Hiểm họa từ 'ngáo đá' và những vụ án rúng động dư luận
Chủ nhật, 15/10/2017 09:51

Thời gian qua liên tiếp xảy ra nhiều vụ giết người thương tâm mà nguyên nhân được xác định do đối tượng bị “ngáo đá”…

"Ngáo đá" đâm chết người sau tiệc sinh nhật

Theo thông tin trên báo Vnexpress, ngày 1/3/2017, Công an tỉnh Long An bắt Nguyễn Thành Công (19 tuổi, quê Long An) để điều tra hành vi Giết người.

Hai tuần trước, Công đi sinh nhật bạn và nhậu say, sau đó chơi ma túy đá. Khi chạy xe về ngang huyện Thủ Thừa, anh ta gặp nhóm thợ hồ đang ngồi uống bia và hát karaoke ven đường.

Trong cơn say ma túy, Công cho rằng nhóm thợ hồ dọa đuổi đánh mình nên về nhà thủ dao rồi rủ thêm người bạn quay lại trả thù.

Khi gặp "đối thủ", anh ta liền rút dao đâm chết người thợ hồ 40 tuổi rồi cùng bạn bỏ trốn.

'. Hiểm họa từ ngáo đá và những vụ án rúng động dư luận .'

Hình minh họa - Nguồn: Internet

Sát hại 4 bà cháu ở Quảng Ninh

Vụ thảm án gây chấn động Quảng Ninh được phát hiện vào sáng sớm 24/9/2016 tại khu Hợp Thành, phường Phương Nam, thành phố Uông Bí. Thủ phạm được xác định là Doãn Trung Dũng (trú tại TP Uông Bí, Quảng Ninh).

Theo báo Tuổi trẻ, Dũng bị lực lượng cảnh sát điều tra phát hiện và bắt giữ tại địa bàn xã Tân Dương, huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng tối 26/9/2016 và được di lý về Quảng Ninh ngay trong đêm.

Theo lời khai ban đầu, tối 23/9/2016, Dũng đã đến nhà bà Nguyễn Thị H. (Dũng là cháu rể nạn nhân) với ý định xin tiền sử dụng ma túy, khi đó có nạn nhân và 3 người cháu nhỏ ở nhà. Xin tiền không được, Dũng xin ở ngủ nhờ qua đêm và bà H. đồng ý.

Đến nửa đêm, chờ mọi người ngủ say, Dũng mang ma túy đá ra sử dụng và lên cơn phê, nảy sinh ý định cướp tài sản. Trong cơn ảo giác, Dũng lần lượt ra tay sát hại 3 người cháu và bà H.

Sau khi gây án, Dũng đã lục lọi đồ đạc trong nhà và lấy đôi hoa tai cùng chiếc nhẫn trên người bà H. rồi về nhà tại phường Trưng Vương, TP Uông Bí tắm rửa sạch sẽ.

Sáng 24/9, thấy lực lượng công an truy tìm rốt ráo, Dũng đã lẩn trốn, khi đến địa bàn huyện Thủy Nguyên thì bị cơ quan công an bắt giữ.

Lên cơn "ngáo đá", sát hại 2 em nhỏ

Theo báo Tuổi trẻ, vụ việc đau lòng xảy ra vào ngày 7/7/2016 tại xã Nguyệt Ấn, huyện Ngọc Lặc, tỉnh Thanh Hóa.

Nạn nhân là cháu L.M.Đ. (7 tuổi) và em ruột là cháu L.N.C. (5 tuổi). Hai cháu đều là là con anh L.T.H., trú tại làng Pheo, xã Nguyệt Ấn.

Thông tin ban đầu, chiều ngày 7/7/2016, Nguyễn Văn Hồng (cùng trú tại xã Nguyệt Ấn) có đến nhà anh H. chơi trong tình trạng “ngáo đá”, có nhiều biểu hiện khác thường.

Sau một hồi to tiếng tại gia đình anh H., Hồng đã dùng dao chém xối xả vào người cháu Đ. và cháu C.

Dù được người thân nhanh chóng đưa hai cháu lên Bệnh viện Đa khoa khu vực Ngọc Lặc để cấp cứu, nhưng hai cháu đã tử vong vì bị thương tích quá nặng.

Sau khi chém hai cháu bé, Hồng dùng dao tự sát nhưng bất thành. Hồng sau đó bị bắt giữ để điều tra.

"Ngáo đá” sát hại nhân viên bảo vệ bãi biển ở Đà Nẵng

Vụ án nghiêm trọng xảy ra tại bãi tắm Mân Thái (quận Sơn Trà, TP.Đà Nẵng) vào rạng sáng 15/10/2016 gây rúng động dư luận.

Nạn nhân là ông T.V.B. (SN 1965, trú phường Mân Thái, nhân viên bảo vệ bãi tắm).

Theo báo Công an TP HCM, nghi phạm Lê Tấn Tài (34 tuổi, trú quận Hải Châu, Đà Nẵng) khai,  tối 14/10, khi Tài đang lang thang trên bãi biển Mân Thái thì nhìn thấy ông B. đang đốt giấy. Nghĩ hành động đốt giấy của ông B. là xúc phạm mình nên Tài đã gây gổ. Trong lúc giằng co, Tài ra tay sát hại ông B. Thi thể nạn nhân lúc được phát hiện không còn nguyên vẹn.

Sau khi gây án, Tài ra một bè nuôi cá dưới chân cầu Thuận Phước (Đà Nẵng) để lẩn trốn đến khi bị bắt chiều cùng ngày.

Điều đáng nói, Tài thừa nhận lúc gây án có sử dụng rượu bia. Đặc biệt, kết quả test nhanh tại chỗ cho thấy Tài dương tính với ma túy đá.

Giết bạn gái vì tưởng... trăn tinh

Theo báo Dân Việt, vụ án mạng kinh hoàng xảy ra vào ngày 14/12/2013 tại một ngôi nhà ở ngõ 68, phường Ngọc Thụy, quận Long Biên (Hà Nội).

Hung thủ là Nguyễn Hữu Chính (34 tuổi, quê xã Bình Kiều, huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên, làm nghề MC, ca sĩ nghiệp dư tại đám cưới, quán bar ở Hà Nội). Nạn nhân trong vụ án là chị Đ.T.H. (28 tuổi, quê huyện Chiêm Hóa, tỉnh Tuyên Quang).

Theo tài liệu điều tra, Chính có quan hệ tình cảm với chị H. Trưa 12/12/2013, chị H. đến phòng trọ của Chính chơi và ăn ngủ tại đây. Khoảng 21h tối, Chính sử dụng ma túy đá. Đến khoảng 22h, giữa Chính và chị H. đã xảy ra tranh cãi.

Do bị tác động của ma túy nên Chính dùng móc treo quần áo bằng nhựa đánh chị H., chị H. van xin nhưng Chính vẫn tiếp tục dùng dao đâm, chém vào người chị H. Thấy chị H. vẫn còn động đậy, Chính dùng ghế gỗ đánh vào đầu, mặt chị H. cho đến khi nạn nhân tử vong.

Do tác động của ma túy đá, sợ nếu ở ngoài sẽ nguy hiểm đến bản thân mình nên Chính vào nhà vệ sinh trốn đến sáng hôm sau mới ra ngoài và bị bắt. Theo lời Chính: Khi dùng ma túy đá, Chính thấy cơ thể hoàn toàn khác đi. Sau khi phê thuốc, Chính nghĩ chị H. là một con trăn rất to nên phải bình tĩnh đối phó lại. Chính nghĩ nếu Chính không giết chết chị H. thì chị H. sẽ giết Chính.

Sau khi đưa Chính về trụ sở công an, đối tượng này vẫn còn trong trạng thái “ngáo đá”.

Lên cơn "ngáo đá" sát hại dã man người yêu

Vụ án mạng xảy ra vào khoảng 9h ngày 29/10/2016, tại dãy nhà trọ trên đường Hòa Nam 6, phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng.

Theo báo Công an Nhân dân, nạn nhân là chị Võ Thúy V. (34 tuổi, trú phường Thạc Gián, quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng). Đối tượng gây án là Nguyễn Hoài Thanh (30 tuổi, trú quận Thanh Khê) người yêu của nạn nhân.

Tại cơ quan công an, đối tượng có biểu hiện ngáo đá, khai báo hoang tưởng cho rằng người yêu mình là quái vật nên mới ra tay sát hại.

Một nhân chứng cho biết: "Tôi vừa bước chân ra trước cửa nhà trọ thì bỗng nghe tiếng động rất lớn. Nhìn qua căn phòng trọ đối diện thì thấy một người đàn ông trạc tuổi từ 30/40 chập chững vừa đi vừa lẩm bẩm từ 'giết'. Tôi thấy nghi vấn nên kêu em gái mình đi qua căn phòng trọ đối diện để xem thử sự việc như thế nào. Ngờ đâu, khi em tôi vào gần phòng thì thấy nhiều máu nên đã báo lực lượng chức năng".

Có lẽ, chẳng cần phải thống kê một con số cụ thể về các án mạng từ “ngáo đá” gây ra mà chỉ với những bi kịch để lại cũng đã thấy sự tàn phá kinh khủng của loại ma túy này. Những vụ án đặc biệt nghiêm trọng này một lần nữa cảnh báo về hiểm họa của chúng.

 
Doisongphapluat.com

Clip đang được xem nhiều nhất: Xe container cháy ngùn ngụt trên cầu Lai Vu

Tag: Những vụ án rúng động dư luận , vụ án , vụ án kinh hoàng từ ''ngáo đá''