HLV Park Hang Seo: Cầu thủ Việt Nam không còn sợ Thái Lan
Thứ hai, 11/03/2019 20:20

Trước thềm vòng loại U23 châu Á, HLV Park Hang Seo khẳng định các cầu thủ Việt Nam hiện tại không còn sợ Thái Lan.

Trong quá khứ, tuyển Việt Nam thường xuyên thất bại trước “kình địch” Thái Lan ngay cả khi có phong độ cao nhất. “Cái dớp” này không chỉ khiến các cầu thủ mà ngay cả người hâm mộ Việt Nam cũng ngán ngẩm đối thủ đến từ xứ Chùa vàng.

HLV Park Hang Seo giúp tuyển Việt Nam lột xác hoàn toàn

HLV Park Hang Seo giúp tuyển Việt Nam lột xác hoàn toàn

Tuy nhiên, kể từ khi HLV Park Hang Seo lên nắm quyền vào cuối năm 2017, các đội tuyển Việt Nam đã lột xác hoàn toàn. Không chỉ cải thiện kỹ chiến thuật, các cầu thủ Việt Nam còn thể hiện tinh thần và bãn lĩnh chiến đấu mạnh mẽ hơn trước. Chính những yếu tố này giúp bóng đá Việt Nam trải qua một năm đầy thành công, với đỉnh cao là việc vô địch AFF Cup 2018.

Trước thềm vòng loại U23 châu Á, nơi U23 Việt Nam nằm cùng bảng U23 Thái Lan, tờ Fox Sports Asia dẫn lời HLV Park Hang Seo cho biết: “Tôi biết trước đây các cầu thủ Việt Nam thường có tâm lý lo sợ mỗi khi đối đầu với đội tuyển Thái. Nó có thể do sự tự tin vì chênh lệch trình độ, cũng có thể vì ám ảnh quá khứ thua nhiều hơn thắng”.

“Tâm lý tự ti khiến các cầu thủ Việt Nam thi đấu không tốt trước Thái Lan và phải chịu những kết quả không đáng có. Tuy nhiên, mọi chuyện hiện tại đã khác. Tôi tin rằng không cầu thủ nào còn e ngại Thái Lan nữa”.

“Tôi nói như thế không có nghĩa là hạ thấp tuyển Thái Lan. Họ vẫn là đội bóng mạnh ở khu vực. Thế nhưng, mục tiêu của tuyển Việt Nam bây giờ khác rồi. Chúng ta phải xác định đối thủ lớn là Hàn Quốc, Nhật Bản… Có thể khoảng cách giữa chúng ta và họ vẫn còn rất xa, nhưng việc xác định tâm thế như thế sẽ giúp các cầu thủ tự tin và mạnh mẽ hơn”.

U23 Việt Nam là nước chủ nhà của bảng K vòng loại U23 châu Á 2020. Theo lịch, thầy trò Park Hang Seo sẽ lần lượt gặp Brunei (22/3), Indonesia (24/3) và Thái Lan (26/3) để tranh vé dự vòng chung kết tổ chức tại Thái Lan.

Tienphong.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Nhóm thanh niên ngăn cô gái nhảy cầu

Tag: HLV Park Hang Seo , U23 Việt Nam , Vòng loại U23 châu Á