Huy 'nấm độc' bị bắt sau 5 ngày vượt ngục
Thứ sáu, 05/07/2019 11:27

Hàng trăm cảnh sát đã được huy động và đến rạng sáng nay đã bắt được một trong hai bị can vượt ngục.

Ngày 5-7, nguồn tin riêng củaPLOcho biết, vào lúc 4 giờ 45 sáng nay, sau nhiều ngày nỗ lực, Công an tỉnh Bình Thuận đã bắt giữ được Nguyễn Viết Huy, tức Huy “nấm độc” tại TP Mỹ Thọ, tỉnh Tiền Giang.

Huy "nấm độc" lúc bị bắt giữ.

Huy là một tội phạm ma túy khét tiếng vừa vượt ngục với bạn tù chung buồng vào ngày 30-6.

Theo nguồn tin của chúng tôi, Huy và Nưng được giam chung ở buồng số 5, khu B là một trong những khu giam giữ đặc biệt dành cho các đối tượng nguy hiểm chờ xét xử, có án được canh gác cẩn mật và cạnh khu này còn có cả tháp canh nằm ở hướng Bắc Trại tạm giam Công an Bình Thuận.

Cả hai bị can này tổ chức vượt ngục bằng cách đã sử dụng đến ba lưỡi cưa để cưa song sắt ở lỗ thông gió cao quá tầm với của một người.

Theo một cán bộ từng là quản giáo tại Trại tạm giam này cho biết, việc cưa nhiều song sắt to bằng ngón chân cái phải diễn ra trong một thời gian rất dài bởi vị trí lỗ thông gió khá cao.

Sau khi cưa xong song sắt, lợi dụng đêm khuya và sơ hở trong tuần tra của cán bộ quản giáo, nhiều khả năng hai bị can leo lên chòi canh gác, leo lên hàng rào kẽm gai phía trên tường bảo vệ, sau đó nhảy xuống khu trồng rau tăng gia sản xuất.

"Khả năng sau đó các bị can trèo qua nóc nhà dân cạnh đó", vị này cho biết.

Để truy bắt được tên tội phạm cáo già này, Công an Bình Thuận đã huy động cả trăm cảnh sát tập trung ở các địa bàn TPHCM, Long An, Tiền Giang… Sau năm ngày đêm lần theo dấu vết, lực lượng truy bắt đã bắt giữ được Huy khi tay trùm đường dây ma túy vẫn còn đang ngủ. Hiện lực lượng truy bắt đang tiếp tục lần theo dấu vết Nguyễn Văn Nưng.

Ngày 6-5 tại Huy bị bắt tại nhà riêng trên đường Trần Hưng Đạo, TP Phan Thiết.

Từ năm 2011, Huy đã cầm đầu đường dây mua bán trái phép chất ma túy từ TP.HCM về Bình Thuận tiêu thụ. Đường dây của Huy hoạt động khá quy mô, tổ chức hệ thống chân rết rất chặt chẽ; các điểm mua sỉ, lẻ ma túy đều thông qua đàn em và không bao giờ Huy đứng ra giao dịch.

Tháng 6-2011 Phòng CSĐT tội phạm về ma túy Công an Bình Thuận đã lập chuyên án và triệt phá thành công đường dây ma túy của Huy cầm đầu. Ngoài Huy là ông trùm đường dây, cảnh sát cũng khởi tố chín đàn em của Huy chung một vụ án.

Sau đó Nguyễn Viết Huy bị TAND tỉnh Bình Thuận xử phạt chín năm tù giam. Mãn hạn tù về lại địa phương, Huy sống rất khép kín, khá hiền lành. Tuy nhiên đằng sau vỏ bọc giống như đã hoàn lương, Huy tiếp tục móc nối, tổ chức đường dây tiêu thụ ma túy với số lượng lớn. Lần này hoạt động của Huy khép kín, tự vận chuyển, tự phân phối; một mình làm, một mình biết và tự chịu trách nhiệm.

Dù nắm rõ Huy đang tổ chức cung cấp ma túy nhưng các trinh sát rất khó đeo bám hay tiếp cận bởi Huy hoạt động độc lập và rất cáo già khi di chuyển, đồng thời cực kỳ cảnh giác khi hoạt động

 
PLo.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: CLIP: Khoảng khắc xe 'hổ vồ' đè bẹp xe con làm 3 người chết, 1 người bị thương

Tag: Huy nấm độc bị bắt , vượt ngục , tin pháp luật