấy'

Tag: smartphone bán chạy , iPhone XR