Học marketing online ở đâu và như thế nào cho hiệu quả?
Thứ tư, 21/08/2019 14:41

Với sự vươn lên mạnh mẽ của các phương tiện kỹ thuật số trong kỷ nguyên công nghệ 4.0 thì sức mạnh của marketing online thực sự bùng nổ. Nhà nhà, người người đi học marketing online. Nhưng, điều mà ai cũng quan tâm đó chính là nên học ở đâu cho chất lượng.

Marketing Online là một cụm từ rất “mơ hồ” và “chung chung” cho dân ngoại đạo. Nhưng trong thời đại của sự bùng nổ thông tin, các doanh nghiệp không thể nào ngồi một chỗ và đợi khách hàng tự tìm đến với mình như trước đây. Thay vào đó, họ cần phải chủ động tiếp cận và đến gần hơn với khách hàng bằng nhiều kênh thông tin và hình thức khác tiếp thị khác nhau. Chỉ có như thế, doanh nghiệp hay sản phẩm của bạn mới có thể tồn tại và cạnh tranh được với những sản phẩm khác.

hoc-marketting-online-218-3-xahoi.com.vn-w600-h300

Marketing Online là một hình thức tiếp thị trực tuyến.

Marketing Online là một hình thức tiếp thị trực tuyến. Bằng cách sử dụng các phương tiện điện tử, công nghệ internet để nghiên cứu thị trường, thị hiếu của khách hàng cũng như đưa ra các chiến lược để phát triển sản phẩm bằng cách mang sản phẩm đó quảng bá trên các phương tiện internet. Bằng cách này, có thể nhanh chóng mang sản phẩm, dịch vụ của bạn tới khách hàng một cách nhanh chóng và tiện lợi nhất.

Các công việc cần làm của Marketing Online rất lớn, bạn cần phải: thiết kế web và đồng thời lên cho nó một lộ trình để phát triển. Mục tiêu cuối cùng muốn hướng đến chính là kích thích sự quan tâm của khách hàng và thuyết phục khách hàng mua sản phẩm đó. Nghe qua thì rất đơn giản, nhưng trong thực tế để có những kỹ năng và kiến thức làm Marketing Online bắt buộc phải học Marketing Online.

Khi trong tay ai cũng có internet….

Các thiết bị điện tử kết nối internet ngày một phổ biến. Đa phần, các sản phẩm điện tử hiện nay đều là điện tử thông minh, điện thoại là smartphone… chính vì thế việc tiếp cận với các thông tin, sản phẩm, dịch vụ đa phần là nhờ internet. Người ta có thể chọn mua sản phẩm qua vài cái click, chọn dịch vụ chỉ qua một cái gmail, mua khóa học qua hai thao tác với chuột máy tính… Vì thế, một doanh nghiệp không chịu làm marketing online sẽ dần  tụt về phía sau.

hoc-marketting-online-218-1-xahoi.com.vn-w600-h345

Việc mua hàng online trở thành một xu hướng trong thời đại hiện nay

Chắc chắn, ta không thể nào xóa sổ được các cửa hàng truyền thống nhưng khi nhu cầu mua hàng online tăng lên thì chắc chắn doanh số của những đơn vị chuyên bán hàng truyền thống sẽ giảm xuống. Những doanh nghiệp không chịu thay đổi, sẽ là những người phải trả giá dù chỗ đứng hiện tại có cao đến đâu.

Muốn bán hàng trong thời đại mới - phải học cách bán mới

Nắm được nhu cầu thực tế của thị trường, rất nhiều các chương trình học Marketing Online để cung cấp và “nhồi nhét” kiến thức một cách nhanh nhất vào những chủ doanh nghiệp hay đơn giản là những cá nhân đang học để làm “Nghề Marketing Online”. Hàng loạt các lớp học được mở ra, những con số học phí khiến nhiều người choáng váng, những lớp học chóng vánh tới mức có nhiều người chưa kịp định hình thì đã bế giảng. Có nhiều diễn giả “tự xưng” cũng đứng và thao thao bất tuyệt về những con số “Khổng Lồ” với những khóa học chỉ 3 ngày là bạn nắm trọn được các kỹ năng. Nhưng, nếu kiến thức để phát triển sản phẩm và doanh nghiệp đơn giản và nhanh đến thế thì đâu có nhiều người phải đi học như vậy.

hoc-marketting-online-218-2-xahoi.com.vn-w600-h343

Học Marketing online là sự lựa chọn thông minh được nhiều người cân nhắc

Có một hình thức học Marketing được khá nhiều nhiều người cân nhắc hiện nay đó chính là học Online. Các bài giảng được biên soạn một cách bài bản theo từng lộ trình học từ đơn giản, hiểu những khái niệm cơ bản cho tới chuyên sâu, đi vào từng mảng của marketing… Những khóa học này được các chuyên gia kinh tế, các chủ doanh nghiệp  phối hợp các công ty đào tạo xây dựng và mang tới cho người học một cái nhìn đơn giản, dễ hiểu và dễ áp dụng nhất”.

Không quá khó để bạn có thể chọn được cho mình những khóa học Marketing Online phù hợp với trình độ. Có khá nhiều chủ doanh nghiệp hiện nay chọn học Marketing Online tại Edumall vì chương trình học chi tiết, có nhiều khóa học phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau. Các chương trình học rất dễ hiểu và người học có thể học mọi lúc mọi nơi.

Để chuẩn bị cho bản thân những kiến thức và kinh nghiệm cho sự phát triển doanh nghiệp, học Marketing Online là sự đầu tư đúng đắn và phù hợp nhất. Chọn cho mình một khóa học Marketing Online chắc chắn sẽ giúp bạn tự trang bị cho mình kiến thức đồng thời có thể tiết kiệm được thời gian, công sức cũng như tiền bạc.

HX (Theo Tri Thức Xanh)

Clip đang được xem nhiều nhất: Xe container cháy ngùn ngụt trên cầu Lai Vu

Tag: Học Marketing online , Edumall , Bán hàng online