Heerenveen thua đậm Ajax trước khi Văn Hậu sang Hà Lan
Chủ nhật, 15/09/2019 07:55

Đội bóng của Đoàn Văn Hậu thi đấu nỗ lực nhưng phải nhận thất bại 1-4 trên sân của Ajax ở vòng 6 giải VĐQG Hà Lan đêm 14/9.

Với lợi thế sân nhà, Ajax đẩy cao đội hình tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Nhà ĐKVĐ Hà Lan chủ yếu lên bóng từ cánh trái, nơi có sự xuất hiện của Dusan Tadic và Quincy Promes.

Bàn mở tỷ số đến khá may mắn với chủ nhà sau cú sút phạt của Huntelaar ở phút thứ 14. Bóng chạm lưng Dusan Tadic đổi hướng khiến thủ môn Hahn bó tay.

Để thủng lưới sớm nhưng Heerenveen vẫn duy trì được sự tập trung. Đội khách chơi phòng ngự và có bàn gỡ hòa sau một pha phản công thần tốc ở phút 22.

Van Bergen xâm nhập vùng cấm rồi thực hiện đường chuyền loại bỏ hàng thủ Ajax. Công việc còn lại của Odgaard là dứt điểm ở cự ly gần mang về bàn gỡ hòa cho Heerenveen.

Heerenveen thua dam Ajax truoc khi Van Hau sang Ha Lan hinh anh 1

Bàn thắng của Odgaard là chưa đủ để giúp Heerenveen tạo ra khác biệt trước nhà ĐKVĐ Ajax.
Ảnh: Getty.

Tiếp đà hưng phấn, đội khách còn có thêm 1 lần làm tung mành lưới của Ajax sau nỗ lực của Odgaard ở phút 32 nhưng bị VAR từ chối.

May mắn thoát bàn thua, Ajax xốc lại đội hình và liên tục gây sức ép lên hàng thủ đối phương. Khi hiệp một bước vào phút bù giờ, Tagliafico băng vào đánh đầu dũng mãnh nâng tỷ số lên 2-1 cho Ajax.

Thế chủ động vẫn thuộc về nhà ĐKVĐ Eredivisie trong hiệp 2. Bàn thắng thứ 3 đến với đội chủ nhà sau pha phối hợp đơn giản giữa Dusan Tadic và hậu vệ Schuurs ở phút 53.

Chỉ 5 phút sau, Tagliafico đặt dấu chấm hết cho nỗ lực của Heerenveen bằng pha băng vào dứt điểm hiểm hóc sau đường kiến tạo đẳng cấp của Hakim Ziyech. Tỷ số được nâng lên 4-1 cho Ajax ở phút 58.

2 bàn thua sớm trong hiệp 2 đánh gục ý chí chiến đấu của đội khách. Ajax thi đấu ung dung và bảo toàn chiến thắng với cách biệt 3 bàn trước CLB Đoàn Văn Hậu vừa đầu quân.

Heerenveen thua dam Ajax truoc khi Van Hau sang Ha Lan hinh anh 2

Đội hình ra sân của Ajax và Heerenveen.

Zing.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Nhóm thanh niên ngăn cô gái nhảy cầu

Tag: SC Heerenveen , Đoàn Văn Hậu , Ajax