iPhone X: Người Mỹ thì thờ ơ, người Việt lại hào hứng đợi chờ
Thứ ba, 19/09/2017 11:52

Với thu nhập bình quân cao, nhiều người nghĩ người Mỹ sẽ hào hứng với iPhone X mặc dù nó có giá tới 999 USD. Thế nhưng điều này dường như không đúng.

iPhone X đã chính thức ra mắt. Với viền màn hình siêu mỏng, tính năng chụp hình tự sướng ấn tượng, khả năng sạc không dây, thiết kế mới... iPhone X nhanh chóng thu hút được sự chú ý của nhiều người yêu công nghệ. Thế nhưng, ngay trên quê hương Mỹ, chiếc điện thoại của Apple dường như lại không gây được ấn tượng đậm nét.

iPhone X: Người Mỹ thì thờ ơ, người Việt lại hào hứng đợi chờ - Ảnh 1.

Đây là iPhone X, chiếc iPhone mới nhất Apple vừa trình làng.

Phóng viên CNET ghé chân vào một tiệm Starbucks ở Marin, California. Người đầu tiên anh bắt chuyện là một nhân viên pha chế có tên Kurshina.

- "Có một chiếc iPhone mới á?" là phản ứng đầu tiên của cô.

- "Đúng vậy. Nó có giá 1.000 USD."

- "Nah. Tôi sẽ không mua nó đâu. Tôi thậm chí còn chưa dùng hết các tính năng trên chiếc máy của tôi cơ mà."

- "Cô đang dùng máy gì?"

- "iPhone 7."

Sếp của cô tại Starbucks có tên Melissa. Cô cũng không biết Apple vừa trình làng iPhone mới.

"Vấn đề ở đây là gì. Nếu công việc không yêu cầu tôi phải có điện thoại di động, tôi còn chẳng dùng điện thoại di động luôn cơ. Và tôi hài lòng với chiếc máy mình có."

"Chiếc máy đó là gì vậy?"

"iPhone 4."

Nhiều người Mỹ thực tế không theo sát các thông tin về Apple như bạn tưởng tượng. Họ không nhất thiết phải nâng cấp lên dòng máy mới ngay khi Apple ra mắt và cũng không hề háo hức chờ đợi sự kiện tiếp theo của "táo khuyết". Phóng viên CNET rời Starbucks và bắt đầu di chuyển ra phía sân bay ở phía nam. Anh hỏi một nhân viên phục vụ trong nhà hàng ở Santa Ana và nhận được câu hỏi lại, "Có một chiếc iPhone mới à?"

- "Đúng vậy, nó có giá 1.000 USD."

- "Điện thoại iPhone vẫn thường đắt như vậy sao?"

- "Không. Anh đang dùng điện thoại nào thế?"

- "iPhone 6."

- "Anh mua nó giá 1.000 USD à?"

- "Không, chỉ tốn khoảng hai trăm USD thôi."

- "Anh mua ở đâu thế?"

- "Bạn tôi."

- "Thế còn iPhone X thì sao?"

- "Không, tôi hài lòng với iPhone 6 rồi."

iPhone X: Người Mỹ thì thờ ơ, người Việt lại hào hứng đợi chờ - Ảnh 2.

Dù biết hay không biết đến iPhone X, người Mỹ dường như chưa sẵn sàng
với giá 1.000 USD của nó.

Phóng viên CNET sau đó có một cuộc trò chuyện thú vị hơn với hai người trong cửa hàng đồ điện tử của Target. Họ dĩ nhiên biết về iPhone X và một người còn có tới hai chiếc iPhone.

- "Tôi có một chiếc iPhone 6 mang đi làm và một chiếc iPhone 7 để ở nhà."

- "Tại sao anh lại dùng hai máy?"

- "Thì tôi làm rơi chúng suốt. Và chiếc iPhone 6 thời pin không tốt lắm. Chiếc 7 thì khá hơn. Ở nhà tôi dùng nhiều điện thoại hơn."

- "Thế còn iPhone X?"

- "Nó ổn đấy nhưng với giá 1.000 USD thì chẳng ổn chút nào. Có thể là tôi sẽ mua chiếc iPhone 8."

Ngay cả những người biết đến chiếc iPhone X và dường như là một người dùng trung thành của Apple cũng không hào hứng với chiếc smartphone được cho là đột phát nhất trong lịch sử Apple.

Phóng viên CNET hỏi một nhân viên phục vụ khác về danh xưng "smarphone đến từ tương lai" mà Apple dành cho iPhone X. "Nó đúng là những gì tôi mong đợi," người này chia sẻ. "Nhưng giới báo chí công nghệ thì đã làm hỏng nó, họ biết trước quá nhiều thông tin." Thế nhưng khi được hỏi liệu anh có mua iPhone X không thì câu trả lời vẫn là không bởi anh "hài lòng với chiếc iPhone 6" của mình. Mặc dù đây dường như chỉ là một bài phỏng vấn ngẫu hứng. Thế nhưng phóng viên CNET cho biết anh vẫn cảm thấy ngạc nhiên vì sự thờ ơ của người dùng với iPhone X. Với nhiều người nếu một chiếc điện thoại đáp ứng được nhu cầu của họ, họ sẽ không quan tâm đến chiếc máy mới. Với họ, iPhone X chưa đủ khác biệt.

iPhone X: Người Mỹ thì thờ ơ, người Việt lại hào hứng đợi chờ - Ảnh 3.

Còn tại Việt Nam thì sao, người yêu công nghệ Việt dường như ngược lại rất quan tâm đến sự kiện Apple nói chung là chiếc iPhone X nói riêng. Minh Anh (sinh viên, 20 tuổi) khi được hỏi về những gì mình nghĩ về iPhone X chia sẻ: "Ba năm rồi Apple mới đổi mới thiết kế, iPhone X rất ấn tượng, nếu có điều kiện, mình sẽ mua nó." Mặc dù cảm thấy chiếc iPhone 6s Plus mình đang sử dụng vẫn đáp ứng được tương đối nhu cầu, M. Tâm (21 tuổi) không ngần ngại chia sẻ: "Smartphone bây giờ cũng như một thể đồ trang sức vậy. "Diện" đồ hợp thời thì vẫn tự tin hơn."

Quan điểm của hai bạn trẻ trên dĩ nhiên không thể hiện được một cách bao quát quan điểm chung của người dùng smartphone Việt. Thế nhưng, không khó để thấy người dùng Việt vẫn có những ưu ái và sự quan tâm lớn dành cho những chiếc iPhone mới. Chỉ sau một đêm iPhone ra mắt, mạng xã hội đã tràn ngập những thông tin liên quan đến dòng máy này, khen, chê đủ kiểu. Mỗi đợt iPhone mới xách tay về nước, giá máy cũng được thổi lên cao đến chóng mặt. Năm nay, nếu những chiếc iPhone X đầu tiên về nước bị hét giá lên tới cả 60 - 70 triệu đồng thì cũng chẳng có gì quá lạ lẫm, một chủ cửa hàng bán lẻ thiết bị di động nhận định.

Còn bạn, bạn có hào hứng với iPhone X không?

Ttvn.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Khởi tố 3 đối tượng phát tán clip với nội dung 'thác loạn' trong quán bar Sunny

Tag: Điện thoại , iPhone X , Smartphone