Huỳnh Tuấn Kiệt loạn 'sư phụ': Đâu là sự thật 'võ truyền điện'?
Thứ hai, 31/07/2017 08:20

Trước khi Pierre Flores đến Việt Nam, không ai biết những sư phụ thực sự của Huỳnh Tuấn Kiệt tên là gì nhưng Flores đã làm mọi chuyện sáng tỏ.

Võ sư Huỳnh Tuấn Kiệt là Chưởng môn của phái Nam Huỳnh Đạo do chính ông lập ra tại Đình Nam Chơn, TP Hồ Chí Minh vào ngày 16/09/1991. Khi đó ông Kiệt mới có 23 tuổi. Kể từ thời điểm đó, ông Huỳnh Tuấn Kiệt không tiết lộ nhiều về những môn võ và những sư phụ mình đã học, nên điều này chỉ có những võ sư trực tiếp dạy ông mới biết.

Huỳnh Tuấn Kiệt loạn

Võ sư Hồ Tường (phải) phân tích một số vấn đề về sư phụ của
Huỳnh Tuấn Kiệt (trái)

Trước khi Pierre Flores sang Việt Nam, Huỳnh Tuấn Kiệt từng cho biết ông học võ truyền thống của gia đình từ năm 3, 4 tuổi.

Để làm rõ chi tiết này chúng tôi đã được võ sư gạo cội Hồ Tường phái võ thuật cổ truyền Tân Khánh Bà Trà Việt Nam cho biết: "Huỳnh Tuấn Kiệt thấy “sang bắt quàng làm họ”. Anh ấy nói học võ từ gia đình lúc còn 3 tuổi. Đó loại võ của ông Nguyễn Huỳnh Đức dẫn tới có nội công tâm Pháp.

Anh ấy có thể nói là “bà con” thì được nhưng nói họ hàng với Nguyễn Huỳnh Đức là sai. Bởi vì Nguyễn Huỳnh Đức (1748 – 1819) tên thật là Huỳnh Tường Đức có công với vua Nguyễn Ánh nên được ban ban quốc tính đổi họ là Nguyễn Huỳnh Đức, và cả dòng họ cùng đổi theo nên không thể còn xót lại Huỳnh Tuấn Kiệt. Tôi cho rằng điều đó là vô căn cứ”.

Võ sư 63 tuổi Hồ Tường cũng tiết lộ, Huỳnh Tuấn Kiệt chỉ mới chia sẻ thông tin về các sư phụ ông từng học với báo chí trong thời gian gần đây sau khi Pierre Flores đến Việt Nam. Cụ thể, Huỳnh Tuấn Kiệt nói từng theo học Karate của võ sư Thuỷ, một võ sư nổi tiếng thời xưa. Sau đó Huỳnh Tuấn Kiệt học Hồng gia quyền từ võ sư Đinh Trí Dũng và Thiếu lâm nội gia quyền từ võ sư Trần Tiến.

Ông Hồ Tường cũng đính chính lại thông tin Huỳnh Tuấn Kiệt học võ Karate của võ sư Thủy, ông chia sẻ: "Huỳnh Tuấn Kiệt khi đó đăng ký học Karate của võ sư Huỳnh Văn Hiệp chồng của võ sư Thủy, song võ sư Thủy không trực tiếp giảng dạy các môn sinh mà để anh Cù Mai Công khi đó dạy võ, do đó Cù Mai Công có thể coi là thầy hoặc đại huynh của Tuấn Kiệt".

Như vậy vẫn không ai có thể biết rõ chi tiết ông Huỳnh Tuấn Kiệt đã từng học qua những sư phụ nào, điều ấy cũng "mông lung" như câu hỏi "Lăng không kình" mà người ta từng gọi là "võ truyền điện" của ông Kiệt là thật hay giả.

Có thông tin Huỳnh Tuấn Kiệt từng học võ bên Trung Quốc 17 năm, nên có thể ông Kiệt học được "Lăng không kình" tại đó, song như võ sư Hồ Tường lại nghi ngờ: "Anh ấy học võ tới 17 năm bên đó nhưng mà không thể nói một chữ tiếng Trung, điều này thật vô lý."

Khampha.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Nhóm thanh niên ngăn cô gái nhảy cầu

Tag: TRANG CHỦ >> Thể thao Võ sư Vịnh Xuân Flores đấu cao thủ Việt Nam SEA Games 29 Tennis Lịch thi đấu – Livescore tennis Học tennis kèm video Xếp hạng Tennis Tin bên lề thể thao Huỳnh Tuấn Kiệ