HLV CLB Hà Nội: Trọng tài không nghiêng về HAGL sẽ 'ăn đòn' của bầu Đức
Thứ bảy, 12/05/2018 08:42

Trận đấu giữa HAGL và Hà Nội đã trở thành điểm nhấn ở lượt đi tứ kết Cúp quốc gia 2018 khi đội khách bị đuổi đến 2 người.

HLV Chu Đình Nghiêm “tố” trọng tài sợ bầu Đức

Trong trận tứ kết lượt đi ở Cúp quốc gia 2018, CLB Hà Nội hòa HAGL 2-2 nhưng bị đuổi Thành Lương và HLV Chu Đình Nghiêm. Điều này gây ra hình ảnh xấu cho đội Thủ đô.

Nói về điều này, HLV CLB Chu Đình Nghiêm cho rằng trận đấu giữa HAGL và đội bóng Thủ đô diễn ra hay nhưng trọng tài chính Ngô Duy Lân đã “phá nát”. Nguyên nhân là ông Lân sợ bầu Đức nên phải nghiêng về phía đội chủ nhà.

“Mỗi lần đá trên sân Pleiku, tôi luôn nhắc nhở các cầu thủ nhưng bản thân tôi thấy ức chế quá nên phản ứng. Trọng tài lên sân của HAGL phải thổi nghiêng về đội chủ nhà, nếu không trọng tài sẽ ăn đòn. Trọng tài phải bắt như thế”, HLV Chu Đình Nghiêm nói.

 HLV Chu Đình Nghiêm “tố” trọng tài sợ bầu Đức. Ảnh: H.A

HLV Chu Đình Nghiêm “tố” trọng tài sợ bầu Đức. Ảnh: H.A

Theo HLV Chu Đình Nghiêm, các trọng tài “sợ” bầu Đức. Thế nên, họ gặp áp lực và phải bắt tốt cho đội chủ nhà để o ép Hà Nội. Nếu không thổi như thế thì các trọng tài có thể bị “ăn đòn” với bầu Đức.

Nói về sự phản ứng thái quá từ hiệp 1 đến lúc lao vào sân ở cuối hiệp hai, HLV Chu Đình Nghiêm giải tích: “Rất nhiều tình huống ở trận đấu này, ngoại binh của HAGL đánh nguội nhưng trọng tài không bắt. Lúc tranh chấp bóng 50/50 thì trọng tài lại thổi phạt chúng tôi.

Ở tình huống, cầu thủ HAGL đối mặt thủ môn đã phạm lỗi với cầu thủ Hà Nội nhưng trọng tài không thổi còi. Trọng tài Lân đã nhiều lần thổi ép chúng tôi. Năm ngoái, Hà Nội thua bàn thắng thứ 2, cầu thủ HAGL cũng xô Quang Hải”.

Một điều khác gây phản cảm cho dư luận là HLV Chu Đình Nghiêm không tham gia họp báo. Ông Nghiêm nói: “Tôi ngồi ở phòng chờ nhưng họ không mời họp báo. Bây giờ, có thông tin lại bảo tôi bỏ họp báo”.

HLV CLB Hà Nội không nên nhảy vào sân

Đó là phát biểu của HLV Dương Minh Ninh (CLB HAGL) khi nói về sự cố đáng tiếc trên sân Pleiku. Ngoài ra, ông Ninh cũng nhận định trọng tài Ngô Duy Lân rút thẻ đỏ với Thành Lương là hợp lý.

“Tình huống của Thành Lương là phạm lỗi. Cậu ấy còn có những cử chỉ không tốt. Thế nên, trọng tài rút thẻ đỏ là hợp lý.

Tôi nghĩ sau khi xem băng ghi hình, nếu không đúng thì đó là quyền của ban tổ chức đưa ra án phạt. Vì vậy, ban huấn luyện CLB HAGL tuân thủ mọi quyết định. Riêng hành động của ban huấn luyện CLB Hà Nội lao vào sân để phản ứng trọng tài là không đúng”, HLV Dương Minh Ninh chia sẻ.

Thuyền trưởng CLB HAGL giải thích thêm: “Những trận gần đây, trọng tài bị nhiều đội bóng phản ứng. Nếu trọng tài bắt không tốt thì khán giả sẽ phản ứng. Tuy nhiên, ban huấn luyện lao vào sân là điều không nên”.

Ngoài ra, khán giả trên sân Pkeiku đã phản ứng rất nhiều trong trận đấu giữa HAGL và CLB Hà Nội. Ông Ninh cho rằng điều ấy là không khó hiểu khi từ cầu thủ đến BHL đội khách có những hành động khiến cho người hâm mộ không hài lòng.

CLB Hà Nội để lại hình ảnh xấu trên sân Pleiku

Trận cầu giữa HAGL và CLB Hà Nội được khán giả cả nước chờ đợi nhưng kết quả là đội khách để lại hình ảnh xấu xí, với việc phản ứng trọng tài, ném chai nước lên khán đài và đòi ăn thua với người hâm mộ một cách đáng tiếc.

Ngay từ hiệp 1, phía CLB Hà Nội đã cho thấy sức nóng từ những phản ứng bên ngoài của ban huấn luyện sau mỗi lần trọng tài cắt còi cho CLB HAGL hưởng phạt. Trọng tài thứ 4 gần như phải liên tục hoạt động để tránh việc đội khách phản ứng thái quá.

Dẫu vậy, mọi thứ “vỡ” khi Thành Lương nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với Văn Thanh. Cựu tuyển thủ quốc gia này còn phản ứng dữ dội với trọng tài nên bị truất quyền thi đấu.

 CLB Hà Nội để lại hình ảnh không đẹp ở sân Pleiku. Ảnh: Đình Viên

CLB Hà Nội để lại hình ảnh không đẹp ở sân Pleiku. Ảnh: Đình Viên

Ngay sau đó, ông Chu Đình Nghiêm nhảy vào sân để phản ứng trọng tài. Kết cục, ông Nghiêm bị truất quyền chỉ đạo. Sau trận đấu, tiền đạo Oseni của đội khách muốn hành hung các cầu thủ HAGL.

Song song hình ảnh xấu xí trên sân thì CLB Hà Nội còn đòi “ăn thua” với khán giả Gia Lai một cách hết sức đáng tiếc. Vì vậy, đội bóng Thủ đô bị người hâm mộ la ó rất nhiều. Nhiều CĐV đã đăng tải các clip về sự xấu xí của CLB Hà Nội trên mạng xã hội. Trong đó, một số clip ghi lại rất rõ tiếng đáp trả của ban huấn luyện đội bóng Thủ đô với CĐV.

Tất cả tạo nên hình ảnh xấu xí của CLB Hà Nội trong ngày hòa 2-2 trước CLB HAGL. Lẽ ra, người hâm mộ được chứng kiến trận cầu hấp dẫn nhưng tính ăn thua và cay cú khiến cho đội bóng Thủ đô mất điểm nghiêm trọng với khán giả cả nước nói chung và CĐV HAGL nói riêng.

 
Saostar.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bé gái 12 tuổi bị bạo hành, xâm hại tình dục ở Hà Nội: 'Vớ được cái gì ở ngoài đường là đánh nó bằng cái đấy'

Tag: HLV CLB Hà Nội , Bầu Đức , HAGL