Hoa hậu H'hen Niê: 'Từng tiết kiệm tiền làm thêm để lì xì cho các em'
Thứ ba, 30/01/2018 11:03

Trước cái Tết đầu tiên sau khi đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017, H’Hen Niê bày tỏ sự xúc động đặc biệt khi nhớ về những mùa xuân đã qua.

- Với một tân Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam, việc chuẩn bị cho Tết cho gì khác biệt?

- Đầu tiên tôi xin cảm ơn tất cả mọi người đã ủng hộ H’Hen trong suốt thời gian qua. Mấy hôm nay tôi đang khá bận rộn để hoàn thành hết công việc, cũng chưa chuẩn bị gì nhiều cho, nhưng chắc chắn sẽ về Đăk Lăk đón Tết cùng gia đình. Cũng như mọi năm, mẹ sẽ là người đảm nhận công việc chính khi chuẩn bị Tết, tôi chỉ xoay quanh phụ giúp và “ăn vụng” thôi.

- Cũng như mọi người, Tết là một kỷ niệm đặc biệt với H’hen Niê?

- Từ nhỏ thì tôi đã rất thích Tết rồi. Vì cứ mỗi dịp Tết sẽ được mặc quần áo mới, được đi thăm hỏi bà con chòm xóm (cười). Tết ở quê tôi gần gũi và bình dị lắm, mọi người đều dành thời gian đến nhà nhau chúc mừng. Kỷ niệm về Tết mà tôi nhớ và thích nhất là những lúc được ngồi nấu ăn với gia đình, chuẩn bị cho mâm cơm Tết. Không khí rất vui vẻ và ấm cúng.

Hoa hau H'hen Nie: 'Tung tiet kiem tien lam them de li xi cho cac em' hinh anh 1

Tân Hoa hậu Hoàn vũ vui vẻ bên các người dân trong buôn làng.

- Trước đây H’Hen Niê đã có một thời gian dài sống xa nhà khi lên thành phố học, lúc đó ngày Tết của chị như thế nào?

- Tôi và một số người bạn trong buôn làng thích học lắm nên đã xin gia đình lên thành phố. Cuộc sống lúc đó cũng khó khăn nhưng cứ cận Tết, tôi luôn cố gắng làm việc, tiết kiệm tiền để về với gia đình và lì xì cho các em nhỏ. 
Với tôi, Tết là dịp vô cùng đặc biệt vì lúc đó được nhìn thấy mọi người chia sẻ sự quan tâm, tình yêu thương dành cho nhau. Tận hưởng không khí vui tươi chính là cách truyền cho tôi năng lượng lạc quan để tiếp tục cố gắng vào năm tới.

- Tết này là năm đầu tiên bạn đón Tết với cương vị Hoa Hậu Hoàn Vũ Việt Nam, vậy nó có khác với những năm trước không?

- Tôi nghĩ chắc là không có gì khác đâu (cười). H’Hen vẫn là H’Hen, vẫn là cô gái luôn mong chờ Tết. Tết của Hoa hậu thì cũng bình thường như người khác thôi, vì cả năm làm việc mệt mỏi rồi, giờ sẽ giành trọn vẹn thời gian cho gia đình.

Nhưng có một điều chắc chắn là Tết năm nay sẽ vô cùng ý nghĩa vì những hạnh phúc mà danh hiệu cao quý Hoa Hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2017 đã mang lại cho H’Hen Niê và đồng bào Ê Đê nơi đây.

Hoa hau H'hen Nie: 'Tung tiet kiem tien lam them de li xi cho cac em' hinh anh 2

Cô đặc biệt giản dị khi tham gia các lễ hội tại quê hương.

- Ngày Tết của người Ê Đê có gì đặc biệt không?

- Thật ra thì Tết Ê Đê cũng không khác Tết của người Kinh đâu. Mọi người cũng trang trí nhà cửa, quét dọn mộ ông bà và mua sắm các loại bánh mứt, hạt dưa đãi khách. Khác chăng là ở đây mọi người hay ăn bánh chưng, còn ở quê tôi thì ăn bánh tét đặc trưng của Tây Nguyên. Cũng là bánh tét với đậu xanh, thịt mỡ, nhưng gạo nếp là gạo nếp trồng trên đồi núi, có vị ngon, dẻo đặc biệt hơn hẳn.

- Ngoài đón Tết với gia đình, chị có kế hoạch gì khác cho mùa xuân thêm ý nghĩa?

- Với cương vị Hoa hậu, tôi mong muốn lan tỏa những giá trị tốt đẹp đến với cộng đồng hơn nữa. Cụ thể, tôi đang giữ vai trò đại sứ cho “Cùng Grab chung tay chở Tết về gần”. Đây là chương trình ý nghĩa do Grab Vietnam kết hợp với Quỹ Hy vọng tổ chức nhằm đem đến hàng nghìn phần quà Tết cho những người khó khăn.

Hiện tôi đang tích cực quảng bá chương trình để đem đến cơ hội đón Tết sung túc cho thật nhiều người. Ngoài ra, khi về quê, tôi cũng dự định sẽ đến trao quà cho những hộ gia đình nghèo để ai cũng có thể đón một cái Tết ấm áp, đủ đầy.

Zing.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Những hình ảnh đầu tiên bên trong nơi diễn ra tang lễ của cố nghệ sĩ Chí Tài

Tag: Hoa hậu H'hen Niê , Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 , sao việt