Hot: Luật sư tung hợp đồng mua bán nhà, chứng minh Hoa hậu Phương Nga 'vô tội'?
Thứ tư, 09/08/2017 20:03

Mới đây, luật sư của Hoa hậu Phương Nga đã trực tiếp đưa ra lời khuyên cho Cao Toàn Mỹ vì ông khẳng định trong tay đang nắm chứng cứ mới sẽ khiến đại gia á khẩu!

Như chúng tôi đã đưa tin, sau hơn 1 tháng từ lúc tòa trả hồ sơ bổ sung vụ án hoa hậu Trương Hồ Phương Nga và Nguyễn Đức Thuỳ Dung bị cáo buộc Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, ông Cao Toàn Mỹ cho biết vụ kiện này làm ông mất nhiều thời gian, ảnh hưởng đến cuộc sống cũng như công việc hiện tại. "Vụ án kéo dài khiến nhiều lúc tôi cảm thấy "chán" thật sự!", ông Mỹ nói.

Ông cho biết, hiện tại chỉ xem vụ án này như một dự án làm ăn. Thời gian lên cơ quan điều tra, ra toà như những gì công việc yêu cầu mình phải thực hiện.

p

Cao Toàn Mỹ và Trương Hồ Phương Nga.

"Bây giờ có cơ hội thì dừng còn không thì tới đâu hay tới đó vì những khó khăn nhất cũng đã qua rồi. Vụ án sắp hết hạn điều tra bổ sung nên hiện tại tôi cũng đang hối thúc các luật sư của mình làm đơn kiến nghị liên quan lên cơ quan có thẩm quyền xem xét. Tôi nghĩ các chứng cứ về vụ án của tôi và bên Phương Nga đã tung ra trước đó hết rồi. Tôi vẫn tin rằng mình có đủ bằng chứng chứng minh Phương Nga lừa tôi số tiền đó thông qua việc mua bán nhà", ông Mỹ chia sẻ.

Đến thời điểm hiện tại, người đàn ông này vẫn khẳng định chỉ quen biết Nga rồi làm ăn chung chứ không hề có tình cảm vì ông vẫn còn vợ con chứ không ly dị như dư luận xôn xao. Ngoài ra, theo ông Mỹ, ông muốn cơ quan thẩm quyền tìm ra chiếc máy tính thất lạc tại nhà Phương Nga khi cô này bị bắt vì nội dung trong những email nói về "hợp đồng tình cảm" được chụp qua màn hình máy tính này.

Trước thông tin Cao Toàn Mỹ đưa ra lời mở đầu "chỉ cần Phương Nga nhận sai, thì tôi sẽ dừng vụ kiện, tiền bạc để tính sau" tưởng chừng như tình thế nghiêng về đại gia này thì mới đây luật sư của Hoa hậu Phương Nga đã trực tiếp đưa ra lời khuyên dành cho Cao Toàn Mỹ, đồng thời tung chứng cứ khẳng định cô Hoa hậu "vô tội", cụ thể như sau

"Gửi Cao toàn Mỹ:

Cao Toàn Mỹ thân mến, anh đã đọc bài báo này phản ánh ý kiến của em, anh nhận thấy em đã có thiện trí hơn trước đây, nên mạo muội trao đổi với em vài lời với ước mong là em và Nga sẽ tìm được tiếng nói chung để giải quyết những vấn đề rắc rối của vụ án này, cụ thể như sau:

Thứ nhất, anh muốn trao đổi thêm với em về 01 cái hợp đồng mua bán nhà mà em dùng để tố cáo Nga sử dụng hợp đồng đó làm thủ đoạn lừa đảo em ( từ đây xin viết tắt là hợp đồng ), anh nhận thấy rằng: " Hợp đồng" này không có thật em ah, bởi vì chiếu theo các quy định của pháp luật, phong tục tập quán và thực tiễn cuộc sống thì không có ai lại thỏa thuận về đối tượng mua bán (là căn nhà) nhưng trong "hợp đồng" chỉ ghi là : ví dụ căn nhà đó ở tại quận 01 hoặc quận 3 ; không mô tả căn nhà đó tọa lạc tại lô đất nào, ai là người chủ sở hữu đích thực của căn nhà đó..vvv,

Và: Nội dung cũng như hình thức của "hợp đồng" quá sơ sài, em chịu khó xem lại bản "hợp đồng" anh đã poto gửi cho em cùng bài viết này em nhé, anh nghĩ rằng, nếu có một ai đó lỡ tạo ra cái "hợp đồng" giả cách này để làm căn cứ buộc tội Nga là không ổn em ah.Thứ hai, vụ án này Cơ quan điều tra và Viện Kiểm sát đã khởi tố và truy tố Nga về tội " lừa đảo chiếm đoạt tài sản " có khung hình phạt rất cao, tới "Chung Thân" đã bắt tạm giam Nga hơn 02 năm, nay đang trong thời kỳ điều tra bổ sung theo yêu cầu của tòa án, nên:Em nói, muốn dừng lại (nếu Nga nhân sai) là không ổn, vì anh tin rằng Nga không lừa em,

và :Theo quy định của bộ luật tố tụng hình sự thì trong trường hợp này, buộc các cơ quan tiến hành tố tụng phải điều tra, truy tố và xét xử thật minh bạch để đình chỉ điều tra, hoặc xét xử tuyên bố Nga không phạm tội (nếu không chứng minh được là Nga phạm tội) em ah, vì thế cho nên anh mong em nghĩ lại và giải quyết tình huống này theo hướng: Làm đơn rút các đơn đã tố cáo Nga lừa đảo em trước đây và trình bày rõ sự thật với cơ quan điều tra, để họ hiểu và đình chỉ vụ án vì lý do Nga không phạm tội, sau đó:Hai bên cùng ngồi lại với nhau để giải quyết hậu quả một cách thiện chí, nhân văn em nhé. Anh xin phép dừng lời lời tâm sự gửi đến em và chúc em mạnh khỏe - em Cao Toàn Mỹ"

phuong-nga-1

Theo khoản 3 Điều 167 Luật Đất đai 2013, các loại hợp đồng, văn bản thực hiện các quyền của người sử dụng đất phải được công chứng, chứng thực gồm: Hợp đồng chuyển nhượng, tặng cho, thế chấp, góp vốn bằng quyền sử dụng đất, quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất. Ngoài ra, văn bản về thừa kế quyền sử dụng đất, quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất cũng cần được công chứng hoặc chứng thực theo quy định.

Để công chứng hợp đồng mua bán nhà đất bên mua và bên bán tự chuẩn bị các hồ sơ, giấy tờ sau:

1. Bản chính giấy tờ nhà đất (Giấy chứng nhận quyền sở hữu, quyền sử dụng hoặc bản sao giấy tờ thay thế được pháp luật quy định đối với tài sản mà pháp luật quy định phải đăng ký quyền sở hữu, quyền sử dụng trong trường hợp hợp đồng, giao dịch liên quan đến tài sản đó;

2. Bản chính giấy tờ tùy thân của bên mua và bên bán gồm:

- Giấy chứng minh nhân dân/ hộ chiếu (còn thời hạn sử dụng: chứng minh không quá 15 năm và Hộ chiếu không quá 10 năm kể từ ngày cấp);

- Sổ hộ khẩu;

- Giấy đăng ký kết hôn (trường hợp đã kết hôn); hoặc Giấy xác nhận độc thân (trường hợp đang độc thân hoặc đã ly hôn);

- Ngoài ra trong trường hợp có uỷ quyền thì văn bản uỷ quyền phải được công chứng và người được uỷ quyền cũng phải mang bản chính Giấy chưng minh nhân dân/ hộ chiếu và Sổ hộ khẩu;

3. Bản chính các giấy tờ khác có liên quan đến thửa đất như tờ khai đã nộp thuế,… (nếu có).

4. Dự thảo hợp đồng, giao dịch mà các bên chuẩn bị hoặc các bên cũng có thể yêu cầu công chứng tự soạn trên thông tin mà các bên cung cấp.

Trình tự

1. Các bên mang đầy đủ giấy tờ nêu trên đến phòng/ văn phòng công chứng để yêu cầu công chứng hợp đồng, giao dịch của các bên.

2. Công chứng kiểm tra giấy tờ (nếu hợp lệ) sẽ tiến hành soạn thảo hợp đồng theo yêu cầu của các bên (hoặc theo Hợp đồng mẫu của các bên mang theo).

3. Các bên tiến hành đọc lại, kiểm tra nội dung hợp đồng công chứng soạn.

4. Các bên ký tên, lăn tay vào hợp đồng và công chứng viên công chứng hợp đồng.

5. Các bên đóng lệ phí công chứng và nhận bản chính hợp đồng.

Lưu ý: Trong trường hợp hồ sơ, giấy tờ không đầy đủ thì công chứng viên yêu cầu bổ sung sau đó mới công chứng. Nếu phát hiện dấu hiệu bị đe dọa, cưỡng ép, có sự nghi ngờ về năng lực hành vi dân sự của người yêu cầu công chứng hoặc đối tượng của hợp đồng, giao dịch chưa được mô tả cụ thể, công chứng viên đề nghị người yêu cầu công chứng làm rõ hoặc theo đề nghị của người yêu cầu công chứng, công chứng viên tiến hành xác minh hoặc yêu cầu giám định. Những trường hợp không làm rõ được có quyền từ chối công chứng.

Qua phần chia sẻ trên có thể thấy vị luật sư của HH Phương Nga đã nói hết tình hết lý với Cao Toàn Mỹ không chỉ đưa ra những chi tiết mà vị luật sư này cho này vô lý và không hề có cơ sở buộc tội thân chủ của ông mà vị luật sư còn khẳng định hợp đồng về những căn nhà cũng như số tiền mà vị đại gia gửi cho nhân tình là không hề có dấu hiệu của sự lừa đảo.

Ông cũng đưa ra gợi ý đôi bên cùng ngồi lại giải quyết vấn đề một cách thiện chí và nhân văn nhất có thể vì dường như cả 2 đều quá mệt mỏi với vụ kiện kéo dài đằng đẵng này rồi.

Hiện tại vẫn chưa thấy phản hồi từ phía Cao Toàn Mỹ, tuy nhiên ai cũng thấy được một điều là cuộc chiến giờ chỉ còn sự mệt mỏi và khiến đoi bên ngán ngẩm thêm mà thôi.

Khoevadep.com.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Nhóm thanh niên ngăn cô gái nhảy cầu

Tag: Phương Nga , Hoa hậu Phương Nga , Cao Toàn Mỹ , Hợp đồng tình ái