Hé lộ sự thật về người khổng lồ có hai đầu lạ nhất thế giới
Thứ bảy, 07/10/2017 09:37

Trong lịch sử thế giới, có nhiều tài liệu ghi nhận sự hiện diện của người khổng lồ hai đầu.

Một trong những sinh vật to lớn gây tranh cãi về tính xác thực là Kap Dwa, người khổng lồ được phát hiện ngoài khơi bờ biển Nam Mỹ. Ngoài cơ thể to lớn dị thường, Kap Dwa còn được quan tâm ở sự kiện ông ta có hai đầu.

Người khổng lổ Kap Dwa thực sự có thật?

68

Thi thể người khổng lồ Kap Dwa được lưu giữ ở viện bảo tàng.

Nhiều tài liệu khoa học cho thấy thông tin về sự hiện diện của người khổng lồ này là đáng tin, nhưng do câu chuyện về Kap Dwa lại có liên quan đến một chủ gánh xiếc nổi tiếng lừa phỉnh, đồng thời các chuyên gia uy tín chưa tiến hành kiểm tra về mặt khoa học nên tính xác thực của sinh vật này vẫn còn là dấu hỏi.

Các nhà khoa học đã vào cuộc

Họ xem xét về chiều cao bất thường của những người khổng lồ và cho biết không có gì lạ… Có những người vóc dáng cao lớn dị thường do một tình trạng được biết là “rối loạn khổng lồ” (gigantism).

Người cao nhất được ghi nhận trong lịch sử thế giới với bằng chứng cụ thể là Robert Wadlow (1918-1940), với 2,47m và vẫn tiếp tục phát triển cho tới khi ông chết bất thình lình ở tuổi 22.

Vậy sự thật về Kap Dwa là như nào?

Nếu người khổng lồ hai đầu Kap Dwa là có thật, chúng ta sẽ phải giả định hai kịch bản rất khó xảy ra cùng một lúc. Có thể ông ta là cặp sinh đôi dicephalic parapagus, một thân mình và hai đầu, đồng thời có các cơ quan nội tạng gấp đôi người khác để có thể sống sót.

Ngoài ra, ông ta còn mắc thêm chứng “rối loạn khổng lồ”. Do đó, dù mang hai hội chứng hiếm, nhưng sức khỏe của ông ta phát triển tốt, đủ sức chống lại các thủy thủ châu Âu…

Vào những năm 1960, các bác sĩ đã kiểm tra thi thể và cho biết không có dấu hiệu của sự giả mạo về con người này.

Tuy nhiên, không có các chuyên gia khác vào cuộc thẩm tra, hoặc một cuộc giải phẫu để xem có đúng đây là một cặp sinh đôi một thân và hai đầu đa nội tạng hay không.

Vấn đề khác về tính xác thực của Kap Dwa lại có sự liên quan với Phineas Taylor Barnum. Người này là một doanh nhân, ông chủ gánh xiếc và chính trị gia sống vào thế kỷ 19, nổi tiếng với những show diễn, trong đó ông ta trưng bày những sinh vật mà ông tuyên bố là thi thể của sinh vật huyền bí hoặc những đồ vật đến từ vùng đất xa xôi nào đó.

Do đó, với trường hợp Kap Dwa, người ta cho rằng đây cũng là một trong những trò lừa đảo, sản phẩm của những chủ gánh xiếc.

Tóm lại, về mặt khoa học, có thể Kap Dwa là một cặp sinh đôi hai đầu một thân, có nội tạng gấp đôi và mắc chứng rối loạn khổng lồ. Ông ta mắc hai hội chứng hiếm và may mắn sống sót khỏe mạnh.

Ngoài ra, đây có thể là sản phẩm của những gánh xiếc tạo ra để lừa công chúng và cuối cùng là tác phẩm của những nghệ nhân nhồi xác động vật…

Khoevadep.com.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: CLIP: Khoảng khắc xe 'hổ vồ' đè bẹp xe con làm 3 người chết, 1 người bị thương

Tag: Sinh vật , Sự thật về người khổng lồ hai đầu , Bí ẩn