Indonesia: Phát hiện một bé trai sơ sinh bị chôn vùi dưới hố rác lớn
Thứ sáu, 11/08/2017 15:08

Nhiều người dân gần ngồi làng Gantar, Indonesia hoảng hốt sau khi phát hiện thấy một đứa trẻ sơ sinh bị chôn vùi bên dưới hố rác chứa đầy gạch đá, thanh gỗ và lưới thép.

Sự việc xảy ra gần ngôi làng Gantar, tỉnh Indramayu, bang Tây Java, Indonesia và được nhiều người dân có mặt tại hiện trường ghi lại bằng điện thoại.

Theo chủ nhân của đoạn video, khi người này cùng vài dân làng khác đi ngang qua một căn nhà bỏ hoang thì tình cờ nghe thấy tiếng trẻ con kêu khóc.

Họ lập tức tiếp cận và phát hiện âm thanh lạ này bắt nguồn từ bên dưới hố bể phốt - nơi được sử dụng như một khu chứa rác chung của địa phương: "Chúng tôi quyết định xuống kiểm tra vì nhận thấy mọi chuyện không hề bình thường một chút nào".

Indonesia: Phát hiện một bé trai sơ sinh bị chôn vùi dưới hố rác lớn - Ảnh 2.

Đứa trẻ sơ sinh bị chôn vùi bên dưới hố rác chứa đầy gạch đá, thanh
gỗ và lưới thép.

Nhấc từng khối rác lên, tất cả nhân chứng có mặt tại hiện trường đã thực sự bị sốc trước cảnh tượng một bé trai sơ sinh còn đỏ hỏn, trên đầu có một vết cắt bị chôn vùi bên dưới hố rác chứa đầy gạch đá, thanh gỗ và lưới thép. Bánh nhau của em cũng bị vứt gần đó.

"Kiểm tra rất cẩn thận, tôi xác định đứa trẻ vẫn sống sót và bắt đầu hô hoán mọi người tìm cách giúp đỡ nó", ông Haruki nói.

Họ lập tức trình báo sự việc với cơ quan cảnh sát, còn bé trai nhanh chóng được đưa tới trung tâm y tế Puskesmas Haurgeulis để kiểm tra sơ bộ. Tuy nhiên, các nhân viên y tế lại đề nghị chuyển nạn nhân sang bệnh viện Bhayangkara nhằm tiếp tục điều trị một cách chuyên sâu hơn.

Indonesia: Phát hiện một bé trai sơ sinh bị chôn vùi dưới hố rác lớn - Ảnh 3.

Bé trai đáng thương được nhiều người dân địa phương giải thoát khỏi
hố rác sâu hoắm.

Hiện cơ quan cảnh sát địa phương đã tiếp nhận sự việc và đang mở rộng điều tra, bao gồm cả việc yêu cầu giám định DNA của đứa trẻ sơ sinh bị bỏ rơi nhằm xác định thân nhân của em.

"Điều quan trọng là đứa trẻ vẫn còn sống và đang được điều trị tích cực tại bệnh viện. Dựa vào những chứng cứu thu thập được, chúng tôi tin chắc sẽ có thể xác định được rõ danh tính cha mẹ của em trong thời gian sớm nhất", đại diện cơ quan cảnh sát địa phương ông Fajarudin Arif cho biết.

Indonesia: Phát hiện một bé trai sơ sinh bị chôn vùi dưới hố rác lớn - Ảnh 4.

Đứa trẻ được đưa tới bệnh viện để cấp cứu kịp thời, hiện đang dần ổn
định sức khỏe.

thoidai.com.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bị tố dàn dựng chụp ảnh con ngoài cổng trường: “Tôi sai nhưng mọi người cần hiểu vấn đề”

Tag: Trẻ sơ sinh , Phát hiện trẻ sơ sinh bị chôn sống , Indonesia