H’Hen Niê đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017: Vương miện hoàn toàn xứng đáng!
Thứ ba, 09/01/2018 10:38

Đến hiện tại, nhiều người vẫn chưa hiểu vì sao người đẹp H’Hen Niê lại đăng quang cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 (HHHV). Tuy nhiên, điều này không hề khó lý giải.

Chung kết HHHV Việt Nam 2017 là đêm thi để lại cho khán giả nhiều cảm xúc đặc biệt, trong đó sự bất ngờ là nhiều hơn cả. So sánh 3 cô gái xuất sắc nhất là Hoàng Thùy, Mâu Thủy và H’Hen Niê thì có thế thấy H’Hen Niê không có lợi thế về mặt truyền thông cũng như không có ngoại hình “chuẩn Hoa hậu” trong mắt số đông khán giả.

Không ít ý kiến lo ngại tân Hoa hậu sẽ gánh vác sứ mệnh của mình ra sao khi mà cái bóng của người tiền nhiệm Phạm Hương vô cùng lớn. Tuy nhiên, chúng ta hãy nhìn từ nhiều khía cạnh để thấy việc cô gái Ê Đê này chiến thắng là hoàn toàn xứng đáng.

Điều khiến khán giả tranh cãi đầu tiên có lẽ chính là câu hỏi ứng xử top 5: “Mạng xã hội là công cụ giúp con người ta tìm nhau nhanh hơn. Nếu em là tân Hoa hậu, em sẽ làm gì để khuyến khích mọi người sử dụng mạng xã hội một cách tích cực?” Tân Hoa hậu trả lời: “Mạng xã hội có 2 chiều: tích cực và tiêu cực. Ở xung quanh chúng ta có rất nhiều điều thú vị hơn, tốt đẹp hơn mà chúng ta cần phải quý trọng. Cuộc sống hàng ngày của chúng ta còn có bạn bè, người thân.

Hãy hạn chế mạng xã hội để có thể gần gũi nhau hơn, truyền năng lượng tích cực hơn và làm cuộc sống này thú vị hơn. Hãy hạn chế mạng xã hội để làm cho cuộc sống có giá trị hơn”. Có thể, nhiều người cho rằng người đẹp trả lời lạc đề. Tuy nhiên, một trong những hành động thể hiện sử dụng mạng xã hội tích cực chính là “hạn chế sử dụng mạng xã hội” để mọi người có nhiều thời gian làm những việc ý nghĩa, trong đó là quan tâm đến những người xung quanh nhiều hơn.

Điều đó chứng tỏ câu trả lời của H’Hen Niê không hề lạc đề. Còn câu trả lời ứng xử top 3, tân Hoa hậu trả lời ngắn ngọn, xúc tích, đi thẳng vấn đề. Điều đặc biệt nữa ở H’Hen Niê là sau nỗi câu ngắn trong phần trả lời, cô đều nở nụ cười tươi tắn, tự tin. Thần thái này được giám khảo đánh giá cao bởi nó phần nào thể hiện được khí chất của một Hoa hậu.

vuong mien hoan toan xung dang

Tân HHHV Việt Nam H’Hen Niê. ẢNH: BTC

Mục đích của cuộc thi HHHV Việt Nam năm nay là tìm ra Hoa hậu hội tụ vẻ đẹp ngoại hình, trí tuệ và trái tim nhân hậu, biết truyền cảm hứng đến mọi người, đặc biệt là giới trẻ, đồng thời đảm bảo tiêu chí của cuộc thi HHHV Thế giới 2018. Xét về yếu tố truyền cảm hứng, H’Hen Niê là thí sinh ghi điểm ấn tượng ngay từ vòng sơ khảo. Điều này khán giả thấy rõ khi phần thi này được phát sóng trong chương trình “Tôi là HHHV Việt Nam 2017”.

Cụ thể, khi được hỏi lý do dự thi Hoa hậu, người đẹp đã không ngần ngại cho biết, cô dự thi vì muốn truyền cảm hứng cho những người phụ nữ Ê Đê bởi theo phong tục, họ là những người lấy chồng từ khá sớm nên không có điều kiện theo đuổi ước mơ của mình. Nếu là người chiến thắng, cô sẽ quay trở về giúp cộng đồng của mình, thay đổi cách suy nghĩ của những người phụ nữ. Lý do thứ 2 là cô muốn thực hiện ước mơ vươn ra đấu trường sắc đẹp thế giới.

Câu chuyện của H’Hen Niê đã thật sự chinh phục BGK. Những nụ cười, những cái gật đầu đồng cảm, kỳ vọng của những người “cầm cân nảy mực” cuộc thi đã chứng minh điều đó. Hơn nữa, trong các tiêu chí chọn người đăng quang vương miện các cuộc thi mang tầm vóc quốc tế thì câu chuyện truyền cảm hứng của thí sinh vẫn giữ vai trò cốt yếu. Một chuyên gia của chuyên trang sắc đẹp uy tín Missosololy phân tích các thí sinh có câu chuyện truyền cảm hứng hay thường sẽ là người đăng quang.

MC Phan Anh – giám khảo của cuộc thi chia sẻ: “Tôi rất vui khi nhận thấy sự đồng thuận của mọi người trong khán phòng. Là một giám khảo, không có gì hạnh phúc hơn khi kết quả mình lựa chọn được ủng hộ như vậy. Tôi không biết giám khảo khác như thế nào nhưng H’Hen Niê là lựa chọn hàng đầu của tôi cho ngôi vị Hoa hậu. Tôi nghĩ kết quả này có sự đồng thuận cao từ phía BGK mặc dù chúng tôi cũng không trao đổi với nhau nhiều”.

Về việc khán giả bất ngờ trước sự đăng quang của H’Hen Niê, Phan Anh giải thích: “Khán giả, truyền thông tiếp cận với thí sinh ở các khía cạnh khác nhau, còn chúng tôi là những người làm việc với các bạn ấy nhiều hơn. Trước đêm chung kết, tôi đã nói: Chúng tôi khao khát tìm một thí sinh có trái tim nhân ái, sẵn sàng làm hết mình vì cộng đồng và có thể lan tỏa tình yêu tới tất cả mọi người, khiến chúng ta có thể cảm nhận điều đó từ trái tim của cô ấy mà không cần thứ ngôn ngữ nào khác”.

Đồng suy nghĩ với MC Phan Anh, trưởng BGK - bà Xuân Trang chia sẻ về sự đăng quang của H'Hen Niê: “Tôi đánh giá rất cao về H'Hen Niê. Ngay từ đầu cuộc thi, tôi cảm nhận được ở em sự chân thành. Cô ấy không chỉ nghĩ cho bản thân mình còn nghĩ cho gia đình và quê hương của mình. Chúng tôi đánh giá rất cao về điều đó. Chúng tôi khuyến khích tất cả những người có sự đam mê, có cố gắng, học tập và bản lĩnh dù bạn là ai, người dân tộc nào, nếu là người Việt Nam có thể tham dự cuộc thi này.

Tôi muốn khán giả biết rằng HHHV Việt Nam bắt đầu từ năm nay là những người có cống hiến cho cộng đồng, cho nên về hình thể chưa đẹp, tương lai sẽ đẹp, mái tóc ngắn thì có thể dài ra. Điều quan trọng là chúng tôi lựa chọn trái tim, lựa người tốt, có thể truyền cảm hứng cho các bạn trẻ, người dám làm và chịu làm”.

Đặc biệt, Phan Anh tiết lộ, H'Hen Niê được HHHV 2008 - Dayana (giám khảo khách mời cuộc thi) lựa chọn thành tân Hoa hậu. Dù không biết nhiều về H’Hen Niê nhưng Dayana có thể cảm nhận được vẻ đẹp, thần thái và trái tim của cô gái này.

Về ngoại hình, trước đêm chung kết, truyền thông trong nước cũng đánh giá H’Hen Niê ở top cao, khi luôn xếp cô trong top 10 người xuất sắc nhất. Chuyên trang Misosology còn xếp H’Hen Niê ở vị trí thứ 4 trong top 10 những người đẹp có khả năng trở thành tân Hoa hậu. Chuyên gia chuyên trang này cho biết điều khiến mọi người nhớ đến H’Hen Niê chính là mái tóc ngắn cá tính, nước da nâu khỏe khoắn. Đây chính là điểm mạnh của một người đẹp tại đấu trường nhan sắc quốc tế.

Có thể, gương mặt cá tính, mái tóc tém và làn da nâu khiến H’Hen Niê không hợp mắt của nhiều khán giả Việt khi đã quá quen thuộc với tiêu chí đẹp chuẩn Á Đông từ trước đến nay. Tuy nhiên, nếu nhìn lại thành tích của những người đẹp đạt giải cao trong các đấu trường quốc tế (phần lớn là da nâu, đặc biệt là HHHV Thế giới) thì vẻ đẹp của H'Hen Niê hoàn toàn không đi lệch so với tiêu chí của các cuộc thi sắc đẹp thế giới.

Hơn nữa, tân Hoa hậu còn có thế mạnh là chiều cao chuẩn, thân hình quyến rũ (H’Hen Niê đạt danh hiệu Người đẹp Biển), khả năng trình diễn tự tin, cuốn hút từ thần thái, ánh mắt cho đến những bước đi đầy năng lượng. Và có một điều mà H’Hen Niê có, trong khi 2 Á hậu không có chính là vẻ đẹp hoang dã (nhất là đôi mắt) – gu thẩm mỹ được BGK các cuộc thi sắc đẹp quốc tế đánh giá cao.

Vì thế, có thể thấy H'Hen Niê chính là gương mặt “chất”, hoàn toàn xứng đáng đại diện Việt Nam dự thi HHHV Thế giới 2018. Vậy nên, việc BTC trao vương miện cho cô gái Ê Đê này chính là một trong những cuộc cách mạng Hoa hậu của Việt Nam từ trước đến nay.

Phapluatxahoi.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Nhóm thanh niên ngăn cô gái nhảy cầu

Tag: H’Hen Niê , hoa hậu H’Hen Niê , sao việt