Hội Bảo vệ Quyền trẻ em vào cuộc, yêu cầu làm rõ cái chết của bé gái tại trường mầm non ở Nha Trang
Thứ sáu, 29/06/2018 17:04

Liên quan đến cái chết của bé gái 4 tuổi tại một trường mầm non gây xôn xao dư luận, Hội Bảo vệ Quyền trẻ em Việt Nam đã có đơn gởi Cơ quan CSĐT Công an TP Nha Trang.

Chiều 29/6, trao đổi với chúng tôi, bà Ninh Thị Hồng - Phó chủ tịch Thường trực Hội Bảo vệ Quyền trẻ em Việt Nam cho biết vừa gởi đến Cơ quan CSĐT Công an TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa, yêu cầu làm rõ nguyên nhân dẫn đến cái chết của bé gái 4 tuổi gây xôn xao trên mạng xã hội.

Hội Bảo vệ Quyền trẻ em vào cuộc, yêu cầu làm rõ cái chết của bé gái tại trường mầm non ở Nha Trang - Ảnh 1.

Bà Ninh Thị Hồng thông tin về vụ việc bé gái 4 tuổi ở Nha Trang tử vong bất thường.

Nội dung đơn của Hội nêu rõ việc thông tin về bé Bùi Lương Ngọc H. (4 tuổi) khi đi học tại trường mầm non Kim Sơn (ngụ phường Phước Long, TP Nha Trang), sau khi vào nhà vệ sinh khoảng 5 phút thì có biểu hiện chân đi không vững, té ngã, sau đó dẫn đến tử vong.

Vụ việc đang nhận được sự quan tâm rất lớn của dư luận và nhiều người đặt ra nghi vấn về cái chết của bé H. khi cho rằng có hay không sự tác động, bạo hành của cô giáo bực tức khi bé gái đi vệ sinh ra quần nên có hành động không đúng dẫn đến bé tử vong.

Ngay sau khi bé H. chết, bố mẹ bé H. đã đăng tải một bức tâm thư trên mạng xã hội, mong muốn nhanh chóng nhận được kết quả giám định pháp y về nguyên nhân cái chết của bé H.

"Dựa vào nội dung trên, Hội Bảo vệ Quyền trẻ em Việt Nam trân trọng đề nghị cơ quan Công an TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa xác minh nguyên nhân tử vong của cháu H. để xử lý vụ việc theo đúng quy định pháp luật và thông tin cho Hội nguyên nhân gây ra cái chết của cháu H.", bà Ninh Thị Hồng cho biết.

Hội Bảo vệ Quyền trẻ em vào cuộc, yêu cầu làm rõ cái chết của bé gái tại trường mầm non ở Nha Trang - Ảnh 2.

Bé H. có biểu hiện chân đi không vững sau khi bước ra từ nhà vệ sinh hôm 14/6.

Như trước đó chúng tôi đã thông tin, ngày 26/6, trên mạng xã hội bất ngờ xuất hiện một bức tâm thư dài của người mẹ tên G. kèm theo lời chia sẻ về cái chết bất thường của đứa con gái 4 tuổi sau khi gửi tại một nhà trẻ ở TP. Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa) kèm theo một số hình ảnh và clip.

Sau khi đăng tải, bức tâm thư của người mẹ đã thu hút sự chú ý của dư luận với hàng nghìn lượt chia sẻ và lời bình luận. Theo những gì trong đoạn clip, sau khi xem xong, ai cũng đặt ra câu hỏi nghi vấn về cái chết bất thường của bé gái 4 tuổi. Bên cạnh đó, một số người cho rằng có nhiều trường hợp trẻ nhỏ đột tử bất thường và rất mong có kết luận chính xác từ cơ quan điều tra.

Bà Châu Anh – Phó trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo TP. Nha Trang xác nhận vụ việc trên và cho biết khi nhận được thông tin, phòng đã phối hợp cùng Sở và Công an đến thăm hỏi, động viên gia đình bé H. "Hiện vụ việc vẫn đang được cơ quan điều tra, chúng tôi vẫn chưa nhận được thông báo chính thức về kết quả điều tra của công an bằng văn bản. Nhưng theo thông tin sơ bộ chúng tôi nắm được, bé H. tử vong là do bệnh lý", bà Châu Anh nói.

Thoidai.com.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Tag: bé gái tử vong tại trường mầm non , bé gái 4 tuổi tử vong bất thường