Hoa hậu Tiểu Vy và cú lội ngược dòng của “nàng hậu rụt rè”
Thứ năm, 07/02/2019 10:45

“Hành trình nhân ái sẽ không bao giờ dừng lại. Có vô vàn giấc mơ chưa được thực hiện. Tôi sẽ tiếp tục đặt tên những giấc mơ của tôi, là dùng tiếng nói của lòng nhân ái để giúp đỡ, chia sẻ và biến những giấc mơ thành hiện thực. Đó mới là giá trị thực sự của lòng nhân ái”, hoa hậu Tiểu Vy chia sẻ.

Khi Trần Tiểu Vy – cô gái quê Quảng Nam, 18 tuổi, vừa tốt nghiệp THPT, đăng quang ngôi vị cao nhất cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2018, nhiều người ca ngợi vẻ đẹp rất Tây, tiệm cận với nhan sắc chuẩn mực của các cuộc thi sắc đẹp quốc tế của cô nhưng cũng không ít tiếng ì xèo tranh cãi của dư luận cho rằng, chiến thắng này không xứng đáng. Bởi, Tiểu Vy còn khá nhiều điểm yếu, đặc biệt là khả năng ứng biến trước truyền thông và công chúng.

Những cuộc phỏng vấn ban đầu với báo chí, nàng hậu trẻ tuổi tỏ ra rụt rè, ấp úng, có khi tỏ rõ đôi chút ngô nghê. Hơn nữa, khả năng tiếng Anh của Tiểu Vy cũng còn hạn chế - một bất lợi vô cùng lớn khi đi thi quốc tế. Nhiều người lo ngại những điểm yếu này sẽ khiến cho Tiểu Vy gặp nhiều khó khăn trong thời gian đương nhiệm cũng như khi đại diện Việt Nam dự thi Hoa hậu Thế giới, khó khăn để vượt qua được thành tích đáng khâm phục của người tiền nhiệm – Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh đã làm được trước đó.

Để chứng minh sự xứng đáng của mình đối với ngôi vị Hoa hậu, Tiểu Vy nhận ra không còn con đường nào khác là phải nỗ lực, cố gắng hơn nữa để thể hiện mình, khắc phục những nhược điểm của bản thân. Cô tích cực thực hiện các hoạt động cộng đồng, học tập, trau dồi những kỹ năng từ trình diễn, tài năng, ứng xử, khả năng ngoại ngữ,… để có được hành trang vững chắc đại diện Việt Nam tranh tài tại đấu trường sắc đẹp quốc tế, vì sứ mệnh Hoa hậu, để hình ảnh Việt Nam lan tỏa tới bạn bè thế giới.

hoa hau tieu vy cu loi nguoc dong cua nang hau rut re

Tiểu Vy đã chứng minh được ngôi vị hoa hậu của cô là hoàn toàn xứng đáng
(Ảnh: Ê-kíp nhân vật)

Bước vào cuộc đua nhan sắc Hoa hậu Thế giới, thần thái tự tin, tươi tắn và cuốn hút của Tiểu Vy ở tất cả những khuôn hình mà cô xuất hiện. Sự đầu tư nghiêm túc về trang phục cũng giúp đại diện Việt Nam tỏa sáng ở tất cả sự kiện, hoạt động khi khoe được những lợi thế của bản thân, đặc biệt là vẻ đẹp rạng ngời, chiều cao chuẩn và hình thể đẹp. Điều lo lắng nhất của khán giả nước nhà là Tiểu Vy sẽ thể hiện mình ra sao ở phần thi “Đối đầu” khi thử thách này yêu cầu các thí sinh chia sẻ về quan điểm, dự án nhân ái của mình (bằng tiếng Anh thì càng có lợi thế) thì Tiểu Vy đã làm rất xuất sắc. Cô “chiến đấu” với các người đẹp khác bằng sự thông minh, tự nhiên và hoạt bát. Không những vậy, phần thi tài năng với tiết mục thể hiện ca khúc “Lạc trôi” cũng ghi điểm mạnh mẽ đối với khán giả, không chỉ ở giọng hát ổn, thông điệp sống hết mình với tuổi trẻ mà còn ở quyết định táo bạo của Tiểu Vy khi dám lựa chọn ca khúc khó hát, khó nghe.

Ở phần thi Dances of the World, Tiểu Vy dũng cảm lựa chọn bài múa “khó nhằn” là “Cô Đôi thượng ngàn” thể hiện được nét đẹp văn hóa truyền thống của dân tộc. Đặc biệt nhất trong hành trang “mang chuông đi đánh xứ người” của người đẹp gốc Quảng Nam chính là Dự án nhân ái “Hành trình của nước”. Cô lựa chọn bản Nịu (xã Thượng Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình) – một vùng đất nghèo khó, không điện, không nước sạch để thực hiện dự án mang nước sạch về với bà con. Hình ảnh Tiểu Vy đội mưa gió không ngại lăn xả, tự tay dọn cỏ, đẩy xe, đào đất cùng với bộ đội biên phòng địa phương để giúp đỡ bà con chính là những hình ảnh đẹp nhất, xúc động nhất, truyền cảm hứng nhất của cô đến với mọi người, hơn tất thảy những hình ảnh lộng lẫy, kiêu sa trên sân khấu. Và quan trọng nữa, người đẹp cho biết dự án “Hành trình của nước” sẽ còn được nối dài…

Cuối cùng, những trái ngọt đã được Tiểu Vy lần lượt gặt hái trong quá trình gần 1 tháng tham gia Hoa hậu Thế giới. Chung cuộc, cô lọt top 32 Model, top 30 phần thi tài năng, top 30 người đẹp bước vào Chung kết và đặc biệt nhất là lọt top 5 Hoa hậu Nhân ái của cuộc thi. Có thể, Tiểu Vy không đi được xa như sự kỳ vọng của khán giả nước nhà nhưng những gì cô đạt được tại đấu trường nhan sắc lớn nhất hành tinh rất đáng ghi nhận, trân trọng và xứng đáng để tự hào. “Hành trình tuyệt vời này đã đi đến kết thúc. Tôi đã cố gắng hết sức và không còn điều gì hối tiếc. Từ sâu đáy lòng, tôi muốn gửi lòng biết ơn chân thành đến tất cả các bạn, những người luôn yêu thương và ủng hộ tôi rất nhiều. Tôi luôn cảm thấy tự hào khi là một người Việt Nam”, Tiểu Vy chia sẻ.

Tiểu Vy đã có những bước chuyển mình thần tốc, đầy mạnh mẽ - một cú lội ngược dòng ngoạn mục trong cuộc hành trình gánh vác sứ mệnh Hoa hậu cao cả. Có lẽ, Tiểu Vy giờ đây cũng phải cảm ơn những áp lực ấy bởi chính chúng là động lực để cô trở nên bản lĩnh hơn. Sự trưởng thành của Tiểu Vy đã minh chứng cho câu nói: Không có gì là không thể nếu như bạn đã cố gắng hết mình. Và nếu có trở thành Hoa hậu, hãy đừng sống trong ánh hào quang của vương miện mà hãy dùng tài năng, trí tuệ và trái tim ấm để làm nó tỏa sáng rực rỡ hơn.

“Hành trình nhân ái sẽ còn dài và không bao giờ dừng lại. Có vô vàn giấc mơ chưa được thực hiện. Tôi sẽ tiếp tục đặt tên những giấc mơ của tôi, là dùng tiếng nói của lòng nhân ái để thấu hiểu, giúp đỡ, chia sẻ và biến những giấc mơ thành hiện thực. Đó mới là giá trị thực sự của lòng nhân ái”, Tiểu Vy chia sẻ.

Phapluatxahoi.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Thủ tướng đồng ý phương án thi tốt nghiệp THPT 2020

Tag: Hoa hậu Tiểu Vy , Sao việt