Học sinh lớp 12 có thể sẽ không phải thi tốt nghiệp
Thứ năm, 13/04/2017 15:50

Từ nay đến 2020 vẫn thi THPT quốc gia. Khi chương trình mới triển khai đến hết cấp THPT, học sinh tích lũy đủ kiến thức thì được xét tốt nghiệp, không nhất thiết phải thi

Một điểm mới đáng chú ý trong dự thảo chương trình GDPT tổng thể do Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa công bố là đề cập vấn đề đổi mới đánh giá học sinh với 3 hình thức.

Học sinh lớp 12 có thể sẽ không phải thi tốt nghiệp

Trong đó, có việc xét tốt nghiệp sẽ giao cho cấp trường. Để được cấp bằng tốt nghiệp THPT, học sinh không phải trải qua kỳ thi THPT quốc gia như hiện nay mà việc xét tốt nghiệp sẽ phụ thuộc vào việc đánh giá định kỳ do chính trường THPT thực hiện. Học sinh hoàn thành các môn học, tích lũy đủ kết quả đánh giá theo quy định của Bộ GD-ĐT được cấp bằng tốt nghiệp THPT.

Giải thích rõ hơn về vấn đề này, GS Nguyễn Minh Thuyết cho biết: Bộ trưởng Bộ GD&ĐT đã giao cho Ban soạn thảo chương trình cùng với Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng xây dựng lộ trình đổi mới xét tốt nghiệp THPT khi chương trình mới này được triển khai đến cấp THPT.

“Do đó, từ nay đến 2020 vẫn ổn định thi THPT quốc gia. Sau đó, khi chương trình mới triển khai đến hết cấp THPT, học sinh nào tích lũy đủ kiến thức thì được xét tốt nghiệp, không nhất thiết phải thi” -GS Nguyễn Minh Thuyết khẳng định.

cand.com.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Thủ tướng đồng ý phương án thi tốt nghiệp THPT 2020

Tag: thi tốt nghiệp THPT , học sinh lớp 12 không phải thi tốt nghiệp , thi tốt nghiệp