Học sinh Quảng Trị được nghỉ học đến hết bão số 10
Thứ năm, 14/09/2017 13:38

Sáng 14.9, trước diễn biến của bão số 10, UBND tỉnh Quảng Trị đã tổ chức họp khẩn để bàn phương án ứng phó.

Học sinh Quảng Trị được nghỉ học đến hết bão số 10 - Ảnh 1.

Người dân dùng dây và bao cát để chằng chống nhà cửa trước khi bão
vào. Ảnh: Hưng Thơ.

Để tập trung cho công tác phòng chống bão lụt, UBND tỉnh Quảng Trị yêu cầu đình chỉ tất cả các cuộc họp từ tỉnh, huyện cho đến xã. Bắt đầu từ chiều 14.9, tất cả các học sinh trong tỉnh được nghỉ học cho đến khi hết bão số 10.

Lãnh đạo tỉnh Quảng Trị đề nghị ngành giáo dục tỉnh yêu cầu các trường học gia cố trường lớp, đưa các thiết bị dạy và học lên vị trí an toàn, dùng túi nilon bọc sách vở để tránh bị ướt.

Đến thời điểm hiện tại, vẫn còn 54 tàu thuyền của tỉnh Quảng Trị đang hoạt động xung quanh đảo Cồn Cỏ và khu vực Vịnh Bắc Bộ, chưa vào bờ tránh trú bão. Riêng các tàu thuyền đã vào bờ, các cơ quan liên quan phải kiểm tra việc neo đậu một cách khoa học để khi bão vào không va chạm vào nhau, tránh bị vỡ, cảnh báo người dân không được ở lại trên tàu thuyền khi bão vào.

Đặc biệt, UBND tỉnh Quảng Trị đang lên kế hoạch sơ tán 139.000 người dân thuộc 141 xã, phường, thị trấn có khả năng bị ảnh hưởng nặng nếu bão số 10 ập vào. Ông Nguyễn Đức Chính, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị yêu cầu các lực lượng công an, biên phòng, quân sự trực sẵn sàng, rà soát lại tất cả phương tiện để khi bão lũ xảy ra triển khai cứu hộ cứu nạn kịp thời.

nld.com.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Tag: Cơn bão số 10 , Học sinh nghỉ học , Quảng Trị