HLV Park Hang Seo - Thiên tài ‘ngủ gật’ hay kẻ ăn may vĩ đại?
Thứ năm, 18/01/2018 09:23

Chỉ ba tháng vỏn vẹn bén duyên với bóng đá Việt Nam, ông Park Hang Seo đã trở thành người hùng với những chiến công hiển hách...

Ba tháng, ba kỳ tích

HLV Park Hang Seo từng bị đặt trong vòng xoáy của dư luận khi VFF bất ngờ “xé” kế hoạch tuyển chọn HLV ĐTQG, khi bất ngờ công bố HLV trưởng sớm hơn 1 tháng so với dự định.

Hơn hết, nhiều ý kiến cho rằng ông Park là người của bầu Đức “cài cắm”, nhằm tạo điều kiện cho quân HAGL dễ lên Tuyển lẫn các cấp độ U.

Có lẽ vì may mắn… không biết Việt Nam nên ông Park không đọc được những điều ấy. Ông thầy người Hàn Quốc chỉ làm việc chăm chỉ và gặt hái thành tích.

Đầu tiên là ông Park giúp ĐTVN giành vé trực tiếp dự ASIAN Cup 2019, U23 Việt Nam hạ U23 Thái Lan ngay trên đất Thái, và chiến công lịch sử giành vé vào tứ kết VCK U23 châu Á 2018.

U23 Việt Nam giành vé vào tứ kết sau trận hòa nghẹt thở trước U23 Syria. Ảnh: AFC

Trong số đó, kỳ tích giành vé vào tứ kết U23 châu Á thực sự mang đến một niềm vui khôn cùng cho NHM Việt Nam. HLV Park Hang Seo giống như người hùng của bóng đá Việt Nam.

U23 Việt Nam đã quật ngã “người khổng lồ” U23 Australia, cầm hòa U23 Syria để vào tứ kết trong nỗi cay đắng của hai đối thủ này. Ông Park xứng đáng được nhắc đến đầu tiên, sau những đóng góp to lớn viết lên một chương sử mới cho bóng đá Việt Nam ở sân chơi châu lục.

Với 3 kỳ tích trong 3 tháng, ông Park xứng đáng được gọi là thiên tài “ngủ gật” vì giúp bóng đá Việt Nam “lột xác” sau thất bại ê chề ở SEA Games 29. Nhất là thời gian qua xuất hiện chuyện “chấn hưng bóng đá Việt” gây xôn xao dư luận.

Đến Park Hang Seo thành Park Hang Son

Nếu như Miura “đen đủi” ở SEA Games 2015 và AFF Cup 2014, Hữu Thắng cay đắng nhìn các học trò bất lực trước mảnh lưới U23 Indonesia ở SEA Games 29, hay các chấn thương khiến ĐTVN suy kiệt ở AFF Cup 2016 thì ĐTQG dưới thời ông Park Hang Seo là câu chuyện ngược lại.

ĐTVN đi vào lịch sử khi giành vé trước tiếp dự ASIAN Cup 2019, nhờ trận hòa 0-0 trước Afghanistan ở sân Mỹ Đình. Hôm ấy, ông Park ra mắt và đối thủ đá mãi không vào, thậm chí gần cuối trận thì bóng lại tìm đến đúng cột dọc của ĐTVN.

Chiến thắng 2-1 trước U23 Thái Lan trên đất Thái cũng có vận may ủng hộ. Thái Lan liên tiếp bỏ lỡ 2 cơ hội ngon ăn ngay đầu trận và đá hỏng 1 quả phạt đền ở hiệp 1. Nhờ vậy, U23 Việt Nam đã hạ đội chủ nhà trong sự ngỡ ngàng của NHM, khi cách đó vài tháng thua sấp mặt ở SEA Games 29.

U23 Syria quỳ gối vì bất lực trước khung thành U23 Việt Nam. Ảnh: AFC

Tối hôm qua (17/1), U23 Việt Nam đã nhận được sự che chắn rất lớn của “thần may mắn”. Nếu không có vận may mỉm cười thì mành lưới của thủ môn Tiến Dũng phải rung lên ít nhất 2 lần sau một loạt cơ hội ngon ăn của U23 Syria lẫn sai số từ hàng thủ U23 Việt Nam.

Đỉnh điểm là hai cú đá liên tục sau pha xử lý không chuẩn xác của thủ môn Tiến Dũng ở phút 74. Dường như khung thành của U23 Việt Nam bị “ám” nên bóng cứ đi chệch cột dọc trong gang tấc và khiến cho các cầu thủ U23 Syria phải ôm mặt khóc nức nở sau trận hòa 0-0.

Cần nhắc, U23 Việt Nam chỉ nhận 1 bàn thua thì tất cả công sức của thầy trò HLV Park Hang Seo ở VCK U23 châu Á xem như “đổ sông đổ bể”. Tấm vé lịch sử ấy phải trao lại cho U23 Syria, đội bóng chơi hay hơn nhưng kém may mắn trong việc chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng.

Ông Park đang rất son.

Thế nên, sau những sự quả cảm của các cầu thủ U23 Việt Nam, tài cầm quân của ông Park thì may mắn là điều đầu tiên góp sức lớn mang về tấm vé vào tứ kết. Một sự thật mà bất kỳ người hâm mộ Việt Nam nào cũng nhận ra sau khi trải qua 90 phút thót tim cùng U23 Việt Nam.

May mắn là một phần của bóng đá nhưng bóng đá Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo quả thực vận mệnh rất đỏ. Có một số người đùa rằng, ông Park Hang Seo kể từ khi đến với bóng đá Việt Nam đã đổi biệt danh “Mr ngủ gật” thành Park Hang Son.

Tất nhiên, vận son cũng không thể quyết định tất cả nếu ông Park không có tài cầm quân. Hy vọng rằng may mắn sẽ tiếp song hành cùng thầy trò HLV Park Hang Seo ở VCK U23 châu Á 2018.

Saostar.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bé gái 12 tuổi bị bạo hành, xâm hại tình dục ở Hà Nội: 'Vớ được cái gì ở ngoài đường là đánh nó bằng cái đấy'

Tag: HLV Park Hang Seo , U23 Việt Nam , Quang Hải