Hòn đảo nguy hiểm nhất thế giới
Thứ hai, 17/06/2019 08:26

Nói đến Brazil không thể không nói đến bóng đá, những lễ hội sôi động, hương vị cà phê tinh tế và cả khu rừng già Amazon rộng lớn đầy rẫy những hiểm nguy.

Nhưng thiên nhiên đáng sợ tại Brazil đâu chỉ có Amazon. Ngoài khơi cách Sao Paulo khoảng 32km có một hòn đảo còn kinh khủng hơn Amazon rất nhiều lần. Đó chính là đảo Ilha da Queimada Grande.

Hòn đảo mang tên Ilha da Queimada Grande, nhưng hầu như chẳng ai nhớ đến cái tên đó nữa. Người ta gọi nó bằng một cái tên khác là "Đảo rắn", đơn giản vì trên đảo toàn rắn là rắn. Theo thống kê, lượng rắn trên đảo này nhiều đến mức tính trung bình, mỗi mét vuông bạn sẽ phải chạm mặt 5 con rắn đang bò lổm ngổm trên mặt đất. Không chỉ vậy, những con rắn ở đây vừa to vừa dài lại vừa mang loại độc chết người nữa.

Đảo Rắn có diện tích 43ha, nằm ở Nam Đại Tây Dương và cách bờ biển bang Sao Paulo 35km. Đây là hòn đảo được mệnh danh là nguy hiểm bậc nhất thế giới, đến mức chính quyền phải đặt lệnh cấm không cho bất kỳ ai đặt chân lên đảo, dù là dân địa phương hay khách du lịch. Chỉ các đơn vị sau được đến đảo: Hải quân Brazil và các nhà nghiên cứu được chọn bởi Viện Bảo tồn đa dạng sinh học Chico Mendes, đơn vị bảo tồn Liên bang Brazil.

Được biết có đến 400.000 con rắn cực độc đang "tự tung tự tác" tại hòn đảo chỉ rộng 43ha này, và Queimada Grande là nơi duy nhất có sự xuất hiện của rắn hổ lục đầu vàng (golden lancehead viper) - một trong những loài rắn độc bậc nhất thế giới. Nọc độc của nó được xếp vào dạng kinh hoàng, có thể làm tan chảy thịt da. 90% các ca tử vong do bị rắn cắn tại Brazil đều là tác phẩm của loài rắn này.

Lý do vì sao lũ rắn này có nọc độc kinh khủng như vậy hiện vẫn đang là ẩn số. Trên thực tế, loài rắn này có một số họ hàng ngoài đất liền, nhưng không loài nào có được nọc độc kinh khủng như vậy.

Thường thì loài rắn có nọc độc phải cần tới vài ngày độc mới đủ ngấm để diệt con mồi, rất ít loài có nọc độc có thể giết chết con mồi ngay lập tức như trường hợp của rắn hổ lục đầu vàng.

Kết quả hình ảnh cho rắn hổ lục đầu giáo vàng

Một số giả thuyết được đặt ra, nổi bật nhất là hiện tượng nước biển dâng vào 11.000 năm trước đã khiến hòn đảo trở nên tách biệt. Lũ rắn mắc kẹt tại đây với một nguồn thức ăn hạn chế. Do đó chúng buộc phải tiến hóa để tạo ra một loại độc kinh khủng hơn, cho phép giết chết con mồi sau một lần cắn.

Loại rắn hổ lục đầu vàng khi trưởng thành có thể dài hơn nửa mét và nọc độc mạnh hơn 5 lần so với nọc rắn trong đất liền. Chỉ một cú táp của chúng thôi cũng giết chết một người trưởng thành, khỏe mạnh sau khi phá hủy cơ thể và làm tan chảy da thịt nạn nhân.

Nỗi đau đến từ nọc độc xuất hiện chỉ vài giây sau khi nạn nhân bị cắn. Nạn nhân ngay lập tức bị suy thận, xuất huyết não, chảy máu nội tạng, hoại tử rồi dần dần rơi vào hôn mê và tử vong nếu không được cấp cứu kịp thời.

Sở dĩ, các nhà khoa học kết luận rắn hổ lục đầu vàng có khả năng phá hủy và làm tan cơ thể người và các loài động khác là vì trong nọc độc của chúng chứa chất độc Hemotoxin làm ăn mòn thịt và mô. Loại nọc độc này không chỉ giết nạn nhân một cách nhanh chóng mà còn giúp hổ lục đầu vàng dễ dàng nuốt con mồi hơn.

Dù nguy hiểm, loài rắn độc này vẫn được con người tìm kiếm. Các nhà khoa học đã lấy độc của chúng để sản xuất huyết thanh chống độc và ứng dụng trong việc phát triển các loại thuốc mới trong tương lai. Với giá không dưới 30.000USD (hơn 660 triệu đồng), bất chấp lệnh cấm và sự nguy hiểm, rắn hổ lục vàng vẫn là mục tiêu của những kẻ săn trộm.

 
Cand.com.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bé gái 12 tuổi bị bạo hành, xâm hại tình dục ở Hà Nội: 'Vớ được cái gì ở ngoài đường là đánh nó bằng cái đấy'

Tag: hòn đảo nguy hiểm trên thế giới , du lịch thế giới , du lịch mạo hiểm