Hoa hồng từ vài triệu đến chục triệu đắt khách trước Valentine
Thứ tư, 13/02/2019 16:33

Một cửa hàng hoa nhập khẩu tại TP.HCM đã bán được hàng trăm đơn hàng từ vài triệu đến hơn chục triệu trong ngày Valentine, trong đó, bó có giá cao nhất lên đến gần 30 triệu đồng.

Khoảng một tuần trở lại đây, nhiều cửa hàng kinh doanh hoa tại TP.HCM đã tất bật chuẩn bị cho ngày Valentine.

Đại diện các điểm kinh doanh cho biết vài năm trở lại đây, nhu cầu tặng hoa của các cặp đôi yêu nhau trong dịp lễ này ngày càng tăng. Ngoài các loại hoa trong nước, những bó hồng ngoại tiền triệu ngày càng trở nên hút khách.

Hoa hồng từ vài triệu đến chục triệu đắt khách trước Valentine

Lọ hoa hồng gồm 100 cành nhập từ Ecuador có giá hơn 20 triệu đồng tại một cửa hàng
 ở TP.HCM. Ảnh: NVCC.

Chị Phương Xuân, đại diện một cửa hàng hoa nhập khẩu trên đường Lý Tự Trọng (quận 1, TP.HCM), nói với Zing.vn hiện đã nhận được hơn 400 đơn hàng hoa các loại khách đặt cho lễ Tình nhân 14/2. Trong đó, nhiều bó hoa hồng nhập khẩu có giá từ vài triệu lên đến hơn chục triệu đồng.

“Bó hoa đắt nhất mà khách đặt tại cửa hàng của tôi trong dịp Valentine này trị giá 27 triệu đồng, gồm khoảng 100 cành hồng Ecuador. Các nhân viên phải mất hơn một giờ đồng hồ để kết được bó hoa này giao cho khách trong hôm nay, ngày 13/2”, chị Xuân nói.

Ngoài ra, chị cũng cho biết thêm, tùy vào nhu cầu của khách mà những bó hồng có giá hơn chục triệu cũng được nhiều người chọn. Theo đó, những bó hoa đắt tiền này đều là hoa hồng nhập khẩu, có kích thước lớn, bền màu và có thể giữ được khoảng một tuần nếu chăm sóc tốt.

“Đa số khách hàng đều đặt trước, hôm nay hoặc ngày mai sẽ bắt đầu đến nhận hoa. Hiện các nhân viên của chúng tôi đang tất bật kết hoa để đáp ứng nhu cầu tiêu thụ trong dịp lễ lớn này. Dự kiến các đơn hàng trong hôm nay và ngày mai tiếp tục tăng”, chị Xuân khẳng định.

Tương tự, bắt đầu từ hôm nay, một cửa hàng hoa nằm trên đường Võ Thị Sáu (quận 3, TP.HCM) cũng tấp nập khách chọn hoa tươi khi chỉ còn một ngày nữa là đến Valentine. Tại đây, đa số người mua hoa đều là nam giới để tặng người yêu hoặc vợ trong ngày 14/2.

Tùy vào nhu cầu của người tặng, những bó hồng Ecuador có giá ít nhất cũng khoảng vài triệu đồng. Trong khi đó, những bó hồng Đà Lạt với số lượng hoa nhiều cũng có giá khoảng trên dưới 1 triệu đồng.

“Điểm đặc biệt ở thị trường hoa ngày Valentine năm nay là có thêm những bó hoa single, tức chỉ có một hoa hồng nổi bật ở trung tâm, trong khi xung quanh là nhiều loại hoa khác. Ý nghĩa của nó là ‘Anh chỉ yêu mình em’ nên được rất nhiều chàng trai chọn tặng bạn gái hoặc vợ”, nhân viên cửa hàng này tư vấn.

Hoa hồng từ vài triệu đến chục triệu đắt khách trước Valentine

Hoa... ăn được bằng kết từ chocolate, Kit Kat, dâu tây có giá từ vài trăm đến hơn 1 triệu đồng
 cũng được chuộng trong Valentine năm nay. Ảnh: H.F.

Chị này cũng cho biết thêm do số lượng đơn đặt trong ngày Valentine của khách tăng đột biến so với bình thường nên cửa hàng ngưng nhận các đơn giao tận nơi trong hai ngày 13 và 14/2. Ngoài ra, do giá hoa nguyên liệu tăng nên các đơn hàng trong ngày 14/2 sẽ tăng giá 20%.

Dù giá hoa tăng và khách hàng phải đến trực tiếp cửa hàng nhận hoa, theo ghi nhận tại các điểm kinh doanh của hệ thống này, người mua vẫn tấp nập do nhu cầu tăng đột biến trong ngày Valentine.

Bên cạnh hoa tươi, nhiều loại hoa hồng vĩnh cửu đựng trong bình thủy tinh cũng đắt khách trước ngày 14/2. Theo giới thiệu, những hoa hồng này có nguồn gốc từ Ecuador, được bảo quản bằng công nghệ của Nhật Bản nên có thể giữ được mãi mãi như tên gọi của chúng. Giá của những món quà đặc biệt này dao động khoảng vài triệu đồng mỗi lọ.

Ngoài ra, thị trường quà tặng năm nay còn có những bó hoa được kết từ chocolate, Kit Kat khổng lồ, dâu tây… có giá trên dưới 1 triệu đồng. Theo nhiều cửa hàng, món quà đặc biệt này nhằm khắc phục nhược điểm hoa tươi qua lễ sẽ bỏ nên được nhiều khách ưa chuộng.

Zing.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Những hình ảnh đầu tiên bên trong nơi diễn ra tang lễ của cố nghệ sĩ Chí Tài

Tag: Hoa hồng valentine , quà tặng valentine , lễ tình nhân