HLV Park Hang Seo: Dụng binh biến ảo khuynh đảo chung kết AFF Cup
Thứ năm, 13/12/2018 08:47

Một lần nữa, giới chuyên môn và người hâm mộ lại phải trầm trồ thán phục tài dụng binh của HLV Park Hang Seo ở chung kết lượt đi AFF Cup 2018.

Từ vòng chung kết U23 châu Á tới ASIAD, HLV Park Hang Seo luôn để lại ấn tượng với khả năng vận dụng chiến thuật, nhân sự vô cùng linh hoạt.

HLV Park Hang Seo: Dụng binh biến ảo khuynh đảo chung kết AFF Cup - 1

HLV Park Hang Seo tiếp tục thể hiện tài dụng binh tuyệt đỉnh ở AFF Cup 2018

Tùy vào đối thủ, thế trận, chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ đưa ra những thay đổi sao cho phù hợp. Vì vậy, bất kì cầu thủ nào cũng có cơ hội đá chính và ngược lại, không có ai thuộc diện "bất khả xâm phạm" ở ĐT Việt Nam. Đáng nói hơn, hầu hết những quyết định của thầy Park đều chính xác, các cầu thủ được tin tưởng đều là "lá bài tẩy" giúp U23 Việt Nam, ĐT Việt Nam chiến thắng.

Ở AFF Cup 2018, khả năng dụng binh của thầy Park tiếp tục được thể hiện. Giới chuyên môn không khỏi ngạc nhiên khi đội trưởng Nguyễn Văn Quyết lẫn đội phó Lương Xuân Trường đều phải ngồi dự bị sau những trận đầu chơi không tốt.

Nguyễn Công Phượng từ vị trí đá chính, thậm chí ghi tới 3 bàn thắng cũng ngậm ngùi trở thành "siêu dự bị", chỉ vào sân những phút cuối hai lượt trận bán kết gặp Philippines và chung kết gặp Malaysia. Người thay thế tiền đạo thuộc biên chế HAGL - Phan Văn Đức lại thi đấu chói sáng để hợp cùng đàn anh Anh Đức thành cặp "song sát" lợi hại.

"Vua phá lưới nội V-League 2018" Nguyễn Tiến Linh, trong lần đầu tiên và duy nhất được tin tưởng đá chính đã xuất sắc lập công giúp Việt Nam vùi dập Campuchia 3-0 ở lượt trận cuối vòng bảng.

HLV Park Hang Seo: Dụng binh biến ảo khuynh đảo chung kết AFF Cup - 2

Đức Huy và Huy Hùng - hai "kép phụ" từ đầu giải bất ngờ trở thành "bài tẩy"
của ĐT Việt Nam ở trận chung kết lượt đi

Đỉnh cao phải kể đến trận chung kết lượt đi. Thầy Park mạnh dạn đặt niềm tin vào Nguyễn Huy Hùng, cầu thủ dính chấn thương trước giải và chưa từng đá chính. Tuy nhiên trước sức ép của "chảo lửa" Bukit Jalil, chính tiền vệ thuộc biên chế Quảng Nam là tác giả pha lập công mở tỉ số trận đấu. Thú vị hơn, Đức Huy - cầu thủ dự bị suốt 3 trận đầu cũng nhân đôi cách biệt bằng siêu phẩm sút xa mãn nhãn.

Hay trường hợp Hà Đức Chinh được đá chính trận chung kết với Malaysia tối 11/12 cũng đã gây nhiều tranh cãi với người hâm mộ khi anh bỏ lỡ khá nhiều cơ hội ở chung kết lượt đi. Nhưng với thầy Park và nhiều nhà chuyên môn, Đức Chinh đã hoàn thành nhiệm vụ tranh chấp, khuấy đảo, gây sóng gió trước hàng thủ đối phương.

Còn quá sớm để nói về chức vô địch AFF Cup 2018 khi vẫn còn trận chung kết lượt về, nhưng người hâm mộ đang rất kì vọng vào một cái kết đẹp cho ĐT Việt Nam nếu các cầu thủ duy trì phong độ, còn thầy Park thể hiện sự sáng suốt trên băng ghế chỉ đạo như thời gian qua.

Sau 2 trận gây bất ngờ cho Malaysia từ đầu giải, người ta đang chờ HLV Park Hang Seo tiếp tục vượt qua đồng nghiệp Tan Cheng Hoe bên kia "chiến tuyến" để đem lại cái kết trọn vẹn cho đội tuyển Việt Nam ở AFF Cup 2018.

Khampha.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Khởi tố 3 đối tượng phát tán clip với nội dung 'thác loạn' trong quán bar Sunny

Tag: HLV Park Hang Seo , chung kết AFF Cup 2018 , Tuyển việt nam