Học trò cưng lập công lớn, bầu Đức vẫn chưa thể vui
Thứ hai, 21/01/2019 18:08

Trong khi các cầu thủ như Công Phượng, Văn Toàn… lập công và giúp đội tuyển Việt Nam lọt vào tứ kết Asian Cup, thì ông bầu đỡ đầu của các cầu thủ này chắc chắn sẽ không vui với tình hình của cổ phiếu doanh nghiệp trên sàn.

Thị trường chứng khoán Việt Nam khởi động một tuần giao dịch với sắc xanh tràn ngập. Lập công lớn nhất đó là nhóm cổ phiếu ngân hàng và chứng khoán.

Có 14/17 mã ngân hàng tăng giá, trong đó nổi bật là CTG (Vietinbank) tăng kịch trần lên 19.450 đồng/cổ phiếu, khớp lệnh khủng gần 12 triệu đơn vị, cao nhất trong vòng 3 tháng trở lại đây. Một số mã khác cũng tăng rất tốt là MBB, ACB, BID, VPB, TCB, VCB.

Học trò cưng lập công lớn, bầu Đức vẫn chưa thể vui - 1

Thị trường khởi sắc phiên đầu tuần

Trong nhóm cổ phiếu ngành chứng khoán, SSI tăng 1,8%, VND tăng 3,55%, HCM tăng 0,6%.

Cùng với sự hỗ trợ tốt từ cổ phiếu nhóm ngành dầu khí, thủy sản và dệt may, chỉ số VN-Index kết thúc phiên đầu tuần 21/1 với mức tăng 8,75 điểm (0,97%) lên 911,05 điểm. Thanh khoản trên HSX đạt 3.500 tỷ đồng. Còn trên sàn Hà Nội, HNX-Index cũng tăng mạnh 1,81 điểm (1,78%) lên 103,37 điểm.

Ở chiều ngược lại, nhiều cổ phiếu vốn hóa lớn hàng đầu thị trường lại ghi nhận diễn biến không mấy tích cực trong phiên hôm nay. VNM (Vinamilk) giảm 0,1%, VHM (Vinhomes) đứng giá, MSN (Masan) giảm 0,2% hay MWG (Thế giới di động) giảm 0,8%.

Học trò cưng lập công lớn, bầu Đức vẫn chưa thể vui - 2

Bộ đôi cổ phiếu HAG-HNG của bầu Đức liên tục sụt giảm trong các phiên gần đây

Đáng chú ý, cổ phiếu của tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai tiếp tục có diễn biến khá ảm đạm trong các phiên gần đây. Trong khi các cầu thủ như Công Phượng, Văn Toàn… lập công và giúp đội tuyển Việt Nam lọt vào tứ kết Asian Cup, thì ông bầu đỡ đầu của các cầu thủ này chắc chắn sẽ không vui với tình hình của cổ phiếu doanh nghiệp trên sàn.

Kết phiên hôm nay, HAG giảm 40 đồng (0,8%) xuống 4.950 đồng/cổ phiếu. Đánh dấu phiên giảm thứ 3 liên tiếp, đây là vùng giá thấp nhất của HAG kể từ khi niếm yết đến nay. Tương tự, HNG (Nông Nghiệp HAGL) còn giảm mạnh hơn khi mất 800 đồng (5,7%) xuống 13.300 đồng/cổ phiếu, đây cũng là phiên đi xuống thứ 3 liên tiếp của HNG.

Danviet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Thủ tướng đồng ý phương án thi tốt nghiệp THPT 2020

Tag: Bầu Đức , Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai , Thị trường chứng khoán