Hung thủ thừa nhận tội ác, 31 năm sau 'người đã chết' bỗng xuất hiện với danh tính lạ
Thứ bảy, 11/08/2018 14:42

Nạn nhân đã mất tích suốt 2 năm và cuối cùng được tuyên bố tử vong. Tuy nhiên, sau hơn 30 năm, cảnh sát lại tìm thấy cô vẫn còn sống rất khỏe mạnh dưới một cái tên khác.

Nữ sinh viên bị mất tích được xác định là Petra Pazsitka, theo học ngành khoa học máy tính, sống trong ký túc xá tại thành phố Braunschweig, bang Niedersachsen, nước Đức. Vào ngày 26/7/1984, Petra có một cuộc hẹn với nha sĩ riêng, sau đó, cô lên xe buýt tới Wolfburg thăm bố mẹ, nhưng cô đã mất tích một cách bí ẩn.

Các nhà chức trách đã mở một cuộc điều tra với quy mô lớn nhưng vẫn không thể tìm được tung tích của Petra. Cùng thời điểm đó, một bé gái 14 được xác định bị cưỡng hiếp và giết chết tại chính trạm xe buýt mà Petra từng xuất hiện. Cảnh sát nghi ngờ rằng, Petra cũng là nạn nhân của vụ giết người đó.

hung thu thua nhan toi ac, 31 nam sau

Cô sinh viên Petra Pazsitka bị mất tích một cách vô cùng bí ẩn.

Sau gần 2 năm, một thanh niên 19 tuổi tên là Gunter K. đã bị bắt và hắn cũng thừa nhận đã giết Petra. Mặc dù theo lời khai, cảnh sát vẫn không thể tìm được thi thể của Petra nhưng nữ sinh viên Pazsitka đã được tuyên bố tử vong, vụ án chính thức được khép lại.

hung thu thua nhan toi ac, 31 nam sau

Vụ án của Petra từng gây chấn động nước Đức.

Tuy nhiên, sự thật không dừng lại ở đó. Sau hơn 30 năm, cảnh sát và người thân đều bàng hoàng khi phát hiện ra sự thật rằng Petra vẫn sống mạnh khỏe tại một thành phố khác. Vào năm 2015, cảnh sát nhận được một cuộc điện thoại báo bị mất trộm của người phụ nữ 55 tuổi họ Schneider. Trong quá trình khai báo, bà Schneider phải trình ra giấy tờ tuy thân để hoàn tất thủ tục, nhưng bà không có bất kỳ loại giấy nào. Trong khi lấy lời khai, bà Schneider tự thú nhận mình chính là nữ sinh viên mất tích năm nào – Petra Pazsitka. Các giấy tờ tùy thân của Petra bà đều còn giữ và đã nộp cho cảnh sát làm bằng chứng.

hung thu thua nhan toi ac, 31 nam sau

Những giấy tờ tùy thân của Petra Pazsitka mà bà bà Schneider nắm giữ.

Trong suốt hơn 3 thập kỷ, bà Petra đã sống ở nhiều nơi khác nhau dưới cái tên giả. Tất cả mọi thanh toán, giao dịch của bà đều sử dụng tiền mặt để tránh phải khai báo danh tính. Do đó, phía cảnh sát cho biết họ không thể bắt bà vì bà chưa từng làm giả hay sử dụng bất hợp pháp một loại giấy tờ nào.

Dường như, chính bà Petra đã chuẩn bị rất kỹ lưỡng cho “cái chết” của mình khi tiết kiệm được khoảng 20.000 euro (hơn 500 triệu đồng) tại thời điểm đó. Những người hàng xóm của bà cũng cho biết, bà sống rất kín tiếng, không giao tiếp quá nhiều với bất kỳ ai. Họ cũng chưa từng thấy người thân hay bất kỳ người đàn ông nào đến căn hộ của bà. Cuộc sống hơn 30 qua của bà dựa vào việc kinh doanh tại chợ đen.

hung thu thua nhan toi ac, 31 nam sau

Sự xuất hiện trở lại sau 31 năm của Petra tiếp tục gây xôn xao dư luận.

Khi được hỏi lý do bỏ đi, bà Petra đã hoàn toàn im lặng và không đưa ra bất kỳ lý do nào. Tuy nhiên, bà cho biết mình không muốn tiếp xúc với xã hội, gia đình hay tạo dựng mối liên kết với bất kỳ ai. Cảnh sát nghi ngờ bà đã từng bị gia đình bạo hành hoặc lạm dụng tình dục nhưng bà nhanh chóng phủ nhận điều đó.

Điều đáng nói là kẻ thủ ác năm nào, Gunter K. đã đứng ra thú nhận tội sát hại bà Petra và bé gái 14 tuổi nên vẫn đang phải chịu sự trừng phạt của pháp luật. Về phía bà Petra, cảnh sát xác định bà không phải là tội phạm hình sự, nhưng cần chính thức xác nhận với chính quyền Đức là mình còn sống. Sự việc đã được giải quyết nhưng nó vẫn trở thành vụ mất tích bí ẩn nhất trong lịch sử nước Đức.

Khampha.vn
Tag: Vụ án bí ẩn , vụ án kỳ lạ , Hung thủ giết người