Hơn 10 tấn hạt nêm, bột ngọt bị phát hiện là hàng giả
Thứ tư, 28/11/2018 22:53

Theo kết quả giám định của phân viện Khoa học hình sự phía Nam, lô hàng hơn 10 tấn bột ngọt và hạt nêm mà Công an tỉnh Đắk Lắk bắt giữ là hàng giả.

Chiều 28/11, thông tin từ Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị đã có kết quả giám định của phân viện khoa học hình sự phía Nam (bộ Công an) về lô hàng hơn 10 tấn mang nhãn mác hạt nêm và bột ngọt mà đơn vị này bắt giữ vào ngày 11/10 vừa qua. Theo đó, toàn bộ số hàng trên có kết quả giám định là hàng giả.

Trước đó, như báo Người Đưa Tin đã phản ánh, vào tối 11/10, đội Chống buôn lậu của phòng Cảnh sát kinh tế, Công an tỉnh Đắk Lắk đã kiểm tra kho chứa hàng của gia đình bà Trần Võ Đan Vy (34 tuổi, ngụ phường Tân Lợi, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk).

Tại đây, công an phát hiện số lượng lớn hàng hóa mang nhãn hiệu hạt nêm Knorr, bột ngọt A-Oner và bột ngọt Aji-No-Moto.

An ninh - Hình sự - Hơn 10 tấn hạt nêm, bột ngọt bị phát hiện là hàng giả

Hơn 10 tấn bột ngọt, hạt nêm bị công an tỉnh bắt giữ đều là hàng giả.

Qua kiểm đếm, có 521 thùng mang nhãn hiệu bột ngọt A-Oner và Aji-No-Moto, 487 thùng mang nhãn hiệu hạt nêm Knorr với tổng trọng lượng trên 10 tấn. Tại thời điểm kiểm tra, bà Vy không xuất trình được bất cứ loại hóa đơn, chứng từ chứng minh được nguồn gốc hợp pháp của số hàng trên.

Ngay sau đó, tổ công tác đã tiến hành lập biên bản, niêm phong thu giữ toàn bộ số hàng trên. Qua làm việc với các công ty có thương hiệu sản phẩm như đã thu giữ, họ đều cho rằng các bao bì sản phẩm đều là giả.

An ninh - Hình sự - Hơn 10 tấn hạt nêm, bột ngọt bị phát hiện là hàng giả (Hình 2).

Hiện phòng Cảnh sát kinh tế, Công an tỉnh Đắk Lắk đang hoàn tất hồ sơ để khởi tố vụ
án Buôn bán hàng giả và phụ gia thực phẩm.

Ngay sau đó, phòng Cảnh sát kinh tế, Công an tỉnh Đắk Lắk đã đưa các mẫu sản phẩm đến phân viện Khoa học hình sự phía Nam (bộ Công an) để giám định. Kết quả cho thấy các sản phẩm thu tại nhà bà Vy đều là hàng giả.

Hiện, phòng Cảnh sát kinh tế, Công an tỉnh Đắk Lắk đang hoàn tất hồ sơ để khởi tố vụ án Buôn bán hàng giả và phụ gia thực phẩm.

 
Nguoiduatin.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bé gái 12 tuổi bị bạo hành, xâm hại tình dục ở Hà Nội: 'Vớ được cái gì ở ngoài đường là đánh nó bằng cái đấy'

Tag: 10 tấn hạt nêm là hàng giả , hàng giả , bột nêm và bột ngọt bị phát hiện là hàng giả