Hùng hục dọn dẹp vẫn bị mẹ chồng hất đổ cả xô nước lau nhà vào người và hành động của cô con dâu
Thứ ba, 19/09/2017 14:42

Con dâu với mẹ chồng đâu phải chỉ chuyện của mình cô. Nhưng sao cô thấy mình khổ quá, từ ngày về làm con dâu chưa ngày nào cô thấy mình có thể nở nụ cười.

Làm dâu nhà giàu chẳng dễ dàng gì đặc biệt đối với một cô con gái nhà quê như cô. Cô chưa từng trông mong và càng không hi vọng mình sẽ lấy một chàng trai giàu có. Bởi bản thân cô cũng đã nghe quá nhiều chuyện về những người mẹ chồng giàu.

Nhưng rồi tình yêu thương của người đàn ông ấy đã khiến cô chấp nhận mọi thứ. Cô sẵn sàng đánh đổi thanh xuân của mình để ở bên anh. Chính vì thế sau gần 4 năm yêu nhau cô quyết định đồng ý về làm vợ chàng trai nhà thành phố ấy.

Ngày đầu được anh đưa về ra mắt cô đã biết mẹ chồng tương lai chẳng ưa gì mình. Nhưng với sự hoạt bát và nhanh nhẹn, cô tin nhanh chóng thôi cô sẽ lấy được cảm tình từ người mẹ chồng ấy. Vậy mà, kết hôn đã gần 5 năm, có một đứa cháu nội cho mẹ chồng rồi mà mẹ chồng vẫn chưa khi nào hài lòng về cô.

Vậy mà, kết hôn đã gần 5 năm, có một đứa cháu nội cho mẹ chồng rồi mà mẹ chồng vẫn
chưa khi nào hài lòng về cô - Ảnh minh họa: Internet

Hàng ngày, cô con dâu như cô vẫn phải đi làm việc ở cơ quan. Trước kia, nhà chồng có ô sin nhưng từ ngày cô về làm dâu mẹ chồng cho cô kiêm luôn chức ô sin trong nhà. Sau đó có bầu, anh khuyên cô nghỉ ở nhà cô cũng đã nghe theo anh nghỉ việc sớm để an thai. Cô nào có hay được rằng chính việc mình nghỉ ở nhà mới là ác mộng kinh hoàng nhất trong cuộc đời làm dâu của mình.

Cả một ngày dài ở nhà với người mẹ chồng vốn đã không ưa mình từ trước. Cô chăm chỉ đến nỗi chỉ một vết bụi bẩn trong nhà cũng không còn. Mẹ chồng thì vẫn chưa khi nào hài lòng về cô cả. Cố gắng làm hết mọi việc mà vẫn không ra đâu vào đâu. 5 năm ròng rã cô nhẫn nhịn người mẹ chồng độc đoán, bảo thủ và hành hạ cô bằng mọi cách.

Người ta nói cái gì cũng có chừng mực của nó. Nếu như đi xa quá thì không thể nào quay đầu. Bát nước rồi cũng có ngày tràn ra là vậy, đến cả con giun xéo lắm cũng phải quằn chứ nói gì một con người. Ngày hôm đó chính là cái ngày kết thúc chuỗi ngày đau khổ của phận làm con dâu như cô.

Bình thường chồng cô vẫn cố gắng bênh vực cô mỗi khi có thể. Nhưng nay chồng chẳng ở nhà, anh đi công tác, đến mai mới về. Cô đã hùng hục lau cầu thang. Vậy mà vừa lau xong đợi để khô thì mẹ chồng đi vào, thấy trơn 1 chút thì lập tức bà hất đổ cả xô nước lau nhà vào người. Nếu nhẫn nhịn nữa chắc người đời sẽ nói cô ngu mất. Cô đứng dậy nói lại với mẹ chồng:

- Mẹ đừng quá đáng và độc đoán đến như thế. Con xin phép từ nay sẽ không làm con dâu của mẹ nữa.

Mẹ đừng quá đáng và độc đoán đến như thế. Con xin phép từ nay sẽ không làm
con dâu của mẹ nữa - Ảnh minh họa: Internet

- À, con này láo toét nhỉ. Về nhà bảo bố mẹ dạy lại đi nhé.

- Con sẽ về ngay bây giờ.

- Mày về, dám về thì đừng có quay lại đây đấy nhé.

- Mẹ yên tâm, con sẽ không quay lại đâu ạ. Con đã nhịn suốt bằng đó năm rồi mà chưa khi nào được mẹ công nhận, sự cố gắng của con không được thừa nhận nên con sẽ rời đi nên mẹ cứ yên tâm.

- Mày...

Cô ôm con bỏ đi không còn có ý định quay lại nhà chồng thêm lần nào nữa. Chồng cô vừa đi công tác về lập tức lao đi tìm mẹ con cô. Anh biết vợ mình phải chịu ấm ức nhiều nên đề nghị:

- Mình mua nhà nhé vợ.

- Nhưng mình làm gì có tiền hả chồng?

- Thấy vợ chịu khổ nhiều chồng xót vợ lắm. Chồng dành được 1 khoản kha khá giấu mẹ nên nếu không đủ mình vay mượn bạn bè thêm một chút vậy.

Chỉ biết ôm lấy người chồng của mình rồi khóc nấc lên. 5 năm rồi, cuối cùng sau 5 năm chịu đựng sự ích kỉ và tính khó ưa của mẹ, chồng cuối cùng cũng có ngày này. Cô tin tưởng rằng quyết định bỏ nhà chồng đi là đúng. May mắn lớn nhất của cô trong cuộc đời chính là đã có được một người chồng hết mực yêu thương vợ con. Phụ nữ chỉ cần có một người đàn ông như thế bên cạnh mình những năm tháng về sau là đủ.

 
Phunusuckhoe.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: CLIP: Khoảng khắc xe 'hổ vồ' đè bẹp xe con làm 3 người chết, 1 người bị thương

Tag: tâm sự , mẹ chồng nàng dâu , mâu thuẫn mẹ chồng nàng dâu