Hôm nay, sẽ công bố đề thi tham khảo Kỳ thi THPT quốc gia 2017
Chủ nhật, 14/05/2017 14:28

Điểm khác biệt lớn nhất so với các đề thi đã công bố thì đề tham khảo lần này có định dạng giống như đề thi chính thức của Kỳ thi THPT Quốc gia 2017.

Đề thi tham khảo giúp thí sinh dựa vào đó để chuẩn bị ôn tập tốt hơn cho kì thi, đặc biệt
là tránh bỡ ngỡ với dạng thức bài thi mới (Ảnh: Huyên Nguyễn)

Điểm khác biệt lớn nhất so với các đề thi đã công bố thì đề tham khảo lần này có định dạng giống như đề thi chính thức của Kỳ thi THPT Quốc gia 2017.

Theo tin từ Bộ GDĐT, chiều nay (14.5), Bộ sẽ công bố đề thi tham khảo theo dạng bài thi thật của Kỳ thi THPT quốc gia năm 2017. Việc công bố đề thi minh họa sẽ góp phần giúp thí sinh dựa vào đó để chuẩn bị ôn tập tốt hơn cho kì thi, đặc biệt là tránh bỡ ngỡ với dạng thức bài thi tổ hợp khoa học tự nhiên và khoa học xã hội.

Kỳ thi THPT quốc gia năm 2017, thí sinh sẽ thi các bài thi, gồm 3 bài thi độc lập là: toán, ngữ văn, ngoại ngữ và 2 bài thi tổ hợp là khoa học tự nhiên gồm tổ hợp các môn vật lí, hóa học, sinh học), khoa học Xã hội gồm tổ hợp các môn lịch sử, địa lí, giáo dục công dân. Trừ bài thi môn Ngữ văn thi theo hình thức thi tự luận, các bài thi còn lại đều thi theo hình thức trắc nghiệm.

Đề thi lần này được trông chờ bởi có định dạng như đề thi chính thức. Bài thi khoa học tự nhiên, khoa học xã hội sẽ có 120 câu; trong đó, mỗi môn thi thành phần là 40 câu, sắp xếp theo thứ tự. Bài thi khoa học tự nhiên có thứ tự sắp xếp là vật lí, hoá học, sinh học. Bài thi khoa học xã hội có thứ tự sắp xếp là lịch sử, địa lí, giáo dục công dân.

Các câu hỏi trong mỗi đề thi được sắp xếp theo trật tự từ câu hỏi dễ đến câu hỏi khó.

Trước đó, từ đầu năm học, Bộ GDĐT đã 2 lần công bố các đề thi minh họa (vào ngày 5.10.2016) và đề thi thử nghiệm (vào ngày 20.01.2017) Các đề thi này đều được thực hiện theo cùng một quy trình xây dựng đề thi chuẩn hóa mà Bộ GDĐT đã và đang triển khai xây dựng cho đề thi chính thức.

Theo TS Sái Công Hồng - Phó Cục trưởng Cục Khảo thí và Kiểm định Chất lượng giáo dục (Bộ GDĐT): Quy trình xây dựng câu hỏi thi chuẩn hóa được thực hiện theo 8 bước nghiêm ngặt. Mỗi bước lại bao gồm rất nhiều quy trình nhỏ để chuẩn hóa câu hỏi trong ngân hàng câu hỏi thi chuẩn hóa. Từ việc ra câu hỏi thô, rồi từ thô sang câu hỏi được chuẩn hóa, phải trải qua các vòng biên tập, thẩm định, thử nghiệm câu hỏi,tinh chỉnh, thử nghiệm đề thi,...

Do đó, học sinh nên học bao quát toàn bộ chương trình của các môn học lớp 12 mà các em đã đăng ký dự thi THPT quốc gia tới đây, vì đề thi trắc nghiệm có độ bao phủ rộng. Học sinh nên tập trung ôn thi theo định dạng đề thi tham khảo của Bộ GDĐT.

 
Laodong.com.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Clip: Kinh hoàng cảnh kính cường lực vỡ thành trăm mảnh, đổ ập lên người bé trai

Tag: Kỳ thi THPT Quốc gia , Thi đại học , công bố đề thi tham khảo