Học 7 điều mà phụ nữ khôn ngoan không bao giờ làm
Thứ bảy, 13/07/2019 18:22

Phụ nữ hiện đại, khôn ngoan không bao giờ thách thức đàn ông, vì người đàn ông nào đó mà thay đổi mình. Họ cũng không bao gờ coi thường sức khỏe, nhan sắc, vung tay quá trán, xem trọng công việc hơn bạn bè, gia đình.

Phụ nữ không hơn nhau ở tấm chồng mà cuộc đời người phụ nữ hơn nhau ở cách họ sống, ứng xử, hành động với chính mình và những mối quan hệ xung quanh. Trong khi nhiều đàn bà than khổ, than "ông trời không có mắt" khiến họ trải qua bao khổ đau thì đàn bà khôn ngoan lại chẳng bao giờ than. Họ hiểu sướng hay khổ là do cách ứng xử của họ với đời. Và đây chính là những điều họ không bao giờ làm để cuộc sống được như mơ.

Không vì ai mà thay đổi bản thân

Phụ nữ khôn ngoan sống là chính họ, không vì ai mà thay đổi, kể cả người đàn ông họ yêu hay yêu họ. Phụ nữ không ngoan đủ tỉnh táo để biết rằng, hạnh phúc của một người phụ nữ không chỉ nằm ở duy nhất tình yêu của đàn ông kia. Họ đủ thông minh để hiểu người đàn ông kia yêu họ vì chính con người họ, bản chất của họ chứ không phải một con người mới do họ "nhào nặn" lên. Vì vậy nếu phụ nữ cứ nhất nhất vì yêu cầu của nửa kia mà thay đổi bản thân thì sẽ có một ngày trái tim của người đàn ông đó cũng đổi thay còn họ lại chẳng là họ nữa.

hoc 7 dieu ma phu nu khon ngoan khong bao gio lam - 1

Không vì ai mà biến mình thành người khác- Ảnh minh họa

Không thách thức đàn ông

Phụ nữ khôn ngoan hiểu thách thức không bao giờ là một việc nên làm. Người khác, nhất là khi đàn ông bị thách thức, bản năng và tính hiếu thắng của họ sẽ trỗi dậy mà hành động một cách không ai có thể ngờ tới. Có thể họ vốn là người hiền lành, tốt bụng nhưng khi bị thách thức dồn vào chân tường thì họ lại như thành một người khác. Vì vậy, phụ nữ khôn ngoan đừng bao giờ thốt ra những câu như: "Tôi thách anh", "Tôi đố anh", "Anh cứ thử xem rồi sẽ biết hậu quả",..

Không để ai kiểm soát cuộc đời

Phụ nữ không ngoan, hiện đại hiểu rằng mình do cha mẹ sinh ra nhưng cuộc sống là của mình, do mình lựa chọn, do mình quyết định chứ không phải do cha mẹ và lại càng không phải do một người nào đó kiểm soát.

Phụ nữ khi không bị phụ thuộc, có công việc riêng, tài chính ổn định, vững vàn thì đàn ông sẽ không có cơ hội kiểm soát. Đàn bà khôn sống trọn vẹn cho chính mình, không vì ai, cũng không để ai bắt mình vào bất cứ khuôn khổ nào.

Không coi thường sức khỏe và nhan sắc

Sức khỏe là vôn quý giá nhất của con người. Phụ nữ khôn ngoan lại càng thừa sức hiểu điều này. Họ hiểu rằng đau đâu khổ đó nên rất coi trọng sức khỏe. Sau sức khỏe là nhan sắc. Nhan sắc giống như vật "thủ thân" là của cải đặc biệt của mỗi người phụ nữ. Cái dại của nhiều phụ nữ là sau khi lập gia đình vì chồng con mà bỏ bê chăm sóc chính bản thân mình, để rồi một ngày, người đàn ông mà họ yêu thương đem lòng phản bội chỉ vì "phát ngấy" trước bộ dạng nhếch nhác, xấu xí của vợ. Thế nhưng người đàn bà lúc đó mới nhận ra thì đã quá muộn rồi.

Không bao giờ coi nhẹ sức khỏe và nhan sắc

Đàn bà khôn ngoan hiểu rằng nhan sắc cũng chính là một trong những vũ khí quan trọng để giữ chân đàn ông của cuộc đời mình và nhan sắc cũng là chìa khóa thành công trong cuộc sống, công việc của họ.

Không xem trọng công việc hơn gia đình, bạn bè

Một phụ nữ thông minh, không ngoan là những người là biết cân bằng giữa sự nghiệp và gia đình, bạn bè. Họ biết rằng, dù họ có giỏi giang, thành đạt đến đâu mà sau lung không có một gia đình hạnh phúc, không có những phút giây vui vẻ cùng bạn bè thì cuộc sống cũng coi như không còn ý nghĩa. Công việc, tiền bạc có thể rời bỏ ta nhưng gia đình là thứ tồn tại vĩnh viễn duy nhất, còn những thứ khác có hay không, không quan trọng.

Không vung tay quá trán

Phụ nữ khôn ngoan tự mình kiếm ra tiền, không tiêu bằng tiền của người khác. Họ tự hiểu giá trị của lao động và giá trị của đồng tiền lao động chính đáng.

hoc 7 dieu ma phu nu khon ngoan khong bao gio lam - 3

Biết tiêu tiền cho bản thân nhưng không vung tay quá trán- Ảnh minh họa

Phụ nữ khôn ngoan thường kiếm được 10 thì sẽ giữ lại 2. Trong tài khoản tiết kiệm của họ luôn có một số tiền nhất định để tạo thành con đường lui an toàn của họ nếu 1 ngày biến cố nào đó xảy đến. Khi đó họ không phải cậy dựa hay nhờ vả ai. Tiền bạc do chính họ làm ra vẫn là an toàn và đáng tin cậy nhất.

Không chăm chỉ quá mức

Chăm chỉ việc ở cơ quan, trong công việc là một nhẽ nhưng ở nhà, phụ nữ khôn ngoan không chăm chỉ quá mức để làm hết mọi việc. Họ biêt cách chia sẻ việc nhà với chồng con, không bao giờ ôm về mình tất cả mọi công việc, để rồi lại than thở không có thời gian chăm sóc chính mình. Không có người chồng nào sinh ra đã lười biếng, đôi khi, chồng lười là do người vợ mà ra. Các bà vợ cứ hung hục làm hết mọi việc với tư tưởng "làm cho nhanh, làm 1 tý là xong" là cách chính họ làm khổ mình và sinh ra những ông chồng lười biếng.

Vì thế, ngay từ đầu khi về làm vợ, phụ nữ thông minh đã biết cách tạo điều kiện để chồng có thể tham gia làm việc nhà, thể hiện bản thâ mìnn. Chưa kể, đây cũng là một cách "giữ chồng" khéo léo của chị em thông minh. Một khi bận rộn với việc nhà, việc con cái đàn ông sẽ không có nhiều thời gian tiệc tùng, nhậu nhẹt cùng đám bạn nữa.

Thegioitre.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Clip: Kinh hoàng cảnh kính cường lực vỡ thành trăm mảnh, đổ ập lên người bé trai

Tag: Phụ nữ hiện đại , Phụ nữ khôn ngoan , Phụ nữ hạnh phúc