Hè này đến xứ sở chùa tháp đừng bỏ lỡ những điểm đến ấn tượng này
Thứ năm, 09/05/2019 14:09

Hàng triệu du khách đến Campuchia mỗi năm để chiêm ngưỡng ngôi đền Angkor Wat.

Vương quốc Campuchia, nơi sinh sống của hơn 16 triệu người, đang là một trong những điểm đến rất phổ biến ở Đông Nam Á, chủ yếu là vì quốc gia này luôn có những điều thú vị với tất cả mọi người. Bạn có thể đi dạo trong rừng khám phá thiên nhiên hoang dã, nằm trên bãi biển hoặc ngắm cảnh hoàng hôn…

Angkor Wat - Quần thể đền lớn nhất thế giới

Angkor Wat là một trong những điểm tham quan ngoạn mục nhất trên toàn thế giới. Ngôi đền đầu tiên ban đầu được xây dựng như một ngôi đền Hindu và được xây dựng lại thành ngôi đền Phật giáo trong thế kỷ thứ 12. Toàn bộ khu phức hợp đã trở thành di sản thế giới và nó rất quan trọng đối với quốc gia này, thậm chí còn xuất hiện trên quốc kỳ của Campuchia.

Phnom Penh – Thủ đô của Campuchia

Bạn sẽ có trải nghiệm cuộc sống ở một thành phố đầy những người đi xe máy và xe đạp trên những con đường nhỏ, bụi bặm. Như bất cứ nơi nào khác ở Nam Á, giao thông sẽ khiến bạn hơi bất ngờ. Phnom Penh không có bất kỳ tòa nhà chọc trời hay tòa nhà cao tầng nào khác, nhưng nó có Cung điện Hoàng gia, Bảo tàng Quốc gia và cảnh đẹp thứ hai ở Campuchia - Nhà tù An ninh S-21 Tuol Sleng cùng với các cánh đồng Killing.

Cung điện Hoàng gia

Cung điện này được xây dựng từ năm 1813 là nhà của Hoàng gia Campuchia. Cung điện Hoàng gia cũng nổi tiếng với những khuôn mặt khổng lồ của Phật và chùa Bạc. Sàn nhà trong chùa được làm bằng gạch bạc (theo tin đồn, có hơn 5000 viên gạch và mỗi viên nặng hơn 1 kg). Một điều yêu thích khác để xem ở Cung điện Hoàng gia Phnom Penh là một tượng phật bằng vàng có kích thước lớn bằng người thật được trang trí với hơn 95 000 viên kim cương, thường được gọi là Phật Ngọc. Cung điện mở cửa hàng ngày và mỗi tour sẽ mất khoảng 3 giờ.

Bảo tàng quốc gia

Bảo tàng này lưu giữ các hiện vật nổi tiếng từ thời kỳ hoàng kim của lịch sử Campuchia - Thời đại Angkor. Phí vào cửa rẻ và chỉ cách Cung điện Hoàng gia vài bước chân.

Nhà tù an ninh S-21 Tuol Sleng

Tòa nhà tù ngày nay đóng vai trò như một đài tưởng niệm về nạn diệt chủng khủng khiếp mà người dân Campuchia đã trải qua trong thời kỳ Khơ me đỏ. Bạn sẽ thấy những cỗ máy tra tấn, xiềng xích được sử dụng để giam giữ các tù nhân - chủ yếu là trí thức, những người chống đối chế độ.

Trải nghiệm rừng rậm ở Công viên quốc gia Virachey

Vườn quốc gia Virachey nằm trong một khu rừng sâu và biệt lập ở phía đông bắc Campuchia. Hầu hết diện tích 3.000 km của nó vẫn đang chờ được khám phá. Công viên là một điểm đến rất thú vị vì nó có mọi thứ du khách muốn từ thiên nhiên hoang dã - núi, hồ, thác nước cùng nhiều động vật lạ và thực vật quý hiếm. Nếu có điều kiện bạn nên thuê một hướng dẫn viên du lịch địa phương và ở lại công viên ít nhất trong 3 ngày. Đó thực sự là một trải nghiệm độc đáo. Hướng dẫn viên địa phương sẽ chuẩn bị bữa ăn giữa rừng rậm, bạn sẽ ngủ dưới bầu trời, săn những con nhện và toàn bộ thời gian lưu trú sẽ kết thúc tại một ngôi làng nghèo nhỏ, nơi bạn có thể hoàn toàn cảm nhận được cuộc sống của người dân địa phương.

Kep - thành phố của muối và cua

Một trong những thành phố nổi tiếng nhất ở Campuchia là Kep. Nhiều du khách nhận xét rằng Kep chính là nơi tốt nhất để ghé thăm ở Campuchia nơi du khách đi bộ trên cánh đồng muối và thưởng thức món cua ngon tuyệt vời. Ngư dân địa phương đánh bắt hàng ngàn con cua tươi từ biển và các nhà hàng Kep, phục vụ du khách theo hàng trăm cách.

Sihanoukville - khu nghỉ mát bãi biển đẹp

Sihanoukville chắc chắn là một trong những địa điểm không thể bỏ qua ở Campuchia. Bến cảng hải quân duy nhất trong toàn vương quốc và cũng là một khu nghỉ mát nổi tiếng. nhiều du khách cho rằng bãi biển cát ở Sihanoukville cũng đẹp như ở Thái Lan nhưng có ít người hơn ở Sihanoukville. Nếu đã chán bơi bạn hãy ghé thăm một số ngôi làng gần đó, đi chợ hoặc lang thang trên cánh đồng lúa. Xa hơn một chút là khu bảo tồn rừng Raem.

Đảo Koh Rong xinh đẹp với nước biển trong vắt

Koh Rong là một hòn đảo khiêm tốn và cô đơn cho đến năm 2016, ngày nay, nó đã trở thành một khu nghỉ dưỡng sang trọng danh cho du khách ưa tận hưởng một chút thư giãn riêng tư cùng với những bữa tiệc tùng và phiêu lưu. Từ các khách sạn, bạn có thể dễ dàng đến rừng rậm hoặc thác nước, đi thuyền, lặn, yoga ở bãi biển... Nếu muốn tận hưởng bầu không khí đích thực, hãy rời khỏi khu nghỉ mát và ghé thăm một số ngôi làng nhỏ trên đảo cũng như nếm thử những món ăn địa phương ngon lành.

 
Danviet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Tag: địa điểm du lịch đẹp , du lịch xứ sở chùa tháp , du lịch thế giới