HLV Darby tin cơ hội thắng Indonesia nằm trong tầm tay tuyển Việt Nam
Thứ hai, 14/10/2019 07:58

Chiến lược gia người Anh nhận định tuyển Việt Nam có thể khoét vào điểm yếu về tính tổ chức của tuyển Indonesia để đánh bại đối thủ.

"Tuyển Việt Nam đang có sự tổ chức rất tốt. Tôi nghĩ họ có thể giành được 3 điểm trước Indonesia. Trong thế bị dồn vào chân tường, tuyển Indonesia sẽ dồn toàn sức cho mặt trận tấn công. Khi ấy, thời cơ sẽ mở ra với tuyển Việt Nam qua các pha phản công", cựu HLV Steve Darby nói với Zing.vn.

Hôm 10/10, tuyển Việt Nam có chiến thắng 1-0 trước Malaysia trên sân Mỹ Đình, còn tuyển Indonesia thua đậm 0-5 trước UAE. Hiện "những ngôi sao vàng" có 4 điểm sau 2 trận, trong khi Indonesia chưa giành được điểm số nào vì thua liên tiếp 3 trận tại vòng bảng World Cup 2022.

Nhuệ khí của tuyển Việt Nam đang lên cao. Ảnh: Minh Chiến.

Nhuệ khí của hai bên ở thái cực khác nhau. Điều này có thể định đoạt số phận trận đấu. Lúc này, nhà cầm quân từng dẫn dắt tuyển U23 Thái Lan và tuyển Lào tin cơ hội thắng Indonesia nằm trong tầm tay thầy trò Park Hang-seo.

Tinh thần tuyển tuyển Việt Nam đang lên cao nhờ chiến thắng trước Malaysia. Trên đà thăng hoa, tuyển Việt Nam có thể thắng tiếp đội bóng xứ vạn đảo trong trận đấu diễn ra ngày 15/10.

Trong quá khứ, tuyển Indonesia thường chơi rất tốt trên sân nhà. Đó một phần nhờ sự cổ vũ cuồng nhiệt của người hâm mộ. Tuy nhiên, các fan của Indonesia dường như mất niềm tin vào đội bóng con cưng từ sau thất bại 2-3 trước Malaysia ở chảo lửa Bung Karno (Jakarta, Indonesia) hồi tháng 9.

Hôm ấy, hơn 54.000 khán giả tới sân cổ vũ cho đoàn quân của HLV Simon McMenemy. Tuy nhiên, chỉ có khoảng 11.000 người hâm mộ xuất hiện trên khán đài ủng hộ cho tuyển Indonesia khi tiếp Thái Lan sau đó. Trong bối cảnh đội tuyển xứ vạn đảo vừa thua 0-5 trước UAE tuần rồi, khán giả Indonesia được cho là không còn mặn mà với ĐTQG.

"Liên tiếp những thất bại trên sân nhà có thể khiến người hâm mộ ngán ngẩm với tuyển Indonesia. Điều này sẽ trở thành lợi thế cho tuyển Việt Nam. Họ giờ không phải lo nhận được sự chào đón kém thân thiện từ những khán giả quá khích ở Bali nữa", ông Darby chia sẻ.

Tuyển Việt Nam có cơ hội lớn giành thêm 3 điểm khi đối thủ Indonesia
sa sút rất nhiều. Ảnh: Minh Chiến.

Cũng theo nhà cầm quân người Anh, tuyển Indonesia vẫn sở hữu dàn lực lượng mạnh và được dẫn dắt bởi HLV giỏi. Ông McMenemy rất hiểu cầu thủ Đông Nam Á nhờ nhiều năm làm việc tại Philippines, Việt Nam, Indonesia. Nhà cầm quân này từng dẫn dắt tuyển Philippines hạ tuyển Việt Nam ngay trên sân Mỹ Đình tại vòng bảng của AFF Cup 2010.

Thế nhưng, điểm hạn chế của đội tuyển Indonesia lại nằm ở tính tổ chức trận đấu. Trong những trận đấu trước, các học trò của HLV McMenemy cho thấy họ không phải một tập thể thi đấu với tính kỷ luật cao. Nhiều vị trí nơi hàng thủ thường xuyên tỏ ra mất tập trung dẫn đến việc bị thủng lưới. Tuyển Indonesia cũng không có được thể lực sung mãn đủ giúp họ chơi trọn 90 phút.

Nếu không được chấn chỉnh kịp thời những điểm yếu trên khi bước vào trận gặp Việt Nam, tuyển Indonesia có thể phải trả giá. Việc trắng tay sau 3 trận tại vòng loại World Cup 2022 dễ khiến thầy trò McMenemy nôn nóng. Họ phải đánh bại đối thủ bằng mọi giá. Như vậy, tuyển Indonesia sẽ rơi vào cái bẫy của tuyển Việt Nam, vốn rất mạnh trong những tình huống phản công nhanh.

 
Zing.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Những hình ảnh đầu tiên bên trong nơi diễn ra tang lễ của cố nghệ sĩ Chí Tài

Tag: tuyển Việt Nam , tuyển Indonesia , bóng đá Việt Nam