Hoa hậu Phương Nga chưa nhận được thông tin tạm đình chỉ điều tra
Thứ năm, 10/08/2017 13:53

Công an TP.HCM cho biết đã ra quyết định tạm đình chỉ điều tra đối với Trương Hồ Phương Nga (Hoa hậu Phương Nga) và đồng phạm về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Thông tin từ Cơ quan CSĐT, Công an TP.HCM, đơn vị này vừa ra quyết định tạm đình chỉ điều tra vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản đối với Trương Hồ Phương Nga (còn gọi là Hoa hậu Phương Nga, sinh năm 1987, ngụ Hà Nội) và Nguyễn Đức Thùy Dung (sinh năm 1989, ngụ tại TP.HCM).

Cả Nga và Dung đều bị điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt của ông Cao Toàn Mỹ 16,5 tỷ đồng thông qua các hợp đồng giả về mua bán nhà. Họ từng bị TAND TP.HCM đưa ra xét xử sơ thẩm 2 lần, nhưng cả hai lần tòa đều trả hồ sơ để điều tra bổ sung để làm rõ các tình tiết liên quan đến vụ án.

Theo Cơ quan CSĐT, với 9 yêu cầu điều tra của TAND TP.HCM đưa ra sau khi kết thúc phiên tòa sơ thẩm cuối tháng 6.2017, cơ quan này không thể điều tra làm kịp trong vòng một tháng theo luật định. Do đó Cơ quan CSĐT phải quyết định tạm đình chỉ vụ án để chờ kết quả giám định và xác minh, làm rõ. Khi có kết quả, cơ quan điều tra sẽ ra quyết định phục hồi điều tra.

hoa hau phuong nga chua nhan duoc thong tin tam dinh chi dieu tra hinh anh 1

Thùy Dung (áo đỏ) và Phương Nga tại phiên tòa sơ thẩm cuối tháng
6.2017.

Trao đổi với PV sáng 10.8, luật sư Nguyễn Văn Dũ - luật sư bảo vệ quyền lợi cho Phương Nga - cho biết, luật sư cũng như gia đình của Phương Nga vẫn chưa nhận được quyết định của Cơ quan CSĐT cũng như chưa nhận được thông báo nào mời lên làm việc. Hiện Phương Nga và gia đình đang chờ thông tin từ Cơ quan CSĐT.

Vào tháng 7.2017 vừa qua, luật sư của Phương Nga có gửi văn bản kiến nghị đến các cơ quan tiến hành tố tụng tại TP.HCM, T.Ư, các cơ quan giám sát... đề nghị đình chỉ vụ án, đình chỉ bị can đối với Trương Hồ Phương Nga và Nguyễn Đức Thùy Dung.

Trước đó, cuối tháng 6, trong phiên tòa sơ thẩm lần thứ 2 TAND TP.HCM các bị can, nhân chứng đã khai ra nhiều tình tiết mới, đồng thời cung cấp nhiều chứng cứ quan trọng. Do đó Tòa đã trả hồ sơ yêu cầu điều tra bổ sung vụ án do thấy cần phải xem xét thêm những chứng cứ không thể bổ sung tại tòa. Tòa yêu cầu làm rõ các vấn đề như: Xác định thời điểm tạo lập các văn bản thỏa thuận mua bán nhà, giấy thỏa thuận nguyên tắc ngày 5.10.2013 giữa Phương Nga và chủ nhà Lương Thị Kim Phi; chứng minh vai trò của Thùy Dung tham gia thế nào trong quá trình tạo lập các văn bản thỏa thuận mua bán nhà, giấy nhận tiền, ý thức chủ quan của Dung liên quan đến 16,5 tỷ đồng.

Tòa yêu cầu điều tra bản chất 16,5 tỷ đồng ông Mỹ chuyển cho Nga, nếu không phải là tiền thỏa thuận mua bán nhà thì cần điều tra làm rõ ai là người ngụy tạo chứng cứ và mục đích ngụy tạo là gì để xử lý theo quy định pháp luật; làm rõ hành vi vi phạm chế độ hôn nhân một vợ một chồng, nếu có, từ lời khai của Nga.

Đặc biệt, tòa yêu cầu làm rõ việc có hay không hành vi xâm phạm hoạt động tư pháp; thực hiện ủy thác tư pháp xác định lời khai của Nga về việc 17 lần xuất nhập cảnh cùng ông Cao Toàn Mỹ; thu thập thêm một số tài liệu để chứng minh sự thật khách quan của vụ án.

Danviet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: CLIP: Khoảng khắc xe 'hổ vồ' đè bẹp xe con làm 3 người chết, 1 người bị thương

Tag: Phương Nga , Hoa hậu Phương Nga , Hợp đồng tình ái